EM HOÀNG ANH THƯ

HÀNH TRÌNH KIẾM TÌM SỰ SỐNG

Hôm nay, một ngày đặt biệt ý nghĩa với mẹ, cũng là một năm đầy chông gai.

Anh Thư (Bống) chào đời với niềm vui của cả gia đình. Nhưng mẹ đã rất sốc khi ngày thứ 2 sau sinh con bị co giật. Mẹ sợ lắm, con còn chưa có tên đã phải chuyển về bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị với cái tên bác sĩ đặt tạm cho con là Hoàng Thị Cún.

Con nhập viện ngày 01/06/2018 với chẩn đoán co giật sơ sinh, hạ caxi máu, có sóng bất thường trong não. Sau điều trị các ly 10 ngày con hết co giật và được xuất viện. Mẹ cứ ngỡ con sẽ ổn định và phát triển bình thường.

Bé Anh Thư

Con về ngày thứ 3 lại tái giật lại, bố mẹ lại long đong bồng bế con xuống Hà Nội. Rồi nối tiếp sau đó là những tháng ngày gắn liền với bệnh viện.

Ngày 05/08/2018 con tự nhiên khó thở người tím tái, con nhập viện Lục Yên và chuyển con về viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái. Tại đây bác sỹ đã thông báo với mẹ rằng họ không thể cứu được con. Mẹ nghe xong tai mẹ ù đi, mắt mẹ mờ, đứng không vững nữa. Tại sao lại như thế? Là lỗi của mẹ? Tất cả tại mẹ mà con như thế? Bao nhiêu câu hỏi dồn về, mẹ thương Bống, mẹ phải làm sao để cứu được Bống của mẹ đây?

Bác sĩ nói trả con về nhà. Mẹ không chấp nhận được chuyện đó. Mẹ đã khẩn thiết xin bác sĩ chuyển con về Nhi Trung ương để điều trị tiếp. Sau khi hội chẩn, cuối cùng con được chuyển về Nhi TW.

Nhập viện Nhi, con được đặt nội khí quản ngay. Con được chuyển lên khoa điều trị tích cực để thở máy. 3 ngày nằm trong khoa, bác sĩ thông báo rằng con nhiễm vi khuẩn phải điều trị bằng kháng sinh liều cao và chuyển vào phòng cách ly.

3 tháng ròng rã con nằm 1 chỗ, không mở mắt, không cựa quậy, có chăng những lần con mở mắt ra là những lần con lên cơn co giật, gồng cứng người.

Rồi 1 ngày đến giờ thăm con, mẹ nhìn từ xa thấy con ngọ nguậy chân, mẹ tìm gặp bác sĩ và được thông báo hôm nay con tiến bộ rất tốt. Con mở mắt và có nhịp tự thở cùng máy, bác sẽ tập cai máy thở cho con. Con phải ra vào máy không dưới 10 lần. Mỗi lần vào máy lại phải đặt nội khí quản, máu dính đầy áo con. Thương vô cùng!

Khoảng một tuần sau, con được ra khỏi phòng cách ly và ghép mẹ. Mẹ giật mình vì lông ngực con gồ cao lên và bác sĩ giải thích rằng con thở máy quá lâu nên bị “biến dạng lồng ngực”. Một nỗi đau đè nặng lên tâm trí mẹ. Mẹ ước rằng có thể gánh thay con nỗi đau này.  Nhưng bằng sự dũng cảm, con đã vượt qua tất cả để về lại bên bố mẹ và gia đình.

Mẹ cảm ơn Bống, cảm ơn con đã vì mẹ mà chiến thắng. Mẹ sẽ cố gắng thật nhiều để dành những điều tuyệt vời nhất cho con.

Fb: Cu Tý – Sdt: 0965164111 – Lục Yên tỉnh Yên Bái

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay