BẢN TIN CPFAV THÁNG 06/2021

I.CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO TRẺ BẠI NÃO DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG

  • Tổ chức cuộc thi online: “Đồng hành cùng con trong đại dịch Covid-19”

Hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em – Bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” do Cục Trẻ em Bộ Lao động, TB&XH, MSD Vietnam phát động, là một thành viên của Mạng lưới Quản trị quyền trẻ em Việt Nam, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam phát động cuộc thi “Đồng hành cùng con trong đại dịch Covid-19”

Cuộc thi diễn ra công khai trên Page Gia đình siêu nhân – CPFAV từ ngày 08/06/2021-14h:00 ngày 21/06/2021. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng cộng 42 bài dự thi của các gia đình trên khắp mọi miền tổ quốc. Các bài dự thi với nội dung chia sẻ về thời gian tập luyện tại nhà của trẻ và những tình cảm đặc biệt của các gia đình siêu nhân gửi gắm trong đó đã thu hút được nhiều sự quan tâm, lan tỏa của cộng đồng trong suốt quá trình diễn ra.

Chung cuộc, căn cứ vào điểm số và nội dung bài thi, Ban tổ chức đã công bố 12 giải trong đó 11 giải căn cứ vào số lượng like, share hợp lệ và 1 giải do Ban tổ chức bình chọn.

Giải nhất: Em Thiều Ngân Khánh
Địa chỉ:Yên Mô, Ninh Bình

 

Giải nhì: Em Hà Thiên Ân
Địa chỉ: Thanh Sơn, Phú Thọ

Giải nhì: Em Võ Hải Đăng
Địa chỉ: Đức Thọ, Hà Tĩnh

Cơ cấu giải thưởng và kết quả cuộc thi đã được công bố công khai trên Page Gia đình siêu nhân – CPFAV, chi tiết như sau:

Ngoài ra;

  • Mỗi gia đình còn nhận được: một phần quà từ nhà tài trợ MSD Vietnam bao gồm 1 túi vải và 1 sổ ghi chép mang thông điệp “Lan toả yêu thương”
  • 3 gia đình đạt giải Ba được anh Trần Thế Lâm tặng thêm mỗi giải 500.000 đồng

Giải thưởng đang được gửi đến các gia đình qua đường bưu điện và sẽ được đăng công khai bằng hình ảnh trên Page Hội trong tuần thứ 2 của tháng 7

II.CÁC HOẠT ĐỘNG GÓP PHẦN CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

  • Trao Bảo trợ GĐSN quý II – 2021

Trong tháng 6 năm 2021, các chi hội tại địa phương đã đại diện CPFAV đến trao bảo trợ quý II cho 77 mã bảo trợ của năm 2021. Tổng giá trị trao mỗi quý 1.500.000 VND bằng hiện vật phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình gia đình.

Hình ảnh và các thông tin chi tiết đã được  báo cáo đến các mạnh thường quân qua số điện thoại liên lạc của Hội.

Hiện tại, CPFAV vẫn nhận và kêu gọi cho các mã bảo trợ mới là các hoàn cảnh gia đình có trẻ bại não đặc biệt khó khăn, có 2 con bị bại não hay có cha mẹ là người khuyết tật, cha mẹ đơn thân là thành viên trong Hội.

  • Lắp đặt thiết bị nước sạch cho các mái ấm tại Hà Nội

CPFAV gửi lời trân trọng cảm ơn đến các Nhà hảo tâm và Children Are Innocent, cảm ơn chị Nguyễn Thị Thảo Hương đã tặng cho 2 Mái ấm của Hội 2 máy lọc nước khử khuẩn 10 lõi lọc Kangaroo. Tổng mua sắm, lắp đặt: 15,400,000đ

Từ nay, dòng nước sạch nhất và ấm tình người nhất đã đến với các con tại hai điểm Mái ấm Nhi (ngõ 54 Nguyễn Chí Thanh) và Mái ấm Vĩnh Hưng (264A Vĩnh Hưng, Hoàng Mai). Đây là nơi lưu trú miễn phí cho trẻ bại não về Hà Nội khám chữa bệnh và phòng tập phục hồi chức năng cộng đồng cho trẻ bại não.

Hình ảnh tại Mái ấm Nhi 

 Hình ảnh tại Mái ấm Vĩnh Hưng

  • Hỗ trợ các hoàn cảnh trẻ bại não đặc biệt khó khăn

Trong tháng 6/2021, CPFAV và các chi hội tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ cho những hoàn cảnh sau:

Em Nguyễn Thanh Thảo và em Nguyễn Văn Nam
(Việt Hùng – Vũ Thư – Thái Bình)

Hai em Thảo và Nam sinh ra đều bị tim bẩm sinh, giãn não thất, bại não. Bố Tuấn bị thiểu năng trí tuệ, chậm chạp, không lao động nặng được. Mẹ là chị Liên làm công nhân may, là trụ cột kinh tế cho gia đình 4 miệng ăn. Nhưng nguồn thu nhập ấy cũng trở nên bấp bênh vì chị thường phải nghỉ việc theo con đi viện. Giữa mùa Covid này, công ty may hầu như không có việc làm, 4 con người ấy kiệt quệ không biết bấu víu vào đâu. Một gian nhà duy nhất đã xuống cấp trầm trọng, tường vôi lở xói, trong nhà có bộ bàn ghế với chiếc giường cả nhà nằm chung.

Em Nguyễn Thanh Thảo và em Nguyễn Văn Nam

Địa chỉ: Tự do – Mỹ Lộc 1 – Việt Hùng – Vũ Thư – Thái Bình

Ngày 10/06/2021, CPFAV đã kêu gọi các tấm lòng nhân ái hỗ trợ gia đình hai em. Số tiền kêu gọi được: 45.500.000 đồng. Ngày 23/06/2021 CPFAV Chi hội Thái Bình đã đến thăm gia đình, khảo sát, bàn bạc với anh chị để thống nhất phương án sử dụng số tiền mà các tấm lòng nhân ái đã ủng hộ anh chị xây dựng cuộc sống.

 Trao hiện vật

Khảo sát cơ sở vật chất

Theo đó, dự kiến anh chị sẽ sử dụng số tiền được ủng hộ vào các việc sau:

  1. Nuôi 5 con lợn (gia đình anh chị đã có chuồng trại)
  2. Mua 1 xe đẩy bán hàng ăn sáng.

Chị Liên cũng đã được tặng một máy khâu cũ nên khi có hàng, chị sẽ tranh thủ nhận về nhà may gia công thêm.

Chi hội Thái Bình cũng đã mua hiện vật trao tặng cho gia đình, gồm: gạo, sữa và các nhu yếu phẩm cần thiết, số tiền: 1.500.000đ.

Số tiền còn lại: 44.000.000đ sẽ được CPFAV báo cáo cụ thể sau khi cùng chị Liên mua giống lợn và xe bán ăn sáng.

Gia đình cô chú Tài Thiệu
Địa chỉ: Đông Hoà – Đông Sơn – Thanh Hóa

Gia đình cô chú Tài Thiệu
(Đông Hoà – Đông Sơn – Thanh Hoá)

Chú Tài bị thần kinh nhẹ, con gái đầu bị tâm thần, con gái thứ 2 lấy chồng có 1 em bé bị Bại não, con trai út cũng không được học hành chu đáo nên cũng chưa giúp được gì cho gia đình.

Mọi gánh nặng dồn lên đôi vai cô Thiệu, vừa chăm chồng, chăm con gái đầu bị bệnh, cháu ngoại (em bé Bại não) thường hay ốm đau rồi thương cháu bà cũng vất vả xuống Viện Nhi thăm hỏi, chăm sóc …

Công việc làm nông vất vả 1 mình cô gồng gánh để lo cho cả gia đình nhưng cũng chỉ lo được bữa cơm, mớ rau, con cá là đã khó lắm rồi

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Ngôi nhà sập xệ, chiếc giường ọp ẹp chưa có tiền sửa, mùa đông không đủ chăn ấm để đắp, mùa hè thì oi bức, nóng nực … Mong muốn có thể sửa nhà cho bà ngoại, gia đình có chỗ sinh hoạt gọn gàng, sạch sẽ hơn, có chút vốn để đầu tư chăn nuôi cải thiện kinh tế, để em bé Siêu nhân có cơ hội được điều trị nên Chi hội Thanh Hoá đã đứng lên kêu gọi giúp đỡ cho gia đình.

Đến ngày 30/06/2021, Chi hội đã kêu gọi giúp đỡ gia đình được 5.000.000đ và vẫn đang tiếp tục kêu gọi. Sau khi hoàn thành, Chi hội sẽ báo cáo chi tiết kế hoạch thực hiện và việc sử dụng số tiền nhận được công khai trên Page của Chi hội.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM

Gặp mặt Tết Thiếu nhi – Chi hội Khánh Hoà
Năm nay do dịch Covid bùng phát trở lại nên Tết Thiếu Nhi 1.6 Tổng Hội và các chi hội không tổ chức ngày Tết cho các con được. Riêng Chi hội Khánh Hoà chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên Ban chấp hành và các gia đình đã tổ chức một buổi gặp mặt thân mật tại nhà. Giản dị, ấm áp, sẻ chia là không khí buổi  offline mang lại qua lời tâm sự của các mẹ. Mong các con có nhiều hơn những cơ hội được hoà nhập và được quan tâm hơn.

Kêu gọi “Nắm tay cùng vượt qua Covid”
CPFAV Khu vực Miền Nam

Trong tháng 6, Đại diện CPFAV khu vực miền Nam đã lên chương trình kêu gọi hỗ trợ vay vốn cho các gia đình trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì cuộc sống.

Dự án kỳ vọng hỗ trợ được từ 3 -5 gia đình với mức vay vốn 10 triệu đồng/ hộ trong thời gian 6 tháng tới 1 năm để các gia đình có vốn tiếp tục các hoạt động chăn nuôi, trồng trọt hoặc kinh doanh nhỏ để vượt qua đại dịch này

Sau thời gian đó, khoản hỗ trợ sẽ được xem xét để tiếp tục chuyển giao hỗ trợ cho các gia đình khác.

Dự án đang trong quá trình kêu gọi. Sau khi hoàn thành, đại diện CPFAV khu vực Miền Nam sẽ có báo cáo chi tiết đến các MTQ và các nhà hảo tâm.

Hoạt động tôn vinh tấm gương tiêu biểu

Phan Thanh Tùng là một người CP bị ảnh hưởng vận động, đi lại khó khăn. Tuy nhiên Tùng đã luôn nỗ lực hết mình để đạt được những thành tích đáng khâm phục.

Hiện tại Tùng vừa làm developer iOS vừa làm CEO tại công ty Bunbee chuyên gia công phần mềm APP (android + iOS) và các WEB Product cho các startup vừa và nhỏ ở trong và ngoài nước

Phan Thanh Tùng

  • Cử nhân lớp CLC và kỹ sư tài năng – PTIT, Chứng chỉ IELTS 6.0.
  • TNV CLB Tham vấn đồng cảnh và hướng nghiệp cho trẻ CP – thuộc CPFAV

Trong tương lai mong muốn của Tùng là sẽ xây dựng một công ty IT Bunbee cả product lẫn outsourcing với quy mô 500 nhân sự trong năm 2025, tạo cơ hội việc làm cho các bạn trẻ khuyết tật vận động, với thu nhập khá và cao trong thị trường lao động Việt Nam, giúp họ tự tin nuôi sống bản thân và có thêm lạc quan vào một tương lai tươi sáng. Còn trước mắt Tùng sẽ lên kế hoạch mở các lớp học lập trình cho các bạn đồng cảnh cùng sống chung với CP.

Xây dựng và hoàn thiện Website

https://cpfav.org.vn/ là trang web chính thức của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam, được xây dựng từ năm 2017 tuy nhiên chưa thật sự chuyên nghiệp và phong phú nội dung.

Thời gian này, bộ phận truyền thông đang từng bước xây dựng và hoàn thiện Website một cách chuyên nghiệp nhất, cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời về các hoạt động của Hội.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay