CHIẾN DỊCH GO GREEN 4 CP

GIỚI THIỆU VỀ NGÀY THẾ GIỚI NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ CHỨNG BẠI NÃO 6.10 VÀ CHIẾN DỊCH MÀU XANH LÁ – GO GREEN FOR CP

Bạn có biết, các quốc gia trên toàn cầu sẽ chuyển sang Màu Xanh Lá cho ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng bại não 6/10

Màu xanh lá cây là màu của niềm tin và hi vọng, màu của sự may mắn, đâm chồi nảy lộc – màu biểu tượng của cộng đồng người mắc chứng bại não trên toàn thế giới.

Hãy mặc Màu Xanh Lá trong ngày 6/10 để chúng ta là Một.

Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng bại não (World Cerebral Palsy Day) 6/10 nhằm để tăng cường nhận biết về bại não và những người mắc chứng bại não trên toàn thế giới.

Từ năm 2006, màu xanh lá đã được chọn làm biểu tượng cho chứng bại não. Bắt đầu ở Mỹ, vào ngày 25 tháng 3, phong trào Go Green được phát động trên 50 tiểu bang ở quốc gia này, sau đó được lan rộng ra và được chọn là phong trào nâng cao nhận thức về chứng Bại não trong World CP Day (6 tháng 10).

Vào những ngày này, mọi người trên thế giới thường mặc áo, đeo huy hiệu, ruy băng, đội nón màu xanh lá; trang trí nhà cửa, văn phòng, trường học và những nơi công cộng với màu xanh lá và tổ chức các sự kiện lấy màu xanh lá làm chủ đạo.

Khắp nơi trên thế giới, các công trình, tòa nhà biểu tượng trên thế giới được thắp lên ánh sáng màu xanh lá để chia sẻ với cộng đồng người mắc chứng bại não.

Một phong trào thể thao và tập thể dục có tên là “CP Move As One” được khởi xướng. Mọi người thường tuần hành, đi bộ, đẩy theo xe lăn của những người mắc chứng bại não để thể hiện một tinh thần đoàn kết trong một thế giới không phân biệt, không kỳ thị.

TẠI SAO LẠI LÀ MÀU XANH LÁ?

Mỗi một chứng bệnh đều có một màu sắc đại diện giúp nâng cao nhận thức, như màu hồng – bệnh tim, màu xanh dương – chứng Tự kỷ, màu vàng đại diện cho trẻ em mắc ung thư. Lý do nào màu xanh lá cây lại được chọn đại diện cho chứng bại não?

Màu xanh lá cây gắn liền với sự phát triển mầm sống, đại diện cho cuộc sống tươi sáng và sự đổi mới của cuộc sống. Mỗi năm hàng ngàn trẻ em bị ảnh hưởng bởi bệnh bại não, và một thế hệ người lớn mới đang sống và làm việc trên thế giới này cũng chịu ảnh hưởng của chứng rối loạn này.

Thế hệ nối tiếp thế hệ, cuộc sống dù bị ảnh hưởng bởi chứng bại não cũng không ngăn cản được sự phát triển, không ngăn cản được việc tất cả có được một cuộc sống độc lập và tươi sáng.

GO GREEN 4 CP IN VIETNAM

Chiến dịch Màu Xanh Lá – Go Green 4 CP đã chính thức phát động ở Việt Nam vào tháng 10 hàng năm với khẩu hiệu lan toả “In GoGreen, We are One” – Chúng ta là Một trong Thế giới Màu Xanh Lá.

Chiến dịch Go Green 4 CP được diễn ra từ ngày 01/10 đến 6/10 hàng năm (6/10 cũng là ngày biểu tượng của Chiến dịch – Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng bại não – World Cerebral Palsy Day)

Mục tiêu của Chiến dịch:

  • Nâng cao nhận thức của xã hội về chứng bại não;
  • Hưởng ứng phong trào Go Green 4 CP tại Việt Nam hàng năm.
  • Kết nối và gây quỹ Gia đình Siêu nhân – Vì trẻ bại não Việt Nam;

Nội dung tuần lễ Go Green 4 CP in Vietnam:

1.Lan tỏa màu biểu tượng Xanh Lá cây

  • Tạo và thay đổi frame với biểu tượng của Go Green 4 CP trên avatar facebook.
  • Phát động phong trào mặc đồ, phụ kiện màu xanh lá; trang trí nơi làm việc, nhà cửa, trường học, công sở, nơi công cộng bằng màu xanh lá.
  • Thắp sáng màu xanh lá trong 3 ngày 4,5,6/10 tại các công trình, tòa nhà biểu tượng và kêu gọi mọi người thắp sáng màu xanh lá trong 3 ngày này.
  • Chụp hình và gắn hashtag #gogreen4cp chia sẻ trên các phương tiện mạng xã hội.

2. Mitting chào mừng ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng bại não 6/10 tại Hà Nội.
3. Tổ chức giải chạy truyền thống thường niên ủng hộ phong trào “CP Move As One” mang tên “Nâng bước chân em”.

Năm 2020 là năm đầu tiên lan tỏa màu biểu tượng trong cộng đồng CP và ngoài xã hội. Mọi người đã bắt đầu quen với việc thả một trái tim màu xanh lá – là tín hiệu để những người trong cộng đồng CP nhận ra nhau và là thông điệp chúng ta lan toả và trao yêu thương dành cho trẻ bại não.

Thành công lớn nhất của năm 2020 là cả cộng đồng trẻ bại não Việt Nam phủ một Màu Xanh Lá – màu biểu tượng của cộng đồng CP trên toàn thế giới.  Chiến dịch đã được nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng hưởng ứng; các bệnh viện, trung tâm PHCN, các nhà trường cùng đeo ruy băng xanh để cổ vũ cho cộng đồng và đặc biệt đã bắt đầu được mọi người hưởng ứng và lan tỏa bằng việc mặc quần áo, phụ kiện xanh lá trong tuần lễ Go Green.

Chiến dịch Go Green 4 CP lần đầu tiên được phát động tại Việt Nam năm 2020

Thông tin về Chiến dịch Go Green trên truyền thông:

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay