CLB HÒA NHẬP VÀ HƯỚNG NGHIỆP CHO TRẺ BẠI NÃO

Hoạt động tham vấn đồng cảnh, hòa nhập và hướng nghiệp cho trẻ bại não đã được chủ tịch Hội là chị Đinh Thị Lan Anh ấp ủ ý tưởng từ cuối năm 2019, khi CPFAV đã bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp hơn. Xác định được tầm quan trọng của mảng hòa nhập – hướng nghiệp, với mong muốn xây dựng cộng đồng trẻ bại não phát triển với tương lai tươi sáng hơn, Câu lạc bộ “Tham vấn đồng cảnh & Hướng nghiệp cho trẻ bại não” được thành lập vào ngày 08/02/2020 và chính thức ra mắt ngày 15/11/2020. Câu lạc bộ do chị Cao Lan Anh – Phó Chủ tịch CPFAV, làm Chủ nhiệm và trực tiếp điều hành hoạt động.

Lễ ra mắt CLB TVĐC và hướng nghiệp

Ban Chủ nhiệm CLB chụp ảnh cùng chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV

Là CLB do phụ huynh trẻ bại não thành lập và tổ chức các hoạt động, chúng tôi luôn đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn với gia đình và trẻ. Chúng tôi hướng tới những kế hoạch dài hạn mang tính thực thi, xây dựng các chương trình trợ giúp trẻ CP có cơ hội hoà nhập, phát huy khả năng của bản thân; tạo sân chơi an toàn, lành mạnh giúp các phụ huynh cũng như trẻ có nhiều dịp giao lưu, học tập; khích lệ, động viên trẻ tự tin, phát huy hết nội lực của mình; đồng hành cùng phụ huynh tìm kiếm những cơ hội, học tập và việc làm cho trẻ.

Chị Cao Lan Anh – Phó Chủ tịch CPFAV, Chủ nhiệm CLB phát biểu tại buổi ra mắt câu lạc bộ ngày 15/11/2020

CLB chụp ảnh lưu niệm trong buổi giao lưu cùng CLB CP Hà Nội ngày 15/11/2020

Sau hơn một năm hoạt động, sau buổi họp kiện toàn ngày 19/2/2022, CLB đổi tên thành “CÂU LẠC BỘ HÒA NHẬP VÀ HƯỚNG NGHIỆP CHO TRẺ BẠI NÃO” để tập trung vào 2 mảng chính là hòa nhập xã hội và hướng nghiệp.

Ban chủ nhiệm CLB hiện nay:

  • Cao Lan Anh – Chủ nhiệm CLB, phụ trách chung.
  • Lê Hồng Vân – Phó chủ nhiệm CLB, phụ trách hướng nghiệp.
  • Nguyễn Thị Đậm – Phó chủ nhiệm CLB, phụ trách học hòa nhập.
  • Nguyễn Thị Thanh Ngân – Ủy viên.
  • Nguyễn Phương Ngân – Thư ký.

CAO THỊ LAN ANH
Chủ nhiệm CLB

LÊ HỒNG VÂN
Phó chủ nhiệm

NGUYỄN THỊ ĐẬM
Phó chủ nhiệm

Võ Nhật Yến
Ủy viên

NGUYỄN THANH NGÂN
Uỷ viên

Mục tiêu

Với mục tiêu đặt trọng tâm vào ba trong những mảng nội dung chính là:

  • Đồng hành cùng cha mẹ để tìm hiểu tâm lý, tâm tư, nhu cầu, nguyện vọng của trẻ CP;
  • Hòa nhập, làm cầu nối cho trẻ tham gia hoạt động, học tập để thay đổi nhận thức của xã hội về người CP;
  • Tham vấn về PHCN, học nghề, tìm kiếm việc làm phù hợp với từng cá nhân trẻ.

Sứ mệnh

Với giá trị cốt lõi là những người trong cuộc, chúng tôi lan tỏa sự đồng cảm, sẻ chia, thấu hiểu, gắn kết, tạo ra nền tảng tinh thần vững chắc cho các trẻ CP có cuộc sống tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, với thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” CLB sẽ luôn đặt tôn chỉ đồng hành cùng các trẻ tìm ra con đường phù hợp trong mọi lĩnh vực như: chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, học nghề, việc làm… vì một xã hội không rào cản, hòa nhập và thịnh vượng.

Tầm nhìn

Chúng tôi hướng tới những kế hoạch dài hạn mang tính bền vững, xây dựng các hoạt động, tạo sân chơi và môi trường tiếp cận với các trẻ ở từng thể trạng khác nhau. Kết nối với các tổ chức cộng đồng, NGO, CSO, … tình nguyện viên thực hiện những chương trình gây quỹ nhằm mở rộng mạng lưới cũng như thành viên CLB.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay