THAM VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO TRẺ CP

Buổi sinh hoạt Tham vấn Hướng nghiệp cho trẻ CP

Tham vấn Hướng nghiệp là hoạt động được CLB Tham vấn Hoà nhập và Hướng nghiệp cho trẻ bại não (CP) thuộc Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV rất chú trọng. BCN mong muốn tìm hiểu nguyện vọng của các con và phụ huynh, để định hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực của trẻ. Từ đó, CLB sẽ lên phương án hỗ trợ cho phụ huynh cách thức để đồng hành cùng các bé, tạo điều kiện để con được phát triển theo đúng thế mạnh và sở trường của mình.

Lắng nghe chia sẻ từ các phụ huynh

Trong một buổi sinh hoạt định kì ngày 15/11/2020, CLB Tham vấn Hoà nhập và Hướng nghiệp cho trẻ bại não (CP) đã kết hợp với CLB CP Trưởng thành, thực hiện buổi tham vấn cho phụ huynh về vấn đề hướng nghiệp cho trẻ CP. Tại buổi tham vấn, BCN đã được lắng nghe những băn khoăn trăn trở của các phụ huynh về phương hướng để hướng nghiệp cho các con. Đồng thời, các phụ huynh được lắng nghe chia sẻ của các bạn CP đã trưởng thành về quá trình học tập, cách thức lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, khả năng của bản thân.

Tổ tham vấn theo các chủ đề mà phụ huynh cùng các con quan tâm

Sau phần chia sẻ, CLB đã tiến hành phiên tham vấn theo các nhóm chủ đề hướng nghiệp như CNTT, các môn năng khiếu nghệ thuật, viết văn… mỗi chủ đề sẽ có thành viên BCN, đại diện các bạn CP trưởng thành, các phụ huynh và các con quan tâm đến chủ đề phù hợp. Khi thực hiện các phiên tham vấn, tổ tham vấn đã lắng nghe những chia sẻ của các phụ huynh và các con về chủ đề đang quan tâm. Tổ tư vấn cũng đưa ra những phương hướng, gợi ý để cùng phụ huynh tìm ra cách phù hợp giúp các con tự tin theo đuổi ước mơ, có động lực để thể hiện khả năng và sở trường của mình.

Sau buổi sinh hoạt, CLB định hướng sẽ xây dựng các nhóm học tập với nhiều bộ môn khác nhau, đề phụ huynh cùng các con đăng kí tham gia. Các hoạt động khi được thực hiện, sẽ tạo sân chơi để các con làm quen cũng như hình thành hướng đi nghề nghiệp của mình trong tương lai.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay