BẢN TIN CPFAV THÁNG 10/2021

Tháng 10/2021, CPFAV đã triển khai các hoạt động: Hưởng ứng tuần lễ Go Green 4CP 2021,Hoàn thành trao bảo trợ quý III/20221,Triển khai dự án hỗ trợ sinh kế hậu Covid-19,Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ ảnh hưởng của dịch Covid-19, Các hoạt động cộng đồng và kết nối xã hội

HƯỞNG NG TUN L GO GREEN 4CP 2021

Ngày 6/10 – Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng bại não (World Cerebral Palsy Day) nhằm để tăng cường nhận biết về bại não và những người mắc chứng bại não trên toàn thế giới

Từ năm 2006, màu xanh lá đã được chọn làm biểu tượng cho chứng bại não. Bắt đầu ở Mỹ, vào ngày 25 tháng 3, phong trào Go Green được phát động trên 50 tiểu bang ở quốc gia này, sau đó được lan rộng ra và được chọn là phong trào nâng cao nhận thức về chứng Bại não trong World CP Day (6 tháng 10).

Vào những ngày này, mọi người trên thế giới thường mặc áo, đeo huy hiệu, ruy băng, đội nón màu xanh lá; trang trí nhà cửa, văn phòng, trường học và những nơi công cộng với màu xanh lá và tổ chức các sự kiện lấy màu xanh lá làm chủ đạo.

Khắp nơi trên thế giới, các công trình, tòa nhà biểu tượng trên thế giới được thắp lên ánh sáng màu xanh lá để chia sẻ với cộng đồng người mắc chứng bại não

Năm 2020 là năm đầu tiên phong trào Go Green 4 CP được phát động tại Việt Nam, là năm đầu tiên lan tỏa màu biểu tượng trong cộng đồng CP và ngoài xã hội. Mọi người đã bắt đầu quen với việc thả một trái tim màu xanh lá – là tín hiệu để những người trong cộng đồng CP nhận ra nhau và là thông điệp chúng ta lan toả và trao yêu thương dành cho trẻ bại não, để cộng đồng trẻ bại não được xã hội quan tâm nhiều hơn.

Thành công lớn nhất của năm 2020 là cả cộng đồng trẻ bại não Việt Nam phủ một Màu Xanh Lá – màu biểu tượng của cộng đồng CP trên toàn thế giới. Chiến dịch đã được nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng hưởng ứng; các bệnh viện, trung tâm PHCN, các nhà trường cùng đeo ruy băng xanh để cổ vũ cho cộng đồng và đặc biệt đã bắt đầu được mọi người hưởng ứng và lan tỏa bằng việc mặc quần áo, phụ kiện xanh lá ./.

Hình ảnh lan tỏa Go Green 4CP năm 2020

Năm 2021, do tình hình dịch Covid căng thẳng, CPFAV không tổ chức mít tinh Go Green 4 CP trực tiếp nhưng sự lan tỏa của phong trào không hề bị ảnh hưởng.

Hơn 2000 hashtags của chiến dịch tại Việt Nam năm 2021 là: #gogreen4cp2021 #in_gogreen_we_are_one đã được đăng; 1221 avata Facebook đã được đổi.

Cùng với đó, rất nhiều cá nhân có uy tín, tổ chức trong và ngoài công lập, cộng đồng cha mẹ trẻ đã lan tỏa tinh thần xanh lá rộng khắp và đồng hành cùng chúng tôi.

Đó là sự động viên tinh thần to lớn để chúng tôi đoàn kết nỗ lực cùng nắm chặt tay nhau vượt qua những khó khăn và xây dựng CPFAV ngày càng lớn mạnh hơn./.

Hình ảnh lan tỏa Go Green 4 CP năm 2021 tại  Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình

Trong tuần đầu tiên của tháng 10 năm 2021, hàng nghìn avatar facebook đồng loạt đổi màu với thông điệp In Go Green – We are one. Chúng tôi dễ dàng nhận ra nhau, chúng tôi dễ dàng nhận ra những người luôn yêu thương và quan tâm đến cộng đồng trẻ bại não. Chỉ một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao, những đứa trẻ ấy sẽ được xã hội đón nhận, được quan tâm và có quyền bình đẳng như bao trẻ em khác.

Các đài phát thanh, truyền hình địa phương cũng quan tâm tới chiến dịch Go Green 4CP, đặc biệt Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ trong nội dung đưa tin ngày 06/10 có phóng sự tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức về chứng bại não.

Phóng sự giúp người xem hiểu hơn về thế giới của trẻ bại não đồng thời cũng gửi đến thông tin về hoạt động của chi hội CPFAV tại Phú Thọ để kết nối những gia đình chung hoàn cảnh để họ không còn cảm thấy đơn độc nữa./.

Thông điệp ấy còn được gửi đi muôn nơi, sắc xanh ấy tràn ngập từ bệnh viên, các trung tâm PHCN, các tổ chức giáo dục…, tràn ngập trong tâm trí và ánh mắt của những người luôn hướng về cộng đồng của những đứa trẻ kém may mắn ấy./

Một số hình ảnh lan tỏa Go Green 4CP -2021

CUC THI GIA ĐÌNH XANH LÁ

TRONG KHUÔN KH HƯỞNG NG TUN LỄ GO GREEN 4CP 2021

Hưởng ứng tuần lễ “Go Green 4CP” năm 2021, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh “GIA ĐÌNH XANH LÁ”.  Cuộc thi hướng đến tất cả mọi người (phụ huynh trẻ, các MTQ và những người quan tâm tới hoạt động của CPFAV), bài dự thi yêu cầu gửi 01 ảnh gia đình kèm nội dung giới thiệu thật ngắn gọn, lan tỏa tình yêu trong thế giới màu XANH LÁ.

Có 14 bài dự thi với tinh thần lan tỏa Go Green mạnh mẽ, thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Chung cuộc Ban tổ chức đã công bố 11 giải thưởng với những món quà nhỏ đầy ý nghĩa. Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi và trao giải, hơn cả mục đích cuộc thi muốn khơi dậy tinh thần XANH LÁ của cả cộng đồng.

Bảng kết quả cuộc thi Gia đình xanh lá

Trong thế giới màu xanh ấy không chỉ là thế giới của trẻ bại não, mà ở thế giới ấy gia đình, người thân của trẻ tìm thấy niềm tin, hy vọng, định hướng, được sẻ chia và tìm thấy tiếng nói chung,

Giải nhất cuộc thi

Giải nhì cuộc thi

CHẠY THIN NGUYN “NÂNG BƯC CHÂN EM”

TRONG KHUÔN KH HƯỞNG NG TUN LỄ GO GREEN 4CP 2021

Giải chạy thiện nguyện thường niên “Nâng bước chân em” là một trong những hoạt động của Chiến dịch Go Green 4 CP hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào nâng cao nhận thức của xã hội về Chứng Bại não, gây Quỹ Gia đình Siêu nhân ủng hộ cho cộng đồng trẻ bại não Việt Nam. Giải chạy đã được công ty HDP-FIL tổ chức vào 2 năm 2019 và 2020 với những thành công trong việc gắn kết mọi người trong một hoạt động thể thao và nhân ái.

Hình ảnh giải chạy “Nâng bước chân em” năm 2020 tại Công viên Yên Sở

Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, giải chạy đã không được diễn ra theo đúng kế hoạch hàng năm tại Công viên Yên Sở. Tuy nhiên, BTC vẫn mong muốn được lan tỏa ý nghĩa nhân văn của giải chạy, vì vậy mong các MTQ ủng hộ và đăng kí để BTC tri ân gửi tặng các anh chị món quà nhỏ là chiếc áo chạy kỉ niệm của năm 2021 qua đường bưu điện, thay cho lời cảm ơn sâu sắc mà các anh chị đã dành cho cộng đồng trẻ bại não trong thời gian qua.

Mặc dù không được tổ chức tại Công viên Yên Sở, nhưng BTC vẫn mong muốn nhận được sự ủng hộ của các anh chị đến cộng đồng trẻ bại não Việt Nam,

bằng cách chuyển khoản ủng hộ (500,000đ) vào số tài khoản của Hội, để hỗ trợ các gia đình có trẻ bại não đặc biệt khó khăn giữa dịch bệnh Covid này.

CPFAV vô cùng trân trọng trước tình cảm và trách nhiệm xã hội to lớn của Công ty HDP-FIL, mặc dù giải chạy không được tổ chức tại Yên Sở và trong một năm khó khăn vì dịch bệnh, tập thể anh chị em Công ty vẫn dành ủng hộ cộng đồng trẻ bại não Việt Nam số tiền: 115,500,000đ

Chúng ta hẹn ngày hội ngộ tại Yên Sở trong NÂNG BƯỚC CHÂN EM 2022./.

TRAO BO TR GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

QUÝ III – 2021

Bảo trợ Gia đình siêu nhân (BTSN) là một hoạt động thường niên của Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) nhắm giúp đỡ cho các gia đình có trẻ bại não đặc biệt khó khăn, mỗi gia đình được bảo trợ nhận 6.000.000đ (sáu triệu đồng) trong 1 năm bằng hiện vật chia đều cho các quý

Hiện vật hỗ trợ gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày như gạo, sữa, bỉm, mắm, muối… giúp các gia đình giảm bớt khó khăn phần nào trong hành trình chữa bệnh cùng con.

Năm 2021, CPFAV bảo trợ đến 77 gia đình trẻ bại não tại các chi hội trên cả nước. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có 1 bé đã mất nên Hội tiến hành trao đến 76 gia đình.

Cuối tháng 9 năm 2021, đội ngũ tình nguyện viên đã hoàn thành trao quà bảo trợ quý III đến tất cả các mã bảo trợ. Các gia đình luôn cảm thấy ấm lòng với sự quan tâm sát sao từ CPFAV. Khó khăn vẫn còn nhiều, cuộc chiến đấu vẫn còn dài, bệnh của các con vẫn luôn hiện hữu nhưng tình yêu thương và sự động viên có ý nghĩa rất lớn đối với các gia đình trong hoàn cảnh này./.

CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ ẢNH HƯỞNG DO DỊCH COVID

Đã 2 năm kể từ khi bùng phát dịch Covid, dịch càng ngày càng diễn biến phức tạp, khó khăn ngày càng chất chồng, CPFAV đã triển khai nhiêu gói hỗ trợ cho các gia đình giảm bớt khó khăn, vượt qua dịch bệnh, đặc biệt tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid.

Trong tháng 10 năm 2021, CPFAV kết nối với các đối tác, mạnh thường quân triển khai các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ sinh thế sau dịch giúp các gia đình dần ổn định cuộc sống

TIP TC TRIN KHAI D ÁN VÌ MT VIT NAM KHÔNG AI B B LI PHÍA SAU TRONG ĐẠI DCH COVID-19 – TI TP.HCM

CPFAV đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu và phát triển bền vững – MSD, trong tháng 10 vừa qua đã tiến hành trao gửi 15 phần quà tới các gia đình có con là trẻ Bại não (CP) đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Những phần quà này đến từ sự kết nối và quyên góp của cộng đồng người dùng Ví MoMo thông qua chương trình Việt Nam yêu thương – Quyết thắng đại dịch

Trong quá trình thực hiện, dù kế hoạch dự án thực hiện vào tháng 8, nhưng do TPHCM giãn cách thời gian dài vì thế trong tháng 10 dự án mới hoàn thành

BTC đã gặp đã gặp không ít khó khăn trong quá trình di chuyển để có thể trao các phần quà trực tiếp đến từng gia đình do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, toàn thành phố vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Tuy nhiên vì mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid -19, BTC và các TNV đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành trao hỗ trợ cho các gia đình.

Mỗi phần quà là nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế trị giá 1.000.000đ (1 triệu đồng) rất thiết thực trong tình hình TP.HCM đang căng thẳng giữa tâm dịch.

Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (Gia đình Siêu nhân – CPFAV) xin trân trọng cảm ơn MSD Vietnam Viện nghiên cứu và phát triển bền vững, Ví MoMo điện tử và cộng đồng người dùng Ví MoMo đã đồng hành cùng chúng tôi quan tâm, hỗ trợ các gia đình có con mắc chứng bại não đang chịu ảnh hưởng nặng nề giữa tâm dịch tại TP.HCM./.

TNG GO H TR GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN VƯỢT QUA ĐẠI DCH COVID – TI HÀ NI

Trong thời gian Hà Nội giãn cách, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ và kết nối của các MTQ, CPFAV đã nhận được hỗ trợ bằng hiện vật gồm: 300kg gạo từ MTQ Na Nguyễn, 200kg gạo ST25 qua sự kết nối của chị Anh Kim, 200kg gạo từ anh chị Tuan Le, Tien Lam qua sự kết nối của chị Đỗ Quỳnh Nga, 100 thanh lương khô từ phía MTQ Lại Thị Chuyên

Tổng 39 gia đình nhận được hỗ trợ với 2 mức: gia đình 2 siêu nhân nhận được hỗ trợ 40kg gạo, gia đình 1 siêu nhân nhận được 15kg gạo và quà tặng lương khô đi kèm.

Quà tặng được gửi đến trong thời gian Hà Nội đang giãn cách toàn Thành phố theo chỉ thị 16

vì thế đến khi kết thúc giãn cách, Hội đã tiến hành trao phát tận tay đến các gia đình.

Món quà là nguồn động viên vật chất và tinh thần gửi đến các gia đình vì ở những lúc khó khăn, các tổ chức, cá nhân luôn dang rộng vòng tay giúp đỡ họ./.

D ÁN
H TR SINH K SAU ĐẠI DCH

Nội dung của dự án hỗ trợ vay vốn cho 5 gia đình 10.000.000đ (mười triệu đồng)/hộ để mở rộng sản xuất kinh doanh tùy theo kế hoạch sản xuất kinh doanh mỗi hộ đưa ra sau khi được phê duyệt.

Vốn sẽ được hoàn trả lại cho tổ chức sau 6 tháng đến 1 năm và tiếp tục là nguồn hỗ trợ cho các gia đình khác./.

Đại dịch Covid khiến kinh tế gia đình siêu nhân đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Khó khăn lớn nhất là thiếu vốn để tái thiết cuộc sống, trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh.

Thẩu hiểu và đồng hành cùng CPFAV trong nhiều năm qua các đối tác rất quan tâm tới kế hoạch phát triển kinh tế lâu dài cho các Gia đình siêu nhân, giúp họ cải thiện đời sống đồng thời động viên vật chất, tinh thần để họ có động lực hơn trong cuộc sống.

Để dự án được triển khai, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN (LIN) tài trợ cho 5 gia đình tại Miền Nam vay vốn 10.000.000đ trong khuôn khổ của dự án.

Song song đó tại Hà Nội, nhóm Duyên Khởi tài trợ cho 6 gia đình với mức vay vốn 10.000.000đ/hộ để tái thiết cuộc sống sau dịch bệnh./.

CÁC HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG VÀ KẾT NỐI XÃ HỘI

HỌP MẠNG LƯỚI CRG

Chiều ngày 25.10.2021, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp cùng với các tổ chức thành viên mạng lưới Quản trị Quyền trẻ em (CRG) thực hiện buổi họp Mạng lưới để bổ sung thêm các ý kiến đóng góp cho bản khuyến nghị của Mạng lưới CRG về bản dự thảo của Luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Buổi họp có sự tham gia của khoảng 15 đại diện các tổ chức thành viên thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến

Sau buổi thảo luận, các thành viên của CRG đã đưa đến thống nhất về việc đề nghị bổ sung một số ý kiến cho các điều khoản của dự thảo như: bổ sung khái niệm bạo lực gia đình, cụ thể hoá các hành vi bạo lực gia đình, mở rộng đối tượng được bảo vệ bởi Luật Phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là các em nhỏ – nạn nhân của bạo lực gia đình và nhóm người khuyết tật.

Đại diện các tổ chức tham gia họp trực tiếp

Tham dự Hội thảo, có đại diện của Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV), một tổ chức thành viên của Mạng lưới – chị Đinh Thị Lan Anh, Chủ tịch Hội đã phát biểu đóng góp ý kiến xây dựng Dự thảo Luật.

Bản kiến nghị của các thành viên CRG sẽ được biên tập và trình bày tại Hội thảo với đại đại diện cơ quan soạn thảo dự án Luật, dự kiến tổ chức vào sáng thứ Sáu ngày 29/10/2021.

Bà Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV tham gia và phát biểu tại cuộc họp

CHÚC MỪNG
NGÀY HOẠT ĐỘNG TRỊ LIỆU THẾ GIỚI 27/10

Hoạt động trị liệu (OT) đã được áp dụng hơn 100 năm qua tại nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Australia, Hàn Quốc,…Tại Việt Nam, HĐTL còn khá mới mẻ và chưa được phổ biến trong cộng đồng. Từ năm 2016, chương trình Cử nhân HĐTL mới được giảng dạy tại Việt Nam thông qua dự án “Phát triển đào tạo HĐTL chuyên nghiệp tại Việt Nam” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, triển khai bởi Ủy ban Y tế Hà Lan – Vietnam (MCNV) và Humanity & Inclusion. Ngày 27/10 hàng năm được chọn là ngày Hoạt động trị liệu thế giới.

Nhân ngày Hoạt động trị liệu thế giới 27/10, CPFAV gửi lời chúc mừng đến các đơn vị đối tác, các bác sĩ, kĩ thuật viên OT đã và đang đồng hành cùng cộng đồng trẻ bại não Việt Nam.

 HĐTL là một lĩnh vực chuyên sâu của phục hồi chức năng, phục hồi lại khả năng thực hiện các công việc hàng ngày và tham gia xã hội, bị mất đi hoặc suy giảm do các tình trạng sức khỏe khác nhau, thông qua các bài tập kỹ năng, các dụng cụ hỗ trợ và điều chỉnh tiếp cận môi trường sống. Hiện nay, HĐTL đã được thực hiện tại nhiều cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ bại não./.

HỖ TRỢ TÂM LÝ CHO NGƯỜI
CHĂM SÓC TRẺ BẠI NÃO

CPFAV kết nối với Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam mở cổng hỗ trợ Tâm lý đặc biệt cho người chăm sóc trẻ bại não đang gặp khủng hoảng tâm lý cần được đồng hành trong: việc chấp nhận và chăm sóc trẻ bại não; trong mối quan hệ cha mẹ, vợ chồng trong gia đình có trẻ bại não; trong việc đối mặt với dư luận xã hội và các mối quan hệ khác;

Khi cần hỗ trợ, vui lòng:

  • Gọi đến số hỗ trợ khẩn cấp: 1900 63 6446
  • Đối với các trường hợp cần hỗ trợ đặc biệt, cha mẹ liên hệ đến số điện thoại Văn phòng Hội: 0968.22.09.17 CPFAV sẽ kết nối trực tiếp đến chuyên gia tâm lý có chuyên môn sâu về CP

Hội Tâm lý trị liệu Việt Nam

Là nơi tập hợp các bác sĩ, chuyên gia tâm lý, chuyên gia giáo dục với mục tiêu mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Địa chỉ: Tầng 3, số 46 Trần Quốc Vượng, Cầu Giấy, Hà Nội

MÁI ẤM GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

                     

Địa chỉ: C24 cũ (25 mới) Số 11 (rẽ vào)
, ngõ 54 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Quản lý mái ấm: Chị Lan Bùi 0334.986.857

Mái ấm Gia đình siêu nhân là nơi lưu trú tạm thời cho các gia đình ở xa đưa con về Hà Nội chữa bệnh. Mái ấm luôn chào đón các con tới đây. Không gian tuy còn nhỏ nhưng chan chứa tình yêu Thương.

Các gia đình về mái ấm được miễn phí chỗ ở, điện nước. Các gia đình chỉ cần liên hệ trước với quản lý mái ấm

CPFAV vô cùng biết ơn các tấm lòng nhân ái đã cùng đồng hành với chúng tôi trong việc duy trì mái ấm cho các con./.

HỘI THẢO HỖ TRỢ TRẺ EM TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19
VÌ LỢI ÍCH TỐT NHẤT CỦA TRẺ

Ngày 28.10.2021 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Mạng lưới Quản trị Quyền Trẻ em (CRG), Nhóm Công tác về quyền trẻ em (CRWG) và Mạng lưới phi lợi nhuận miền Nam (SNPO) tổ chức hội thảo “Hỗ trợ trẻ em trong đại dịch COVID 19 – Vì lợi ích tốt nhất của trẻ”, với sự hỗ trợ tài chính của Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children). Sự kiện nằm trong chuỗi Hội thảo “Tạo xu hướng – Dẫn dắt thay đổi 2021: Dấu ấn doanh nghiệp có trách nhiệm trong đại dịch Covid-19”.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn tạo không gian chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các doanh nghiệp phối kết hợp cùng các tổ chức xã hội và nhà nước trong chiến lược thúc đẩy các chương trình phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hỗ trợ đối tượng trẻ em và thanh niên trong bối cảnh đại dịch COVID 19.

Đại diện CPFAV, bà Đinh Thị Lan Anh tham gia Hội thảo với tư cách là thành viên của Mạng lưới Quản trị quyền trẻ em, với mong muốn được học hỏi kinh nghiệm, kết nối hỗ trợ cho trẻ bại não và gia đình trong đại dịch Covid 19./.

Đại diện các tổ chức tham gia hội thảo

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay