BẢN TIN CPFAV THÁNG 07/2021

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận, ngoài những hoạt động hàng tháng như hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ bại não, phát triển mạng lưới, CPFAV có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các gia đình trẻ bại não các tỉnh phía nam có hoàn cảnh khó khăn.

I.CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO TRẺ BẠI NÃO DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG

Tổ chức online lớp thực hành Fascia – Nhà trị liệu Nguyễn Phương Hà

Trưa ngày 14/07/2021 trong thời gian 90 phút từ 11h30 đến 13h buổi chia sẻ kiến thức và hướng dẫn thực hành của nhà Trị liệu Nguyễn Phương Hà cũng là một mẹ siêu nhân về nền tảng hệ thống Fascia đã được tổ chức online trên Google Meeting

Nội dung chia sẻ đã tập trung giới thiệu về hệ thống Fascia, mối liên hệ giữa Fascia & CP, đồng thời chia sẻ 2 bài thực hành dành tặng các Bé CP chưa kiểm soát được đầu cổ và co cứng cơ.

Lớp học với sự tham gia của nhiều phụ huynh, diễn ra sôi nổi và tiếp nhận được nhiều kiến thức mới trong việc hỗ trợ phục hồi cho các con.

II.CÁC HOẠT ĐỘNG GÓP PHẦN CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

  • Kêu gọi hỗ trợ cho gia đình trẻ bại não ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại tp.HCM

Những ngày này, dịch Covid-19 với biến thể Delta ngày càng nguy hiểm lây lan ở nhiều tỉnh thành khắp nước ta. Đặc biệt Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang phải gánh chịu nặng nề nhất. Số ca nhiễm không ngừng tăng lên, cách ly xã hội rồi phong tỏa từng khu.

Dịch bệnh thì ai cũng gặp khó khăn, nhưng với những gia đình có trẻ siêu nhân thì khó khăn gấp bội. Với gần 1000 trẻ bại não tại KV Miền Nam, riêng Hồ Chí Minh đã 787 trẻ (Con số dựa trên đăng ký sinh hoạt của CPFAV), nhiều gia đình từ các tỉnh khác, kể cả từ Bắc đưa con vào Nam chữa bệnh. Họ mắc kẹt giữa tâm dịch Covid, mất việc, không có thu nhập, khổ cùng cực vì con cái bệnh tật.

Thấu hiểu những khó khăn ấy, CPFAV đã kêu gọi và đến trao cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP.HCM mỗi gia đình 10.000.000 VNĐ, riêng trường hợp gia đình em Nguyễn Đoàn Gia Huy (Bố đang là F0 trong khu cách ly, em Huy đang phải thở oxy trong phòng Cấp cứu 2, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1) trao tặng 20.000.000 VND. CPFAV trao cho các gia đình chút vốn để kiếm kế sinh nhai, để họ còn niềm hi vọng bước tiếp trên chặng đường đồng hành cùng con.

Danh sách các hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM

Tổng kết chương trình kêu gọi đến hết ngày 25/07/2021 như sau:
Tổng số tiền kêu gọi được: 126.145.655 VNĐ
Đã trao: 110.000.000 VND
Số còn lại: 16.145.655 VND đang tạm lưu tại quỹ kể trao vào đợt tiếp theo

Một số hình ảnh trao quà tại TP.HCM

  • Chương trình kêu gọi từ các Chi Hội

Chi hội TP.Hồ Chí Minh

  • Chương trình 1: kêu gọi hỗ trợ vay vốn cho các gia đình trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì cuộc sống. Dự án kỳ vọng hỗ trợ được từ 3-5 gia đình với mức vay vốn 10 triệu đồng/ hộ trong thời gian 6 tháng tới 1 năm để các gia đình có vốn tiếp tục các hoạt động chăn nuôi, trồng trọt hoặc kinh doanh nhỏ để vượt qua đại dịch này.
  • Chương trình 2: kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm trực tiếp cho các gia đình siêu nhân tại TP.HCM

Đến hết ngày 28/07/2021 tổng kêu gọi cho 2 chương trình nhận được: 53.724.500 VNĐ, 200kg gạo tẻ và 100kg gạo nếp.

Đại diện CPFAV tại Miền Nam sẽ nhanh chóng chuyển các phần quà tới các gia đình đang cần hỗ trợ, chuyển vốn cho 3 gia đình như dự kiến ban đầu và báo cáo trong bản tin tiếp theo.

Chi hội Vĩnh Phúc

Ngày 26/07/2021 Chi hội Trưởng Chi hội Vĩnh Phúc kêu gọi giúp đỡ cho gia đình chị Lê Thị Chiến ở thôn Chiến Thắng- xã Phương Khoan – huyện Sông Lô – tỉnh Vĩnh Phúc.

Chị Chiến là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ trong đó có 1 bé 9 tuổi bị bại não. Nhưng không may chị Chiến lại mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, đang nằm tại Khoa Ung Bướu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, điều trị hóa chất đợt thứ 5. Vì thế chi hội Vĩnh Phúc xin được là cầu nối kêu gọi mọi sự ủng hộ về bỉm, sữa, tiền để giúp được phần nào cho chị Chiến vơi đi khó khăn trước mắt.

Mọi ủng hộ sẽ được chi hội cập nhật và báo cáo chi tiết sau khi hoàn thành chương trình kêu gọi.

Chi hội Thanh Hóa

  • Hoàn thành kêu gọi ủng hộ nhà cô chú Tài Thiệu

Trong tháng 6, Chi hội Thanh Hóa kêu gọi hỗ trợ sửa nhà cho nhà cô chú Tài Thiệu ở Đông Hòa – Đông Sơn – Thanh Hóa (bà ngoại siêu nhân).

Tổng kêu gọi được 6.185.000 VNĐ

Đã chi toàn bộ vào việc sửa nhà (lát nền gạch hoa, làm cửa sổ, làm lại đường điện) để gia đình có chỗ sinh hoạt gọn gàng, sạch sẽ hơn.

  • Tổ chức lớp dạy nghề miễn phí cho mẹ siêu nhân

Chi hội Thanh Hóa tổ chức lớp làm tóc giả cho các mẹ đang đưa con đi tập PHCN gần viện Nhi tỉnh Thanh Hóa để tăng thêm thu nhập . Bên xưởng sẽ tạo điều kiện hết sức về dụng cụ, vật liệu và đến tận nơi để dạy cho các mẹ. Học việc xong sẽ nhận việc về nhà làm lúc có thời gian rảnh.

Chi hội mong rằng công việc này sẽ phù hợp và giúp đỡ được phần nào kinh tế cho các gia đình.

  • Khởi động chương trình Học bổng Siêu nhân đến trường

Chương trình học bổng “Siêu nhân đến trường” là một hoạt động thường niên của CPFAV trước thềm năm học mới nhằm mục đích động viên các gia đình đưa con em đến trường học hòa nhập, làm nền tảng cho một tương lai tươi sáng hơn.

Trong 2 năm trước, chương trình học bổng đã đến với những em bé siêu nhân không chỉ vượt lên từ những khiếm khuyết vận động, mà còn vượt qua những ánh mắt định kiến để hàng ngày đến lớp. Năm học 2019 – 2020, để động viên các em bước vào năm học mới, CPFAV đã trao 14 suất học bổng cho 14 em siêu nhân đạt kết quả học tập tốt, mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng kèm 01 phần quà tặng đến từ Nhà sách Trí Đức (524 đường Láng, Hà Nội), bao gồm: balo, sách vở và những dụng cụ học tập thiết thực. CPFAV cũng trao tặng 6 phần quà của Nhà sách Trí Đức cho 6 em siêu nhân bước vào lớp 1 hoà nhập.

Tiếp theo năm học 2020 – 2021, có 32 em nhận được học bổng “Siêu nhân đến trường” của CPFAV, mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ cùng quà là sách vở, dụng cụ học tập đã được các nhà hảo tâm và các tấm lòng nhân ái gửi về Hội trao tặng. Bên cạnh đó, diễn giả Đào Ngọc Cường cũng đã gửi tặng mỗi em một tự truyện “Sống ước mơ và khát vọng” để trao thêm năng lượng tinh thần cho các em trên con đường chinh phục tri thức.

Hình ảnh trao học bổng các năm

Tiếp nối chương trình thường niên ý nghĩa này, trước thềm năm học mới 2021 – 2022, học bổng “Siêu nhân đến trường” sẽ lại được khởi động để có thể đồng hành cùng các em bé siêu nhân vui tới trường. Điểm mới năm nay, chương trình học bổng này sẽ được CLB Tham vấn đồng cảnh & hướng nghiệp cho trẻ bại não – CPFAV thực hiện.

Các cha/mẹ có con năm nay học lớp 1 cũng như các con đang theo học hòa nhập ở trường phổ thông đăng ký với CLB để nhận được học bổng.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG  VÀ KẾT NỐI XÃ HỘI

Xây dựng nhóm “Mẹ siêu nhân khỏe & đẹp”

Mẹ siêu nhân vừa phải tôi luyện cho bản thân tinh thần thép vừa phải có sức khỏe hơn người mà vẫn luôn lạc quan, xinh đẹp, sáng tạo và đầy sức sống.

Group “ Mẹ siêu nhân khỏe & đẹp” ra đời, là nơi các mẹ có thể không ngại ngần chia sẻ, tám chuyện đủ thứ từ bí quyết làm đẹp, tập tành, ăn chơi và vô vàn kiến thức cuộc sống.

Mới thành lập chưa đầy 24h mà Group đã quy tụ gần 400 thành viên với một đội ngũ Min-Mod đầy kinh nghiệm. Có bác sĩ dinh dưỡng, có huấn luyện viên thể dục thể thao, có bác sĩ da liễu và rất nhiều đầu bếp cây nhà lá vườn.

Rất mong nhóm sẽ là nơi các mẹ xả stress luôn có năng lượng tích cực để đồng hành cùng các con.

Trao quà của Công ty TNHH Quốc tế G&M
(Sài Đồng – Long Biên)

30 phần quà của công ty TNHH Quốc tế G&M đã được đóng gói và gửi tặng các con tại TP.HCM. Mong món quà được góp phần nhỏ vào bữa sáng của các gia đình siêu nhân đang điêu đứng vì dịch bệnh tại đây.

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể Công ty TNHH Quốc tế G&M (Sài Đồng – Long Biên) đã luôn dõi theo và ủng hộ các hoạt động của CPFAV

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay