BẢN TIN CPFAV THÁNG 09/2024

1. CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM VÀ PHẪU THUẬT MIỄN PHÍ CHO TRẺ BẠI NÃO THÁNG 9 NĂM 2024

  • Khu vực miền Bắc

Ngày 11/9/2024, tại hội trường J – Bệnh viện Nhi trung ương,GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia, CPFAV tiếp tục triển khai chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ CP” tại khu vực phía Bắc, tổ chức chương trình khám và phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ bại não khu vực phía Bắc. Đây là lần thứ ba chương trình được triển khai tại Việt Nam với sự phối hợp của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ CP” tại khu vực phía Bắc ngày 11/9/2024

Trong khuôn khổ chương trình, GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia và đoàn chuyên gia, TS. BS. Hoàng Hải Đức – Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi cùng các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành thăm khám, tư vấn cách chăm sóc và tập vận phục hồi chức năng cho 69 trẻ bại não. Trong đó, có 6 trẻ đủ điều kiện sức khoẻ được chỉ định phẫu thuật điều trị các biến dạng như trật khớp háng, co rút gân gót,… do di chứng bại não.

Một số hình ảnh tại chương trình khám ngày 11/9/2024

  • Khu vực phía Nam

Sáng 10/9/2024, tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Mình đã diễn ra chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ bại não. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ CP” được CPFAV triển khai từ tháng 2/2023. Năm 2024 là lần thứ ba chương trình được triển khai tại Việt Nam cũng là lần thứ hai tổ chức tại khu vực phía Nam, với sự phối hợp của Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham gia của GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia và đoàn chuyên gia cùng các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ CP” tại khu vực phía Nam ngày 10/9/2024

30 trẻ bại não là thành viên của CPFAV khu vực miền Nam được thăm khám, tư vấn cách chăm sóc và tập vận phục hồi chức năng. Trong đó, có 5 trẻ đủ điều kiện sức khoẻ được chỉ định phẫu thuật nhằm điều trị các biến dạng như trật khớp háng, co rút gân gót,…do di chứng bại não.

Một số hình ảnh tại chương trình khám ngày 10/9/2024

2. CÁC HOẠT ĐỘNG CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CHƯƠNG TRÌNH BẢO TRỢ GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

Nhằm mục đích chia sẻ khó khăn với các gia đình trẻ bại não có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong những năm qua, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) đã thực hiện Chương trình Bảo trợ Gia đình Siêu nhân. Mỗi gia đình sẽ nhận được dụng cụ phục hồi chức năng, bỉm, sữa, gạo,… tương đương 500,000VND/tháng và sẽ được các tình nguyện viên của CPFAV trao đến tận tay theo tháng (hoặc quý). Năm 2024, CPFAV phát động bảo trợ cho hơn 300 gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội.

Trao bảo trợ BTSN 137

Trao bảo trợ BTSN 52

Tính đến tháng 9/2024, có hơn 100 gia đình đã được nhận bảo trợ từ các Nhà bảo trợ với tấm lòng nhân ái. CPFAV đã thực hiện trao quà đến các gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội được đề xuất bảo trợ. Các Chi hội trưởng đã nhiệt tình không quản đường xá xa xôi để trao quà đến tận tay các con. Quà tặng bao gồm bỉm, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã phần nào hỗ trợ các gia đình, đồng thời gửi gắm những tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của mọi người đối với hoàn cảnh của các em.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO

CPFAV THAM DỰ LỄ KHAI MẠC TRIỂN LÃM NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VỀ NGƯỜI CP “LÊ LA” MÙA 2

Chiều ngày 14/9/2024, chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam cùng các đại diện của Hội đã đến tham dự Lễ Khai mạc triển lãm Lê La – Triển lãm nâng cao nhận thức về Người khuyết tật mùa 2 do cộng đồng người bại não trưởng thành Adults Living with Cerebral Palsy Vietnam – ACPV tổ chức.

Khai mạc triển lãm đa phương tiện nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng CP “Lê La” mùa 2 – 2024

Trong không gian ấm cúng tại phòng trưng bày, chị Lan Anh đã chúc mừng và bày tỏ vui mừng khi thấy cộng đồng người CP trưởng thành ngày càng vững vàng hơn. Chị cũng gửi gắm hi vọng vào một thế hệ người CP trẻ đầy nỗ lực, nhiệt huyết để bồi đắp và phát triển mái nhà chung của người CP Việt Nam.

Chị Đinh Thị Lan Anh –  Chủ tịch CPFAV phát biểu tại Lễ khai mạc

“Lê La” – triển lãm nâng cao nhận thức cộng đồng về người CP trưởng thành là sự kiện kick – off được câu lạc bộ Người trưởng thành sống với chứng CP tổ chức vào mỗi dịp tháng 9 hàng năm nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng bại não (6/10) và Tháng 10 Hành động vì trẻ em và người bại não Việt  Nam. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2023, triển lãm đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ xã hội.

Triển lãm năm 2024 với  chủ đề “Tình yêu lao động, tình yêu cuộc sống” không chỉ dừng lại ở cộng đồng CP, sự kiện đã tiếp cận tới những dạng khuyết tật khác trong cộng đồng người khuyết tật. Đây là nỗ lực mà câu  lạc bộ Người trưởng thành sống với chứng CP mong muốn mở rộng mạng lưới để người CP nói riêng và người khuyết tật nói chung có thể cùng đồng hành, tạo ra nhiều cơ hội hòa nhập, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

LỄ TRAO HỌC BỔNG SIÊU NHÂN ĐẾN TRƯỜNG CHO TRẺ BẠI NÃO VÀ KHEN THƯỞNG LỚP HỌC SIÊU NHÂN NĂM HỌC 2024 – 2025

Sáng ngày 22/9/2024, tại Văn phòng Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam – 1074 La Thành đã diễn ra Lễ Trao học bổng Siêu nhân đến trường và Khen thưởng Lớp học Siêu nhân năm học 2024 – 2025.

Lễ trao “Học bổng Siêu nhân đến trường” năm học 2024 – 2025 ngày 22/9/2024

Trong khuôn khổ chương trình, 134 suất học bổng dành tặng cho 134 trẻ bại não đang theo học hòa nhập tại các trường phổ thông trên cả nước (mỗi suất học bổng trị giá 500,000 đồng kèm 01 giấy khen của Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam) đã được trao cho các em, đến từ các nhà tài trợ:

  • BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam – Chi nhánh Sở Giao dịch 1 đã ủng hộ 100 suất học bổng (tương đương 50,000,000 đồng) cho chương trình;
  • Công ty Yum Network và các thành viên, các mạnh thường quân nhóm ông Nguyễn Xuân Hiển đã ủng hộ 46 suất học bổng (trị giá 23,000,000 đồng) cho chương trình;
  • Ca sỹ Nguyễn Hiền Anh, cộng đồng Doanh nhân Thiền Ca Việt Nam A99VN – Cộng Đồng DN Thiền Ca Việt Nam đã ủng hộ 20 suất học bổng (trị giá 10,000,000 đồng)
  • Cùng rất nhiều các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội 

Đại diện các đơn vị tài trợ trao học bổng cho trẻ bại não tham gia chương trình

Nhân dịp này, dự án “Lớp học Siêu nhân” của câu lạc bộ Hòa nhập và hướng nghiệp cho trẻ bại não thuộc Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam đã đón nhận từ Công ty cổ phần Truyền thông và Dịch vụ JMB Việt Nam tài trợ kinh phí hoạt động trong 01 năm, giúp CPFAV duy trì và phát triển dự án ý nghĩa này.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Đại diện Công ty JMB trao tài trợ cho đại diện của “Lớp học Siêu nhân”

CPFAV THAM DỰ HỘI NGHỊ TẬP HUẤN VÀ TRAO ĐỔI, CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Sáng ngày 30/9/2024 tại Nhà khách Quốc Hội số 8 Chu Văn An, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tập huấn và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người khuyết tật, do Bộ Tư pháp phối hợp với Liên hiệp hội người khuyết tật tổ chức. Thành phần tham gia Hội nghị là Ban chấp hành VFD và các tổ chức Hội tại Hà Nội.

Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV đại diện Hội tham dự tập huấn

Thay mặt CPFAV, chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội đã tham gia Hội thảo, lĩnh hội các kiến thức để tiếp tục tuyên truyền, phổ biến thực hiện pháp luật trong tổ chức Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam.

ĐẠI DIỆN QUỸ LÁ XANH THĂM HỘI GIA ĐÌNH TRẺ EM VÀ NGƯỜI BẠI NÃO VIỆT NAM

Ngày 19/9/2024, vui mừng chào đón đại diện của Quỹ Lá Xanh đến thăm Mái ấm Gia đình Siêu nhân và Lớp Chăm con cho mẹ đi làm của Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam – CPFAV.

Đại diện Quỹ Lá Xanh thăm Mái ấm Gia đình siêu nhân và Lớp Chăm con cho mẹ đi làm

Tại đây, đại diện Quỹ đã trao 13 phần quà cho các trẻ bại não đang lưu trú tại Mái ấm và các trẻ tại lớp chăm sóc. Nhân dịp này, Quỹ Lá Xanh cũng trao 10,000,000 đồng (Mười triệu đồng) ủng hộ cho hoạt động của dự án “Chăm con cho mẹ đi làm”.

NHÓM “BẠN HỮU NGÔ SỸ LIÊN” THĂM HỘI GIA ĐÌNH TRẺ EM
VÀ NGƯỜI BẠI NÃO VIỆT NAM

Tháng 9/2024, CPFAV chào đón các cô giáo trong Nhóm Bạn hữu Ngô Sĩ Liên, cô Trần Thị  Nga (Đầm Trấu) và bạn bè đến thăm trụ sở 1074 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Tại đây, các cô đã được giới thiệu về các mô hình hỗ trợ cộng đồng các gia đình có trẻ bại não và người CP trưởng thành như: Lớp Chăm con cho mẹ đi làm, Mái ấm Gia đình Siêu nhân, Doanh nghiệp xã hội GoGreen và gian hàng sinh kế của và vì người  bại não Tổ Chim Cúc Cu – Đặc sản 3 Miền.

Nhóm “Bạn hữu Ngô Sỹ Liên” thăm CPFAV và dự án “Chăm con cho mẹ đi làm” 

Nhân dịp này, các cô đã dành 7,200,000 đồng (Bảy triệu hai trăm nghìn đồng) để ủng hộ Mai Ân, chung tay cùng CPFAV chăm lo cho con gái của chị là siêu nhân Diệu Châu trên chặng đường dài phía trước.

Nhóm “Bạn Hữu Ngô Sĩ Liên” là nhóm các thầy cô giáo đã nghỉ hưu ở trường Ngô Sĩ Liên – Hà Nội đã đồng hành cùng Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam – CPFAV ngay từ những ngày đầu tiên  và vẫn luôn chia sẻ cùng cộng đồng xanh lá trong mọi hoạt động.

 CHÚC MỪNG NGÀY VẬT LÝ TRỊ LIỆU THẾ GIỚI 8/9/2024

Nhân ngày vật lý trị liệu thế giới 8/9/2024, Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam xin gửi tới các nhà chuyên môn, các bác sĩ, kỹ thuật viên VLTL phục hồi chức năng, các đối tác chuyên môn của CPFAV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và luôn thành công với đam mê của mình. Trân trọng cảm ơn các nhà chuyên môn đã đồng hành cùng CPFAV trên hành trình tìm lại bước chân, nụ cười và hướng tới tương lai tươi đẹp hơn cho trẻ em và người bại não Việt Nam

VUI TRUNG THU CÁC CHI HỘI 

  • Chi hội Đồng Nai

Sáng ngày 23/8/2024, CPFAV chi hội Đồng Nai phối hợp với Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam, ngân hàng thực phẩm Việt Nam Food Bank Việt Nam tổ chức chương trình “Trung thu ấm áp – Trao gửi yêu thương” đến trẻ bại não tỉnh Đồng Nai.

Chương trình đã trao 26,000,000 đồng tiền mặt và 26 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1.139.000₫) cho 26 trẻ bại não có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, 30 suất quà cũng đã được trao cho 30 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Phường An Bình, thành phố Biên Hoà (mỗi suất trị giá 1.139.000₫). Những phần quà gửi gắm tình cảm yêu thương, sự quan tâm của mọi người dành cho các bạn nhỏ của cộng đồng xanh lá.

Gần 30 trẻ bại não thành viên CPFAV tỉnh Đồng Nai vui đón Tết Trung thu sáng 23/8/2024

  • Chi hội Nghệ An

Ngày 10/9/2024, tại Nhà khách Nghệ An, Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật Nghệ An đã tổ chức thành công chương trình ” Vui trung thu -2024″ dành cho 141 trẻ em bại não trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Chương trình đã trao quà cho các trẻ bại não tham dự, mỗi phần quà trị giá 750,000 đồng. Ngoài ra, 11 gia đình có hai con bại não nhận thêm 500,000 đồng mỗi hộ; 15 gia đình hoàn cảnh khó khăn, mẹ đơn thân nuôi con bại não nhận thêm 300,000 đồng mỗi hộ.

Đại diện Công ty Bia Sao Vàng trao quà cho trẻ bại não tham dự chương trình

  • Chi hội Hà Nam

Ngày 10/9/2024, chương trình “Trung thu gắn kết yêu thương”-  Gia đình siêu nhân Hà Nam đã diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp với sự tham gia của các trẻ bại não trong chi hội.

Tại chương trình, 44 phần quà (mỗi phần quà bao gồm bánh trung thu, bánh kẹo, sữa và 500,000 đồng tiền mặt) đã được đại diện Mai Hoa Dịch Số và mạnh thường quân trực tiếp trao cho các trẻ tham gia chương trình. Ngoài ra, chi hội đã thực hiện trao 32 chai sữa tắm thảo dược và 18 hộp siro ăn ngon đến các em.

Đại diện MTQ trao quà cho trẻ bại não tham dự chương trình

  • Chi hội Thái Nguyên

Sáng ngày 21/9/2024, chương trình Thu hội ngộ của Chi hội Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt và trao quà cho các bé siêu nhân: 5 suất Học bổng Siêu nhân đến trường (500,000 đồng tiền mặt, giấy khen, 5 quyển vở), 4 suất quà bảo trợ trị giá 1,425,000 đồng, 22 suất quà gồm 1 thùng sữa, lì xì,1 lốc sữa quà từ bạn nhỏ chia sẻ với các con + 1 lều hoặc 2 thảm nhỏ của Ikea.

Chương trình “Trung thu hội ngộ 2024” của chi hội CPFAV Thái Nguyên

  • Chi hội Thái Bình

Sáng 10/9/2024, 59 gia đình trẻ bại não Thái Bình có mặt tại buổi gặp gỡ “ TRUNG THU GẮN KẾT YÊU THƯƠNG” đã nhận được những sự yêu thương, chia sẻ, thấu hiểu thật đong đầy từ các nhà Hảo tâm, các Nhà tài trợ 

Chương trình “Trung thu yêu thương 2024” – Chi hội CPFAV Thái Bình

Tại chương trình, các trẻ bại não và gia đình đã đón nhận rất nhiều phần quà cùng tình cảm của các cá nhân, tổ chức gửi gắm:

  • Chị Đinh Huệ đã kết nối tới nhà tài trợ: Mai Hoa dịch số đồng hành cùng các mạnh thường quân đã trao quà rại buổi lễ tổng cộng : 29.500.000 tiền mặt( mỗi suất trị giá 500.000đ) và những túi quà cho các con
  • Tổng số tiền các nhà hảo tâm và MTQ ủng hộ qua tài khoản của Hội gia đình trẻ em và người bại não Thái Bình cũng như gửi trực tiếp tiền mặt tới BTC là: 23.360.000 đồng.( mỗi suất quà trị giá :300.000đ), số tiền còn lại sẽ cho vào quỹ Hội
  • Nhà tài trợ “Gbe Cùng Em” từ Sài Gòn đã gửi cho các con 60 lon sữa non nhãn hiệu Colosnz, size 450g.
  • Nhóm Phượt thiện nguyện trao phần quà trị giá: 2.000.000 đồng cho chi hội
  • Công ty taxi Mai Linh đã dành các suất quà là bánh kẹo và đèn lồng cho các con
  • Chú hề Bùi Văn Toản đã đến tổ chức chương trình tặng bóng bay và tặng sữa vinamilk cho các con, tiết mục của chú khiến cho các con rất hào hứng
  • Mẹ Thu Trang kết nối tặng sữa vinamilk cho các con
  • Ban liên lạc sinh viên Thanh Hoá đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp đã cùng tổ chức chương trình
  • Các cô trò trường mầm non Happy kids -379 Phan Bá Vành, cô Hòa CT2 – KĐT 379 đã góp các tiết mục văn nghệ đặc sắc, lôi cuốn.
  • Chi hội Bình Dương

Ngày 15/9/2024, tại trường Tiểu học Phú Hòa 3, chi hội CPFAV Bình Dương đã phối hợp với Ban Điều hành khu phố 12 – phường Phú Cường tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ bại não trên địa bàn.

Tại chương trình, 30 phần quà gồm bánh, sữa, bỉm, lồng đèn đã được trao cho 30 trẻ bại não tham dự. Ngoài ra, 30 hộp sữa từ nhà tài trợ GBe cùng em cũng đã được chi hội gửi tận tay các em.

30 trẻ bại não tham gia chương trình đón nhận quà từ các MTQ tài trợ

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay