CHƯƠNG TRÌNH “VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID 19” TẠI TP.HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH KHU VỰC MIỀN NAM

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong Covid-19”, CPFAV đã kêu gọi ủng hộ các gia đình trẻ bại não đặc biệt khó khăn trong đợt giãn cách tại tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

I. HỖ TRỢ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Trong đợt này tổng số tiền CPFAV nhận ủng hộ Tp.HCM đến thời điểm ngày 28/07/2021 là 126,145,655đ.  Số dư: 16,145,655đ giữ tại Quỹ của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam để tiếp tục hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Tp.HCM trong cuộc chiến với Covid-19 còn đang rất căng thẳng và phức tạp.

Đợt 1: Đã trao cho 7 gia đình, mỗi gia đình 10,000,000 đồng

STT

Gia đình hoàn cảnh khó khăn

1

Em Tiến Đức và Kim Ngọc

2

Em Đỗ Gia Bảo

3

Mẹ SN Trần Thị Huế

4

Hai vợ chồng chị Giang, anh Hà

5

Em Nguyễn Thế Toàn

6

Em Lê Phạm Kim Ngân

7

Em Nguyễn Thành Giang

8

Em Đỗ Gia Bảo

Đợt 2: Đã trao cho 3 gia đình được Chi hội tp.Hồ Chí Minh tiếp tục được đề xuất bổ sung.

Tổng đợt 2: 40,000,000 đồng

Bao gồm các hoàn cảnh cụ thể sau:

  1. Em Nguyễn Đoàn Gia Huy: 20,000,000đ (em đang nằm viện, bố F0 đi cách ly)
  2. Em Đàm Trần Đức Phúc: 10,000,000đ
  3. Hai em Lê Quốc Vinh và Lê Trung Kiên: 10,000,000đ

Hình ảnh trao quà ủng hộ đợt 1 cho các gia đình trẻ bại bại não có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh trong dịch Covid-19

Mỗi hoàn cảnh trong Gia đình Siêu nhân tại danh sách đề xuất hỗ trợ đều vô cùng khó khăn, khi các cha mẹ hầu hết là lao động tự do, mất việc, lại nuôi 1 đến 2 con bại não, có người còn là mẹ đơn thân. Vì vậy, CPFAV trao cho mỗi gia đình số tiền 10,000,000đ/hộ với cam kết hỗ trợ kịp thời cho các gia đình trong dịch và sinh kế sau dịch.

Quà của Mạnh thường quân

Những món quà hỗ trợ ý nghĩa trong mùa dịch đang được các Tình nguyện viên tiếp tục trao tặng trực tiếp cho 33 gia đình khó khăn của Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam đang sinh sống tại TPHCM.

Mỗi phần quà gồm:

  • 10 kg gạo tẻ
  • 5 kgs gạo nếp
  • 1 thùng sữa
  • Dầu ăn, nước mắm & trứng

Hình ảnh trao quà ủng cho các gia đình trẻ bại bại não có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh trong dịch Covid-19

Việc trao tặng quà cho các gia đình gặp nhiều khó khăn do chốt đường, phong tỏa, vv.. nhưng các bạn tình nguyện viên đang nỗ lực để gửi đến các gia đình sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn Hoa Ha & các bạn TNV đã đảm nhận công việc nhiều khó khăn này.

II. “VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID-19” KHU VỰC CÁC TỈNH PHÍA NAM

Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau trong Covid-19”, cùng với sự đồng hành của các MTQ, CPFAV đã tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ khẩn cấp tới các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid ở khu vực miền Nam, như: TP,HCM Bình Dương, Đồng Nai, Mekong, Khánh Hòa, Vũng Tàu,.. Mỗi gia đình được nhận 1,500,000đ tiền mặt để mua nhu yếu phẩm.

STT

Tỉnh

Số gia đình được hỗ trợ

1

Đồng Nai

22

2

Bình Dương

17

3

Khánh Hòa

13

4

Mekong

8

5

Tây Nguyên

3

6

Bà Rịa – Vũng Tàu

5

7

Kiên Giang

4

8

Bình Định

1

9

Thành phố Hồ Chí Minh

14

Tổng cộng 87 gia đình với tổng kinh phí là 130,500,000đ, trong đó: Quỹ Gia đình siêu nhân của CPFAV tiếp tục hỗ trợ miền Nam: 67,000,000đ

HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

CPFAV đã thông qua mạng lưới các Chi hội của mình ở phía Nam để trao phát thực phẩm đến các gia đình, đảm bảo tại chỗ, an toàn mùa dịch, đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

1, Chi hội CPFAV TP. Hồ Chí Minh

CPFAV TP.HCM tiếp tục triển khai hỗ trợ các gia đình có trẻ bại não (CP), hiện đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đó là những gia đình đang ở trong khu phong tỏa, những gia đình bố mẹ đều mất việc hoặc giảm thu nhập, rồi có hoàn cảnh bé CP đang phải ở cùng ông bà đã già yếu. Dịch bệnh kéo dài, khiến họ trở nên kiệt quệ và khó khăn chồng chất.

Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau trong Covid-19”, cùng với sự đồng hành của các MTQ, CPFAV đã tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ khẩn cấp tới 14 gia đình tại TP.HCM. Mỗi gia đình được nhận 1,500,000đ tiền mặt để mua nhu yếu phẩm.

Nguồn hỗ trợ được trích từ quỹ Gia đình siêu nhân của CPFAV (Quỹ tổng CPFAV được các MTQ ủng hộ để điều phối các hoạt động chung của Hội) và nguồn kêu gọi của CPFAV miền Nam.

Một số hình ảnh trao quà tại Chi hội TP. Hồ Chí Minh

2.Chi hội Bình Dương, Đồng Nai

Không chỉ TP.HCM mà các tỉnh phía Nam trong đó có Bình Dương và Đồng Nai cũng vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh. CPFAV tiếp tục trao hỗ trợ lần 2 cho các gia đình có trẻ bại não (CP) tại Bình Dương và Đồng Nai

Họ là những gia đình đang ở trong khu vực phong tỏa, có những gia đình phải thuê trọ, việc làm không ổn định, con cái bệnh tật, khiến đời sống của họ bấp bênh thiếu thốn đủ thứ.

Sau khi đã hỗ trợ đợt 1 tại 2 địa phương, CPFAV tiếp tục triển khai hỗ trợ đợt 2 cho 8 gia đình tại Bình Dương và 12 gia đình tại Đồng Nai, với mức hỗ trợ 1.500.000đ trên 1 hộ, để mua các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Một số hình ảnh trao quà tại Chi hội Bình Dương, Đồng Nai

3.Chi hội Khu vực MeKong, Kiên Giang và Tây Nguyên

Dịch bệnh kéo dài đã làm nhiều gia đình tại khu vực phía Nam lâm vào cảnh khốn cùng, CPFAV đã cố gắng vươn rộng cánh tay để hỗ trợ những địa phương rất xa xôi, với đúng tinh thần “Không bỏ ai ở lại phía sau”.

Trong đợt này  CPFAV đã hoàn thành trao hỗ trợ cho các gia đình tại khu vực Mekong (8 hộ), Kiên Giang (4 hộ), Tây Nguyên (3 hộ). Với mức hỗ trợ là 1.500.000 đ trên 1 hộ, nguồn hỗ trợ được trích từ quỹ Gia đình siêu nhân của CPFAV và nguồn kêu gọi của CPFAV miền Nam.

Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực để giúp các gia đình có trẻ bại não vơi bớt khó khăn, vũng tâm vượt qua thời gian giãn cách do dịch bệnh.

Môt số hình ảnh trao quà ủng hộ tại các gia đình trẻ bại não tại khu vực Mekong , Kiên Giang, Tây Nguyên

4.Chi hội Khu vực Khánh Hòa , Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Định

Ngoài TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai CPFAV đã tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam, với mong muốn không để thành viên nào của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam bị đói khổ, thiếu thốn do đại dịch kéo dài.

CPFAV tiếp tục triển khai hỗ trợ các gia đình tại Khánh Hòa (13 hộ), Bà Rịa Vũng Tàu (5 hộ), Bình Định (1 hộ). Hầu hết các gia đình đều đang gặp rất nhiều khó khăn, các con CP đã rất khó chăm sóc vậy mà trong một số gia đình còn có ông bà già yếu bệnh tật hiểm nghèo, cha mẹ các bé việc làm bấp bênh do dịch bệnh, khiến đời sống và kinh tế bị kiệt quệ, sa sút.

Với tình hình đó CPFAV tiếp tục trao hỗ trợ 1.500.000đ trên 1 hộ, để các gia đình mua nhu yếu phẩm thiết yếu. Nguồn hỗ trợ được trích từ quỹ Gia đình siêu nhân của CPFAV và nguồn kêu gọi của CPFAV miền Nam.

Môt số hình ảnh trao quà ủng hộ tại các gia đình trẻ bại não tại Khu vực Khánh Hòa , Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Định

CPFAV cảm ơn các tấm lòng nhân ái đã ủng hộ cho chương trình kêu gọi của CPFAV khu vực niềm Nam đã đồng hành và chia sẻ với cộng đồng trẻ bại não của chúng tôi trong giai đoạn khó khăn này.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay