EM HOÀNG TUỆ LÂM

Chào cả nhà! Con tên là Hoàng Tuệ Lâm. Năm nay con 6 tuổi. Con là bé siêu nhân thuộc chi hội Hòa Bình.

Các bạn cùng tuổi con giờ này đã tốt nghiệp lớp mầm non và đang háo hức chuẩn bị vào lớp 1 rồi. Còn con hàng ngày được mẹ đưa đi học ở lớp 1 tiếng rưỡi thôi ạ.

Lớp của con có 2 cô và chỉ có 1 bạn thôi. Nhưng giờ dịch Covid bùng phát mạnh, mẹ con lo cho sức khỏe của con nên đã cho con tạm nghỉ học ở nhà cùng anh và bà ngoại.

Tham gia cuộc thi “Đồng hành cùng con trong đại dịch Covid-19”, mẹ Tuệ Lâm xin chia sẻ câu chuyện kỷ niệm trong đại dịch Covid “Đoạn đường 860m”. Xin mời cả nhà cùng lắng nghe.

Gia đình con rất mong được cả nhà ủng hộ một nút like và 1 lượt chia sẻ để câu chuyện của con đạt giải nhất 3.000.000đ. Con lấy kinh phí để đi BV Nhi chăm sóc răng miệng trong 3 tuần tới ạ.

ĐOẠN ĐƯỜNG 860M

Tuệ Lâm và mẹ

Đại dịch Covid-19 bùng phát, cả nước phát động thực hiện thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”, kêu gọi mọi người cùng nhau thực hiện việc chung sống an toàn với dịch bệnh. Gia đình Tuệ Lâm cũng nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K. Nhưng việc đeo khẩu trang với một trẻ bại não kèm các hành vi xấu như con là việc không thể thực hiện được, vì thế mẹ ít cho con ra ngoài tiếp xúc mọi người.

Con mới biết đi nên rất thích đi chơi. Cả ngày không được đi đâu con rất quấy khóc và tự làm đau mình. Và rồi mẹ đã chọn được khung giờ thích hợp cho con ra ngoài là 20h tối. Khung giờ này ở quê thì cũng ít người qua lại.

Hành trình đi chơi cũng là để luyện tập của Tuệ Lâm là đi bộ đủ 860m.

Xuất phát từ nhà bà ngoại, đi qua nhà ông Bảy. Nhà ông đang làm nhà, mẹ định ghé ngó nghiêng thì con không đồng ý mà kéo mẹ đi tiếp.

Đi được 250m đến ngã tư quán nhà bà Tuyền đang bán hàng bạn ý lại vui vẻ và bước chân mạnh thêm. Rẽ trái đích đến ngã 3 là quán nước mía nhà bác Thủy. Trên đoạn đường này mẹ bạn phải hỗ trợ bế một đoạn. Sắp tới nhà bác Thủy bạn ý lại đòi xuống tự đi và dắt mẹ vào cửa hàng bác tạm nghỉ một lúc. Chắc là nàng biết được mời nước mía nên háo hức lắm.

Cầm cốc nước bác mời mà loay hoay mãi, hút 1 hơi vẫn chưa được, nàng ta lại xoay sở cố gắng tiếp. Cuối cùng nước cũng đã tan trong miệng, ngọt, thơm, nàng mê mẩn. Cố gắng mãi uống được nửa cốc, mẹ hỗ trợ thêm. Từ nay nàng biết dùng ống hút rồi, mẹ sẽ đỡ vất vả hơn.

Hết mệt lại rẽ trái tiếp tục mục tiêu tiếp theo 360m về nhà. Được nửa cốc nước mía rồi bạn ý như khỏe hơn, dắt mẹ đi nhanh hơn và cuối cùng cũng hoàn thành cuộc hành trình về nhà, rửa chân, lên giường. Ngồi trước quạt bạn ý cười vui và “bắt đầu một giấc mơ về hành trình ngày mai”.

Mẹ Bạch Thị Hoàn – Hòa Bình – SĐT: 0982035982

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay