CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG “SIÊU NHÂN ĐẾN TRƯỜNG” NĂM HỌC 2019 – 2020

Năm học 2018 – 2019, để động viên các con bước vào năm học mới, CPFAV đã trao 14 học bổng cho 14 em siêu nhân đạt kết quả học tập tốt, mỗi học bổng trị giá 1.000.000 đồng kèm 01 phần quà tặng đến từ Nhà sách Trí Đức (524 đường Láng, Hà Nội), bao gồm: balo, sách vở và những dụng cụ học tập thiết thực. CPFAV cũng trao tặng 6 phần quà của Nhà sách Trí Đức cho 6 em siêu nhân bước vào lớp 1 hoà nhập. Đó những là những bông hoa rực rỡ trong vườn hoa siêu nhân.

* 3 em có thành tích nổi bật:

– Nguyễn Mai Anh, sinh năm 2001, học cấp 3 Chuyên Hùng Vương, Việt Trì, Phú Thọ: đỗ Đại học Luật Hà Nội với điểm số cao 26,75

– Lê Thảo Nhi, sinh năm 2005, Hoa Lư, Ninh Bình: đạt giải Nhì học sinh giỏi Hoá cấp tỉnh, liên tục là học sinh giỏi qua các năm học.

– Nguyễn Hoàng Đức Anh, tp. Huế, sinh năm 2012: đạt giải Ba cuộc thi Ovilympic Toán trên internet cấp tỉnh.

* 11 em đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện:

–  Lý Phạm Nhật Linh, sinh 2011, Kiến Hưng, Hà Đông

–  Bùi Thanh Tùng, sinh 2011, Việt Trì, Phú Thọ

–  Lê Nguyễn Anh Thắng, sinh 2011, Cẩm Thủy, Thanh Hoá

–  Nguyễn Quý Dũng, sinh 2009, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

–  Nghiêm Đức Tùng, sinh 2010, Trung Kính, Hà Nội

–  Đặng Trần Minh Quốc, sinh 2007, Tây Hồ, Hà Nội

–  Đỗ Ngọc Diệp, sinh 2012, Kim Mã, Hà Nội

–  Nguyễn Minh Quang, sinh 2007, Hoàng Mai, Hà Nội

–  Nguyễn Minh Phúc, sinh 2010, Hoàng Mai, Hà Nội

–  Dương Mạnh Quang, sinh 2006, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

–  Nguyễn Tuệ Linh, sinh 2011, Mậu Lương, Hà Đông.

* 6 em bước vào lớp 1 hoà nhập:

–  Vũ Hải Nam, sinh 2012, Đông Anh, Hà Nội

–  Vi Huy Hiếu, sinh 2013, Đình Lập, Lạng Sơn

–  Trần Danh Quân, sinh 2013, Thạch Hà, Hà Tĩnh

–  Phan Thị Phương Thảo, sinh 2013, Đức Thọ, Hà Tĩnh.

–  Trần Minh Đức, sinh 2013, Mai Châu, Sơn La

–  Bông con mẹ Lê Hoài Thu, sinh 2012, Hà Nội

CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG CHỦ NHÂN CỦA HỌC BỔNG SIÊU NHÂN ĐẾN TRƯỜNG

NGUYỄN MAI ANH – SỨ MỆNH ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI HỖ TRỢ PHÁP LÝ CỦA CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO

Các mẹ của Gia đình Siêu nhân CPFAV gặp gỡ cô gái bé nhỏ, tân sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội vào một ngày đầu năm học, khi con vừa xuống Hà Nội nhập học và bắt đầu những ngày đầu tiên của đời sống sinh viên bỡ ngỡ với ký túc, giảng đường.

Mai Anh sinh năm 2001 ở Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Lọt lòng mẹ nhưng kém may mắn hơn người em song sinh, em bị liệt não (bại não) ảnh hưởng đến toàn bộ vận động và gặp các vấn đề về mắt của trẻ đẻ non. Tuổi thơ của em là ròng rã những năm tháng theo mẹ đi tập phục hồi chức năng ở Hà Nội, đi đắp thuốc lá, nơi đâu có tiến triển là mẹ con bồng bế nhau đi. Mai Anh trải qua nhiều lần phẫu thuật, phẫu thuật mắt của trẻ sinh non, phẫu thuật gân cơ chày và cơ sinh đôi. Khi đưa con đi phẫu thuật ở Sơn Tây, người mẹ trẻ ngồi ôm con mà nước mắt cứ chảy ra. Ngày ấy, chị đơn độc chứ chưa có một cộng đồng kết nối và nhiều thông tin, cơ hội như bây giờ. Trong lòng người mẹ ấy lúc nào cũng ủ dột, u ám khi nghĩ về tương lai của con, chị khép lòng mình.

Nhưng hành trình gần 18 năm ấy ngày hôm nay đã đem lại cho chị và gia đình quả ngọt, Mai Anh biết ngồi, biết đứng, biết đi. Cô học sinh Chuyên Hùng Vương, thành phố Việt Trì luôn giữ vững thành tích học tập xuất sắc qua các năm học. Mai Anh bé nhỏ với thể chất yếu đuối đã làm cho cả gia đình ngỡ ngàng khi chọn Đại học Luật Hà Nội với điểm số 26,75.

Mai Anh may mắn hơn hàng nghìn em bé trong ngôi nhà chung Gia đình Siêu nhân, dù đôi chân em khi bước đi vẫn còn bị co rút, chân yếu nên em không đi được xa, không tự cúi xuống để mang giày. Em phải có người trợ giúp khi ra ngoài, cần bám vào tay vịn hay các bạn khi lên cầu thang. Các mẹ trong Hội đã lên lịch khám đánh giá và kế hoạch để em tiếp tục tập luyện, tham khảo các dụng cụ hỗ trợ để em có thể ra ngoài không cần trợ giúp.

Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội trao Học bổng Siêu nhân đến trường cho em Nguyễn Mai Anh

Trò chuyện với Mai Anh, ẩn dấu sau gương mặt rụt rè, giọng nói nhỏ nhẹ là một nghị lực phi thường và những hoài bão to lớn. Con ước mơ sau này trở thành một Luật sư, để phục vụ cho cộng đồng của con, bảo vệ quyền lợi cho người khuyết tật và trực tiếp là các em bé Siêu nhân, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Các mẹ của Gia đình Siêu nhân – CPFAV hiểu rằng: Đó là SỨ MỆNH của con!

LÊ THẢO NHI – CÔ BÉ SIÊU NHÂN VỚI NGHỊ LỰC PHI THƯỜNG

Con là một tấm gương sáng về nghị lực và sức sống mạnh mẽ như loài hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời.

Sinh năm 2005 ở Ninh Bình, Thảo Nhi là một em bé bị sinh non, bại não liệt co cứng, tăng trương lực cơ toàn bộ bên phải. Tuổi thơ của em gắn liền với những tháng ngày cùng mẹ đi chữa bệnh, vất vả, khó khăn khi vào những năm em sinh ra, bệnh bại não (liệt não) chưa có nhiều thông tin như bây giờ.

Từng bước nhỏ một nỗ lực, nỗ lực không ngừng nghỉ, Thảo Nhi kiên trì và rất phối hợp, duy trì luyện tập phục hồi chức năng từ lúc 8 tháng tuổi đến nay tại Viện Nhi TW. Những bước đi đầu tiên của em vào mùa thu năm 2009 khi em bước vào tuổi thứ 4. Chinh phục những bài tập ngồi, tập đứng, tập đi, chinh phục những con chữ, làm văn, bài toán,… đó là hành trình kiên cường của cả gia đình em, đặc biệt là mẹ em, người mẹ đã hi sinh cả cuộc sống và sự nghiệp vì con.

Đến nay, tuổi 14, cô gái bé nhỏ cái cổ vẫn còn chưa cứng hẳn, cơ hàm bị co cứng khiến giọng nói của em không tròn vành rõ chữ, bước chân của em không hoàn toàn giữ được thăng bằng như các bạn, đôi bàn tay bị co rút cố gồng lên để cầm cây bút. Nhưng cô bé học sinh trường THCS Ninh Bình – Bạc Liêu, thành phố Ninh Bình là niềm tự hào của cả gia đình và mọi người khi:

  • Liên tục là học sinh Giỏi
  • Đạt giải Nhì môn Hoá lớp 8, kỳ thi học sinh Giỏi thành phố Ninh Bình.

Mẹ con mong ước sau này con trở thành một Dược sĩ, nhưng lấp lánh trong ánh mắt ấy những hoài bão to lớn hơn nhiều. Nụ cười hồn nhiên của một cô bé siêu nhân không bao giờ chịu đầu hàng số phận, là ẩn chứa khát vọng muốn được vươn lên, là khát khao được cống hiến.

Thảo Nhi là nguồn cảm hứng, là Ánh sáng của Gia đình Siêu nhân đang nhìn phía trước con đường.

 

EM NGUYỄN HOÀNG ĐỨC ANH – NGÔI SAO NHỎ SÁNG LẤP LÁNH

Em Nguyễn Hoàng Đức Anhtp. Huế

Em Nguyễn Hoàng Đức Anh, sinh năm 2012 ở Thừa Thiên Huế đã nhận được học bổng Siêu nhân tài năng của Gia đình Siêu nhân – CPFAV vào đúng dịp sinh nhật 21/9/2019. Con rất vui và háo hức về món quà của cộng đồng các cha mẹ. Năm học này con đạt giải Ba cuộc thi Violympic Toán trên Internet cấp tỉnh và là học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Những kết quả của con nỗ lực phi thường của một cậu bé bị bại não khi sinh ra thiếu tháng và là sự nỗ lực của cả gia đình em đã không bỏ cuộc để em được đến trường.

EM BÙI THANH TÙNG – SIÊU NHÂN NHỎ DŨNG CẢM

Em siêu nhân Bùi Thanh Tùng, sinh ngày 01.9.2011, quê con ở Phú Thọ. Năm học này con lên lớp 2. Từ một em bé bị coi là “đồ bỏ”, con và gia đình đã nỗ lực cố gắng để đến trường và đạt kết quả tốt trong học tập. Dù nét chữ của con còn run rẩy do bị co cứng tay, dù còn nhiều gian nan trên con đường đến trường, nhưng cầm trên tay tấm giấy khen đầu tiên, mẹ con đã bật khóc. Đó là nỗ lực của biết bao nhiêu năm tháng mẹ con bồng bế nhau từ Phú Thọ xuống Hà Nội đi thuê nhà để theo tập vật lý trị liệu. Đó là kết quả của sự kiên trì mà cậu siêu nhân nhỏ dũng cảm Bùi Thanh Tùng đã vượt lên và chiến thắng số phận.

CPFAV xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các mạnh thường quân và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ để mang đến cho các em những món quà giá trị tinh thần vô cùng to lớn!

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay