TỔNG KẾT GIAI ĐOẠN 1

Kết thúc giai đoạn 1 Số lượng cha mẹ tham gia rất đông đảo, nhiệt tình, ham học hỏi. Đáng trân trọng hơn nữa là sự giảng dạy, hướng dẫn tận tình, thân thiện của các chuyên gia, bác sỹ có chuyên môn cao. Dự án đã mang lại những kiến thức thực sự bổ ích và thiết thực cho cha mẹ trong việc chăm sóc và luyện tập cho con.

Tập huấn Nâng cao năng lực cho cha mẹ

CPFAV xin trân trọng cảm ơn Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN đã đồng hành và hỗ trợ cha mẹ trẻ CP. Cảm ơn thầy Sinh, cô Liên và các TNV đã hết sức nhiệt tình và tận tâm. Cảm ơn các đơn vị hỗ trợ địa điểm, các TNV đã giúp sức cho CPFAV và các gia đình CP đã tham gia. Chúc tất cả mọi người dồi dào sức khỏe để góp phần tiếp tục công hiến và trợ giúp cho trẻ CP, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và từng bước hỗ trợ các em có thể hòa nhập cộng đồng một cách toàn diện.

CPFAV mong ngày càng có thêm càng nhiều khóa học như trên, để trang bị kiến thức và tiếp tục đồng hành với các gia đình có con mắc chứng bại não.

NHỮNG CÂU CHUYỆN CHIA SẺ TRONG DỰ ÁN

Chia sẻ của mẹ Đỗ Duyên tp HCM

Chị đã gửi lời cảm ơn tới chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam, đã sáng lập ra hội và kết nối các mẹ có con siêu nhân lại với nhau, tạo thành một gia đình là nơi để cho các gia đình chia sẻ khó khan và kinh nghiệm chăm sóc trẻ CP, học tập và động viên cùng nhau để tốt hơn mỗi ngày.

Lời cảm ơn thứ 2 chị muốn gửi tới các thành viên chi hội Sài Gòn đã không quảng ngại khó khăn hỗ trợ các thành viên trong những buổi học. Với rất nhiều việc ví dụ như: nào là tìm kiếm địa chỉ thích hợp, nào là tìm kiếm tình nguyện viên trông coi con cho các mẹ an tâm tập trung học hành và không ngần ngại, kết nối, kêu gọi các mẹ đi học, để được mở mang và biết đến chương trình học ý nghĩa này.

Mẹ Đỗ Duyên và bé được tư vấn hỗ trợ

 Mẹ Đỗ Duyên và bé được tư vấn hỗ trợ

Mẹ Đỗ Duyên và bé được tư vấn hỗ trợ

Chị chia sẻ chưa từng thấy có chương trình nào không những được đi học miễn phí mà lại còn được BTC hỗ trợ cử TNV trông các con, được hỗ trợ chi phí đi lại. Những người làm mẹ siêu nhân như các chị thiếu hiểu biết rất nhiều về kiến thức bệnh của con, rồi kiến thức để chăm sóc con. Mà tài liệu trên mạng hay ở ngoài cũng có phần han hẹp. Đôi khi muốn đưa con đi khám cũng không biết khám ở đâu, mảng nào mọi thứ cứ mông lung không rõ ràng. Những dữ liệu hay tài liệu nó thuộc về chuyên môn nên chỉ lưu hành nội bộ. Chị rất tiếc khi mình thông tin chậm quá làm lỡ mấy buổi kiến thức đáng quý để hiểu rõ hơn về cấu trúc não bộ của con người. Nhưng vớt vát được một buổi đã giải đáp cho chị nhiều thắc mắc, biết con mình thuộc thể gì, ở mức độ nào và mẹ phải can thiệp ra sao để đồng hành cùng con. Buổi học chỉ diễn ra có hai tiếng đồng hồ mà chị cảm thấy như bản thân được mở ra một con đường mới, tương lai của con cũng dần được xác định rõ hơn.

Lời cuối cùng, chị muốn cám ơn ban quản trị, các Mạnh Thường Quân những người làm chương trình đã không quảng ngại khó khăn, vất vả, giao lưu, kết nối các mẹ với chương trình để những người mẹ như các chị không còn lạc lõng, cô đơn. Mà mỗi ngày được tiếp thêm kiến thức, nghị lực, để đi tiếp trên con đường làm mẹ siêu nhân này.

Thư chia sẻ của mẹ Lại Thị Thu

Thân gửi nhà tài trợ LIN, các anh, chị trong ban tổ chức dự án “ Nâng cao năng lực cho cha mẹ” trẻ bại não.

Tôi là Lại Thị Thu, mẹ của con Đinh Trọng Thắng, nhận được sự hướng dẫn trong dự án lần này. Là một người mẹ của trẻ bại não, tôi cũng như bao cha mẹ khác tha thiết được tìm hiểu, học hỏi và hơn hết là được thực hành những kiến thức về bệnh của con. Bởi đặc thù riêng của bại não không trẻ nào giống nhau hoàn toàn nên không thể chỉ áp dụng lý thuyết dâp khuôn cho tất cả mọi trường hợp. Qua quá trình luyện tập cùng con, chữa bệnh cho con, khiến tôi hiểu rằng cha mẹ là người quyết định tới 70% sự tiến bộ của con, vì cha mẹ là người gần con nhất, hiểu con nhất, có nhiều thời gian bên con hơn bất kì cô kĩ thuật viên chuyên nghiệp nào. Vì vậy nếu cha mẹ được trang bị kiến thức, được học những kĩ thuật cơ bản, chọn được con đường đúng thì con sẽ có những tiến triển.

Mẹ Thu và bé Thắng trong giờ thực hành

Mẹ Thu và bé Thắng trong giờ thực hành

Khi biết được Hội gia đình trẻ bại não khu vực miền Nam tổ chức Dự án này tôi rất hào hứng tham gia và những điều tôi và con nhận được là không thể đong đếm.

Nhờ buổi học đầu tiên tôi nhận ra rằng: muốn con tiến bộ thì chính cha mẹ phải thay đổi. Cha mẹ phải xác định được mức độ phát triển của con, con ở giai đoạn nào, con cần gì. Hiểu được căn bệnh của con là bệnh đường dài, bệnh cả đời, và đón nhận nó bằng tâm thế bình tĩnh. Nếu cứ mong mỏi những điều không thực tế, vượt ngoài khả năng của con sẽ khiến cha mẹ rơi vào bế tắc.

Thông qua dự án, nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy Sinh, cô Liên, tôi xác định được mục tiêu ngắn hạn dựa trên những gì con có, những bước tiến nhỏ, những bài tập vừa với sức của con. Vì vậy việc luyện tập của con hiệu quả hơn, khiến cả tôi và con đều hứng thú không còn áp lực. Tôi hiểu được rằng con đường không còn dài và vô vọng, nếu ta chia nhỏ đích đến.

Tôi thật sự cảm ơn thầy cô, cảm ơn các anh chị trong ban tổ chức và các bạn tình nguyện viên, đã là cầu nối để dự án thiết thực này đến với mẹ con tôi nói riêng và các gia đình siêu nhân nói chung. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhà tài trợ Lin và các mạnh thường quân đã tài trợ cho dự án này đã thêm niềm tin rằng các con và gia đình không hề đơn độc và đúng phương châm: không bao giờ bỏ con lại phía sau!

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay