BẢN TIN CPFAV THÁNG 11/2021

1.CÁC HOẠT ĐỘNG GÓP PHẦN CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

ỦNG HỘ MÁI ẤM GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

Mái ấm dành cho trẻ bại não (CP) đi vào hoạt động được gần 10 tháng, đã đón tiếp rất nhiều các gia đình đưa con về viện Nhi khám chữa bệnh. Hiện mái ấm có 14 giường lưu trú, có tầng 1 làm không gian sinh hoạt chung cho các con và Văn phòng Hội. Các gia đình về Mái ấm được miễn phí chỗ ở, điện nước, bếp nấu, sinh hoạt đầm ấm như một gia đình.

Trong tháng 11, để hỗ trợ cho Mái ấm được duy trì hoạt động lâu dài, các tấm lòng nhân ái thông qua Quỹ CPFAV đã ủng hộ Mái ấm số tiền: 20,242,000NVD
Số tiền trên sẽ được Mái ấm chi trả điện nước và các sinh hoạt phí cho các gia đình siêu nhân về tạm trú.

Cảm ơn các tấm lòng nhân ái đã đồng hành cùng các gia đình có trẻ bại não.

HỖ TRỢ TRẺ BẠI NÃO CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI BẮC NINH

Ngày 21/11/2021, Chi hội gia đình siêu nhân Bắc Ninh đã kết nối với HỘI THIỆN NGUYÊN AN NGUYÊN do Chị Ngọc đại diện tới thăm và tặng quà cho gia đình mẹ con chị Trần Thị Phượng, là thành viên của Chi Hội gia đình siêu nhân Bắc Ninh.

Chị Phượng có con là bé siêu nhân Trần Ngọc Gia Bảo sinh năm 2018, bị bại não. Chị Phương hiện là mẹ đơn thân một mình nuôi con. Hiện 2 mẹ con thuê kiot tại chợ Móng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh vừa là nơi buôn bán, vừa là nơi ở. Ngoài bé Gia Bảo, hiện chị Phượng còn phải trợ cấp nuôi dưỡng cho 2 con đầu hiện đang ở với chồng cũ tại quê.

Hội thiện nguyện đã trao tặng 5.000.000 vnđ (năm triệu đồng) cùng với phần quà là thùng sữa TH (trị giá 250.000 đồng) cho gia đình chị Phượng. Thay mặt gia đình chị Phượng, Hội gia đình siêu nhân Bắc Ninh gửi lời cảm ơn đến các quý mạnh thường quân về sự ủng hộ, đùm bọc của mọi người trong suốt thời gian qua đối với Hội.

Bé Dũng (sinh 06/06/2017) bị mắc bại não thể múa vờn, chưa nói, chưa đứng và đi, mọi sinh hoạt phụ thuộc mẹ. Mẹ bé là Hoàng Thị Nga (18 tuổi) kết hôn với bố bé là Nguyễn Đăng Tài (19 tuổi) sinh bé Dũng mắc bại não. Năm 2020, chị sinh bé thứ 2, hai bên gia đình nội ngoại đều khó khăn. Vợ ở nhà chăm 2 bé không làm ra thu nhập, thời gian này bố bé cũng bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Để động viên và hỗ trợ gia đình tạm thời vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn có thêm chi phí cho các con mua bỉm sữa đến khi gia đình có thu nhập trở lại, CLB Thiện Nguyện Tiên Du đã quyết định trích quỹ thiện nguyện CLB hỗ trợ gia đình số tiền 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

2.CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG VÀ KẾT NỐI XÃ HỘI

HỘI THẢO “VIỆC LÀM THỎA ĐÁNG TRONG BỐI CẢNH COVID-19”

Chiều ngày 02.11.2021 – Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em (CRG), Mạng lưới phi lợi nhuận miền Nam (SNPO) và Viện REACH tổ chức hội thảo “Việc làm thoả đáng trong bối cảnh COVID-19”, với sự hỗ trợ tài chính của Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế (SCI). Sự kiện nằm trong chuỗi Hội thảo “Tạo xu hướng – Dẫn dắt thay đổi 2021: Dấu ấn doanh nghiệp có trách nhiệm trong đại dịch Covid-19”.

Hội thảo được thực hiện với mong muốn có thể cung cấp thông tin, chia sẻ những phương pháp, cách thức để các doanh nghiệp thực hiện tốt Quyền trẻ em trong nguyên tắc kinh doanh, hỗ trợ và đảm bảo việc làm cho lao động trẻ và cha mẹ trong bối cảnh COVID 19.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả: bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng MSD; Ông Mattias Forsberg – Chuyên gia cấp cao về Quyền trẻ em và kinh doanh, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Thụy Điển; Bà Lê Minh Thảo – Tư vấn về Quyền Trẻ em và Doanh nghiệp, UNICEF Việt Nam; bà Nguyễn Ngọc Hằng – Quản lý Chương trình, REACH Hà Nội; Quản lý đào tạo REACH Miền Bắc; ông Châu Hoàng Mẫn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn công tác xã hội và phát triển cộng đồng (SDRC); Ông Nguyễn Trần Trung – Quản lý Phát triển bền vững và CSR, NS BlueScope Vietna

Đại diện cho CPFAV, bà Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV tham gia Hội thảo nhằm học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm, kết nối cơ hội việc làm, hướng nghiệp cho các bạn CP trưởng thành trong cộng đồng.

HỘI THẢO: THAM VẤN DỰ THẢO LUẬT PHÒNG, CHỐNG


BẠO LỰC GIA ĐÌNH SỬA ĐỔI

Hà Nội, ngày 04.11.2021 – Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em thực hiện Hội thảo tham vấn dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) sửa đổi với sự tham gia của đại diện từ các tổ chức xã hội, đặc biệt là các tổ chức xã hội làm việc vì trẻ em tại Việt Nam. Sự kiện được thực hiện với sự hỗ trợ tài chính từ Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tể (Save the Children).

Để phát huy vai trò của các tổ chức xã hội trong việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, với mong muốn có thể tham gia đề xuất, đóng góp ý kiến và vận động chính sách cho Luật Phòng, chống bạo lực gia đình sửa đổi, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với các tổ chức đối tác thực hiện buổi Hội thảo tham vấn dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) sửa đổi.

Là một thành viên của Mạng lưới Quản trị quyền trẻ em Việt Nam, Hội Gia đình trẻ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến vấn đề bạo lực gia đình trong các gia đình có trẻ khuyết tật nói chung và trẻ bại não nói riêng. Thay mặt cho CPFAV, bà Đinh Thị Lan Anh – Chủ tich CPFAV đã có những đóng góp để dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình điều chỉnh được đầy đủ các quan hệ xã hội phát sinh liên quan đến bạo lực gia đình, đặc biệt là trẻ em.

CHUỖI SỰ KIỆN KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG NÂNG CAO NHẬN THỨC
VỀ CHỨNG BẠI NÃO VÀ HÒA NHẬP XÃ HỘI

Ngày 13 & 14.11.2021, fanpage Gia đình Siêu nhân CPFAV đã có sự tương tác lớn với 2 sự kiện “Ngoài Khung Cửa” và “Đôi Chân Hồng Hạc” do Trung tâm Service Learning, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông – Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM và các bạn sinh viên Khóa 2019, Ngành Công nghệ Truyền thông thực hiện. Đó là những sự kiện ý nghĩa, giàu tính nhân văn, đầy sự sâu lắng sẻ chia; góp phần nâng cao nhận thức, mở ra cánh cửa hòa nhập cho các bạn CP.

Có được kết quả này là nhờ tâm huyết của cả thầy và trò của trường miệt mài suốt hai tháng, vừa tìm hiểu về Hội, về tâm tư nguyện vọng của các bạn CP và xây dựng nên phương án, kịch bản, kế hoạch truyền thông một cách công phu, kĩ lưỡng. Chương trình đã được tổ chức thành công, thực sự lay động và có sức lan tỏa hơn cả mức kỳ vọng.

CPFAV xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm Service Learning, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông – Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM cùng các bạn sinh viên đã thấu hiểu, dành sự quan tâm cho CPFAV. Đặc biệt cảm ơn chị Đinh Nguyễn Thiên Ân – Giám đốc Trung tâm Service Learning và thầy Phan Bảo Giang là những người trực tiếp hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện các sự kiện này.

SỰ KIỆN NGOÀI KHUNG CỬA

“Ngoài Khung Cửa” diễn ra vào 16h ngày 13/11 là chương trình kết nối cộng đồng, nâng cao nhận thức xã hội về hội chứng bại não. Tìm ra phương thức giao tiếp phù hợp để xã hội cùng kết nối, hiện thực hóa ước mơ hòa nhập cùng các bạn.

Sau hơn vài tháng “khóa cửa” mọi nhà, chắc hẳn, xã hội đã phần nào cảm nhận được sự khát khao bước ra ngoài khung cửa. Điều đó không chỉ là khao khát, mà còn là ước mơ của các bạn trẻ sống với chứng bại não (CP).

Với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về chứng bại não (CP), tìm ra phương thức giao tiếp phù hợp để xã hội cùng kết nối, hiện thực hóa ước mơ hòa nhập cùng các bạn, chúng mình đã vun vén nên một dự án mang tên “Ngoài khung cửa”.

Dự án Ngoài khung cửa mang trong mình nhiều tâm sự buồn vui, những hoạt động tương tác đầy ý nghĩa và thú vị, những giây phút lắng đọng và có cả sự chung tay của mọi người để hỗ trợ CPFAV.

Sự kiện được lắng nghe tâm sự của cô Đinh Thị Thu Hảo – một người mẹ phi thường, được trò chuyện và giao lưu với bạn Nguyễn Mai Anh – cô bạn trẻ CP kiên cường đầy nhiệt huyết với ước mơ được cống hiến và được thể hiện năng lực và tiếng nói của các bạn CP trưởng thành. Những thông điệp đầy tích cực được gửi đến các bạn CP, các gia đình có con CP và đặc biệt là đến xã hội. Những tình cảm, yêu thương này chính là món quà tinh thần vô giá tiếp sức cho các bạn CP có thể mạnh mẽ hơn, tiến xa hơn ra ngoài khung cửa. Và, khi các bạn CP bước qua khỏi khung cửa ấy – khung cửa tâm hồn và cả khung cửa chở che của gia đình, hòa nhập cùng xã hội – cũng chính là lúc các bạn bước sang một bước ngoặt mới trong cuộc.

SỰ KIỆN – ĐÔI CHÂN HỒNG HẠC

Sự kiện được diễn ra vào Sáng Chủ nhật ngày 14.11.2021 trên fanpage của Gia đình Siêu nhân CPFAV.

“Trong tất cả những món quà của tự nhiên dành cho loài người, còn gì ngọt ngào hơn con trẻ?”

Triết gia Marcus Cicero

Mỗi đứa trẻ sinh ra trên đời đều là một thực thể riêng biệt và độc đáo. Tuy khác biệt về thể chất nhưng những thiên thần ấy đều mang trong mình sứ mệnh cao cả: sợi dây kết nối tình yêu của gia đình, giúp chúng ta bao dung và mạnh mẽ hơn.

Sự khác biệt về vẻ ngoài chỉ giúp chúng ta nhận diện, không thể làm chúng ta ngừng yêu thương những đứa trẻ. Tựa như loài chim hồng hạc, dù sở hữu đôi chân gầy, mảnh phải nâng đỡ cả thân hình to lớn, nhưng chúng vẫn thu hút mọi người bởi những nét đẹp riêng. Không những vậy, chim hồng hạc còn được xem là biểu tượng của hạnh phúc và bền vững.

Lấy cảm hứng từ loài chim hồng hạc, sự kiện “ĐÔI CHÂN HỒNG HẠC” mong muốn truyền tải thông điệp: Cuộc đời mỗi người là một câu chuyện muôn màu muôn vẻ và có những giá trị riêng!

“ĐÔI CHÂN HỒNG HẠC” sẽ là một chuyến đi tuyệt vời đưa bạn khám phá khu vườn CPFAV tươi đẹp. Hành trình đó sẽ trải dài qua ba trạm dừng chân:
Trạm đầu – Mở vỏ: Có những nỗi lòng chưa từng bộc bạch
Trạm giữa – Định kiến: Có những quan điểm chưa được tỏ tường
Trạm cuối – Đứng dậy: Có những khó khăn chưa bao giờ kể
Chuyến bay của “đàn chim” không chỉ dừng chân ở từng trạm chủ đề mà ở mỗi trạm sẽ là từng hoạt động riêng.

 

Chương trình đã có sự tham gia của các khách mời là những chuyên gia về phục hồi chức năng, tâm lý và những người CP nổi tiếng trong xã hội.

  • Bác sĩ HOÀNG KHÁNH CHI – Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Phục Hồi Chức Năng Hà Nội.
  • Thạc sĩ NGUYỄN ANH KHOA – Giảng viên tâm lý học tại trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM.
  • Nhạc sĩ Thiên Ngôn – Vũ Quốc Hùng, người sống với chứng CP.

Bên cạnh thông điệp đó, tổ chức CPFAV – Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam cũng hy vọng sự kiện sẽ góp phần làm tăng nhận thức xã hội về chứng bại não (cerebral palsy – CP), đồng thời kết nối cộng đồng và lan tỏa niềm tin về một cuộc sống tốt đẹp hơn đến các gia đình có trẻ CP.

TỔNG KẾT GIẢI CHẠY THƯỜNG NIÊN “NÂNG BƯỚC CHÂN EM”

“Nâng bước chân em” là một trong những hoạt động của Chiến dịch Go Green 4 CP hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào nâng cao nhận thức của xã hội về Chứng Bại não, gây Quỹ Gia đình Siêu nhân ủng hộ cho cộng đồng trẻ bại não Việt Nam. Giải chạy đã được công ty HDP-FIL tổ chức vào 2 năm 2019 và 2020 với những thành công trong việc gắn kết mọi người trong một hoạt động thể thao và nhân ái.

Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, giải chạy Thiện nguyện NÂNG BƯỚC CHÂN EM 2021 đã không được diễn ra theo đúng kế hoạch hàng năm tại Công viên Yên Sở, Hà Nội. Tuy nhiên, giải chạy vẫn lan tỏa ý nghĩa nhân văn bởi sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân và tổ chức đã đồng hành cùng cộng đồng trẻ bại não (CP) trong suốt 2 năm qua.

Tổng số tiền ủng hộ: 15,000,000đ (có danh sách kèm theo)

BTC Giải chạy đã gửi tặng mỗi vận động viên đăng ký 01 áo kỷ niệm của giải chạy Nâng bước chân em năm 2021.

Gia đình Siêu nhân CPFAV vô cùng trân trọng trước tình cảm và trách nhiệm xã hội to lớn của Công ty HDP-FIL đã ủng hộ cộng đồng trẻ bại não Việt Nam: 115,500,000đ

 

 

Thay mặt cho cộng đồng trẻ bại não Việt Nam, BCT trân trọng tất cả sự quan tâm và ủng hộ của mọi người đến sự kiện trong 3 năm qua.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay