KÊU GỌI TẶNG QUÀ CHO TRẺ BẠI NÃO TẾT NHÂM DẦN 2022

Năm 2021, một năm đất nước đi qua đại dịch Covid-19 đầy khó khăn, nhưng thời điểm Tết Nhâm Dần sắp gõ cửa, chúng ta vẫn bâng khuâng, náo nức trước sự sum họp, đầm ấm gia đình, bên nồi bánh chưng, mâm cơm cúng Giao thừa. Nhưng còn có những gia đình chưa dám nghĩ đến cái Tết, trong đó có nhiều gia đình trong cộng đồng trẻ bại não Việt Nam. Cuộc sống hàng ngày vốn đã bươn trải, lo toan với 2, 3 đứa con bại não hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, những bà mẹ đơn thân một mình gồng gánh chăm sóc, chữa bệnh cho con. Nhiều trẻ bại não mồ côi hoặc bị bỏ rơi thèm khát hơi ấm của mẹ cha. Mỗi hoàn cảnh trẻ bại não dưới đây lại khiến chúng ta chạnh lòng khi Tết đến Xuân về.

Tết này là cái Tết thiếu vắng hơi ấm của mẹ với em Lê Văn Anh ở Thôn Chiến Thắng, xã Phương Khoan, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Văn Anh mang trong mình chứng bại não đặc biệt nặng đã 9 năm nằm một chỗ. Mẹ em vừa mất sau chống chọi với 5 lần điều trị hóa chất. Căn nhà nhỏ chỉ còn bà ngoại và đứa em thơ dại, vốn đã lạnh lẽo vì thiếu vắng người bố suốt nhiều năm nay. Trong đôi mắt của 2 đứa trẻ thơ dại vẫn chưa hiểu thấu hết được hành trình dài bơ vơ và khốn khó phía trước khi không cha, mất mẹ và bà ngoại mỗi ngày một già yếu đi.

Chị Nguyễn Hồng Nhung ở Long Thành, Đồng Nai là mẹ đơn thân đã 9 năm một mình nuôi con là em Nguyễn Huỳnh Gia Ân bị bại não chỉ nằm một chỗ. Hai mẹ con sống cùng với ông bà ngoại trong một căn nhà dột nát đi thuê đất. Trận dịch vừa qua, ông ngoại là trụ cột kinh tế trong nhà đã mất vì Covid. Cả gia đình là F0, trong đó có Gia Ân với thể trạng của trẻ bại não nên sức khỏe càng suy giảm. Cả gia đình hiện đang vô cùng khó khăn, không có việc làm và cũng chưa dám nghĩ đến cái Tết đang sắp cận kề.

Càng về những ngày cuối năm, nỗi lo làm sao để có một cái Tết đủ đầy lại trở thành gánh nặng của biết bao nhiêu người lao động làm thuê nghèo khó, nhất là anh Prun, người dân tộc Ba Na – Gia Lai, trong khi anh còn có 2 đứa con bị bại não. Bé lớn tên Ưn sinh năm 2013 và bé thứ hai tên Byữn sinh 2017. Hai con sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau. Gia đình anh thuộc hộ nghèo của xã, sống trong một căn nhà chật hẹp lợp mái tôn, mùa nóng thì hầm hập, mùa lạnh thì thấu buốt xương. Trong thời điểm vất vả, nhọc nhằn lo “chạy Tết’’, hình ảnh một mâm cơm “no bụng” cho các con vẫn đang rất xa vời.

Trong đôi mắt của chị Nguyễn Yến (Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) dường như lúc nào cũng ẩn khuất nỗi buồn. Sinh ra 3 đứa con thì 2 con mắc chứng bại não, 1 bé gái mắc chứng tự kỷ, chị Yến vẫn thèm khát được nghe một tiếng con gọi mẹ. Từ Hải Phòng mang 2 đứa con đến Hà Nội thuê trọ mưu sinh, chữa bệnh, chị để lại đứa con đầu chỉ nằm một chỗ cho ông bà chăm. Những ngày cận kề giáp Tết, chị khắc khoải một cái Tết đoàn viên, xum họp bên những đứa con dù chẳng được “vuông tròn”.

Với mong muốn mang đến một chút hơi ấm cho các gia đình có trẻ bại não đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam kêu gọi các tấm lòng nhân ái ủng hộ cho 241 phần quà cho các hoàn cảnh khốn khó nhất trong cộng đồng trẻ bại não Việt Nam.

  • 117 phần quà trị giá 1,000,000VND cho các gia đình có 2,3 con bại não, khuyết tật khác.
  • 124 phần quà trị giá 500,000VND cho trẻ bại não bị mồ côi, bỏ rơi, có bố mẹ là người khuyết tật, mẹ đơn thân.

Mỗi món quà được trao đi là mang lại sự chia sẻ, khích lệ, động viên to lớn từ xã hội dành cho các em bé mang trong mình chứng bại não, cùng cha mẹ các em trên hành trình đi tìm lại bước chân, nụ cười.

  • Mọi sự ủng hộ xin gửi về tài khoản của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV)

Chuyển khoản
Số TK1207242445
Ngân hàngĐầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV
Chi nhánhBIDV - CN SỞ GIAO DỊCH 1
Chủ tài khoảnHỘI GIA ĐÌNH TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM
Cú pháp: “Tên người ủng hộ + Tết 2022”
Chương trình được kêu gọi từ ngày 19/01 đến ngày 25/01/2022. Sau ngày 25 chúng tôi sẽ thay mặt các tấm lòng nhân ái chuyển quà Tết đến tận tay các con.
Gửi lời trân trọng biết ơn từ trái tim!
PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay