BIỂU TƯỢNG CỦA CPFAV

Logo của CPFAV là một sản phẩm “cây nhà lá vườn”, thể hiện tất cả tình cảm yêu thương gửi gắm của các cha mẹ vào trong đó.

Lúc Hội mới bắt đầu thành lập với những viên gạch nền móng đầu tiên, cái gì cũng còn thiếu thốn, thiếu nhân sự, thiếu tài chính. Rồi ngay cả tên và logo cũng chưa hoàn chỉnh. Đến khi có một đơn vị bạn gửi hình ảnh logo mà họ vừa thiết kế cho Hội. Logo vuông vắn, rành mạch 2 chữ CP (bại não) với chiếc xe lăn. Rõ ràng là mô tả Hội mình mà chị Mai Diệp (Phó Chủ tịch phụ trách khu vực phía Nam của CPFAV) vẫn thấy như thiếu thiếu cái gì đó.

Chị không biết vẽ nhưng lúc ấy có một động lực rất lớn cứ thôi thúc khiến chị cầm bút lên. Những em bé CP, các con có thể cần xe lăn. Nhưng hơn hết, các con cần tình yêu thương, cần những vòng tay che chở. Không chỉ của cha mẹ, mà còn là của cả cộng đồng!

Hai bản phác thảo logo của chị Mai Diệp

Trước mắt chị hiện ra đôi bàn tay mềm mại và ấm áp, ôm ấp và vỗ về em bé CP. Em có thể sẽ không nói được và phải ngồi xe lăn. Nhưng em luôn ở đó. Trong trái tim – trong tình yêu của người mẹ, trái tim ấy nhiều khi cũng vô cùng xót xa như ai cứa vào giữa tim vì thấy con mình phải chịu sự dày vò của bệnh tật, tuy vậy trong mọi hoàn cảnh những người mẹ ấy vẫn đầy tình yêu thương và hi vọng! Trái tim của những người mẹ sẽ nâng đỡ em, sẽ nghe lời em nói. Vẫn bằng trái tim đó, sẽ luôn bao bọc chở che cho những đứa con không vẹn tròn.

Với ý tưởng vô cùng ý nghĩa của chị Mai Diệp, logo của Hội đã hình thành trong hình ảnh một em bé ngồi xe lăn với 2 bàn tay nâng đỡ, như 2 nửa trái tim và ghép lại thành 2 chữ CP (Cerebral Palsy), với màu xanh lá cây truyền thống của cộng đồng CP.

Logo chính thức của Hội được hoàn chỉnh

Thông điệp của Logo: Mong các con CP được đón nhận tình yêu thương trọn vẹn của gia đình và xã hội, các con sẽ được bù đắp tất cả những thiệt thòi mà các con phải gánh chịu.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay