BẢN TIN CPFAV THÁNG 05/2021

Tóm tắt những hoạt động chính của CPFAV trong tháng 05/2021

 

I.CÁC HOẠT ĐỘNG THAM VẤN ĐỒNG CẢNH, HÒA NHẬP XÃ HỘI VÀ HƯỚNG NGHIỆP CHO TRẺ BẠI NÃO

  • Tham vấn trực tuyến với chủ đề: Để trẻ CP học hòa nhập, gia đình cần chuẩn bị những gì?

Ngày 16/5/2021 buổi tham vấn trực tuyến qua Zoom với chủ đề “Để trẻ CP học hòa nhập gia đình cần chuẩn bị những gì” với sự dẫn dắt của các thành viên CLB Tham vấn đồng cảnh và hướng nghiệp cho trẻ bại não (thuộc CPFAV).

Buổi tham vấn có sự chia sẻ của các phụ huynh có con đang trong độ tuổi học hòa nhập và của các bạn CP trưởng thành về kinh nghiệm học hòa nhập. Những thông tin này góp phần giúp phụ huynh và các con có thể chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vượt qua thử thách học hòa nhập một cách tốt nhất.

Trong buổi tham vấn, chị La Thị Hằng – giáo viên tiểu học cũng từng là phụ huynh trẻ CP, đã có những hướng dẫn về cách dạy trẻ học ở nhà, cũng như các thông tin về chương trình học lớp 1 năm nay để hỗ trợ các bé CP chuẩn bị đến trường trong năm học này.

  • Bầu cử HĐND các cấp

Ngày 23/5/2021, các bạn CP trưởng thành trong CLB Tham vấn đồng cảnh và Hướng nghiệp cho trẻ bại não đã đi bầu cử HĐND các cấp, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, thúc đẩy hòa nhập xã hội cho người bại não.

II.CÁC HOẠT ĐỘNG GÓP PHẦN CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

  • Trao Bảo trợ GĐSN quý II – 2021

Đến cuối tháng 5 năm 2021, CPFAV đã nhận bảo trợ cho 77 gia đình trẻ CP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 500.000 VND bằng hiện vật trong vòng 1 năm. Trong tháng 5-6/2021, chi hội CPFAV tại các địa phương đang tiến hành trao phát bảo trợ quý II và báo cáo chi tiết đến các MTQ sau khi hoàn thành.

Hiện tại, CPFAV vẫn nhận và kêu gọi cho các mã bảo trợ mới là các hoàn cảnh gia đình có trẻ bại não đặc biệt khó khăn, có 2 con bị bại não hay có cha mẹ là người khuyết tật, cha mẹ đơn thân là thành viên trong Hội.

  • Hỗ trợ các hoàn cảnh trẻ bại não đặc biệt khó khăn

Trong tháng 5/2021, CPFAV và các chi hội tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ cho những hoàn cảnh sau:

Em Trần Ngọc Phương – Xóm 2, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam

Em bị bại não bẩm sinh kèm động kinh, gan, lá lách to và bệnh rối loạn chuyển hoá, đang nằm Hồi sức hô hấp – BV Nhi Trung ương. Ngày 2/5/2021, bố em là anh Trần Văn Thịnh lại không may bị tai nạn chấn thương vùng đầu, dập lá lách, gãy 2 tay, rách đùi và được chuyển lên điều trị tại BV Việt Đức. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ngày 12/5/20201, CPFAV đã kêu gọi các tấm lòng nhân ái hỗ trợ gia đình em: 86,250,000 đ để trang trải viện phí, thuốc men cho 2 bố con.

Em Nguyễn Công Quang Hào – Thôn 5, xã Quảng Hùng, Sầm Sơn, Thanh Hóa

Di chứng sinh ngạt khiến em trở thành trẻ bại não nặng kèm động kinh, teo não. Sinh ra được hơn 1 tháng thì bố bị đột quỵ qua đời, hơn 1 năm sau mẹ đi lấy chồng để em lại với bà nội. Mọi sinh hoạt của em đều phụ thuộc vào bà. Sáng bà địu em trên vai đến Viện Nhi tập PHCN, chiều đến, 2 bà cháu lại đến ngồi xin ở các chợ khu vực gần nhà.
Ngày 8/5/2021, CPFAV- CH Thanh Hóa đã đến thăm và trao quà kêu gọi giúp đỡ bà cháu em với tổng số tiền kêu gọi được là 7.500.000 VND.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM

  • Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành CPFAV toàn quốc

Với mục đích kiện toàn hoạt động của tổ chức trên phạm vi toàn quốc, sáng nay, vào lúc 09h ngày 09/05/2021, Ban chấp hành CPFAV đã tổ chức phiên họp trực tuyến toàn mạng lưới qua Zoom.

Tại phiên họp đã có sự góp mặt của 51 Chi hội đại diện cho cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV đã giới thiệu và chia sẻ Chiến lược phát triển Hội, cơ cấu tổ chức cũng như các hoạt động mà CPFAV đang triển khai và thực hiện.

Tại phiên họp, Ban chấp hành Hội cũng đã lắng nghe các chia sẻ của các chi hội địa phương về những trăn trở và cách thức làm sao để phát triển các chi hội nhằm gây dựng mạng lưới một cách sâu rộng, để triển khai các chương trình hỗ trợ các con một cách hiệu quả và thiết thực.

Sau phiên họp, điều ban chấp hành và toàn mạng lưới mong mỏi đó là Cộng đồng trẻ bại não (CP) sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh và lan tỏa thông điệp nhân văn về một xã hội nhân ái không rào cản với trẻ CP.

 

  • Hoạt động tôn vinh những tấm gương tiêu biểu

Là những bạn CP trưởng thành, các bạn là tấm gương cho nghị lực, lòng quyết tâm để trở thành những con người ưu tú không chỉ trong cộng đồng CP mà với cả xã hội, góp phần thúc đẩy giáo dục hòa nhập và hướng nghiệp cho trẻ CP.

 

Lê Anh Tuấn

Cử nhân Tin học – Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật CN 1
Cử nhân Tin học – Đại học Kinh tế quốc dân
Cử nhân Kế toán – Viện ĐH mở Hà Nội

Hiện tại, Tuấn đang là nhân viên VP CPFAV phụ trách mảng truyền thông.

 

Trần Quốc Hiệp

Một bạn trẻ CP đầy nhiệt huyết và đi lên từ thực tiễn, Hiệp không có điều kiện để đến trường, nhưng gia đình đã là trường học quan trọng để bạn trưởng thành.

Hiện tại, Hiệp đang là nhân viên VP CPFAV phụ trách mảng tham vấn đồng cảnh và hướng nghiệp.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay