BẢN TIN CPFAV THÁNG 07/2024

1. CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CPFAV TIẾP TỤC THAM DỰ DIỄN ĐÀN GIA ĐÌNH CP360 – PHÁT HIỆN VÀ CAN THIỆP SỚM TRẺ BẠI NÃO (CP) VỚI CHỦ ĐỀ: THIẾT LẬP CÁC ƯU TIÊN CỦA CHA MẸ

Ngày 24/7/2024, diễn đàn Gia đình CP360 đã tổ chức phiên thảo luận với chủ đề “Can thiệp sớm bại não – Thiết lập các ưu tiên của cha mẹ” theo hình thức trực tuyến qua Zoom.

Nội dung chương trình lần này tập trung thảo luận về việc làm sao có mang tới cho cha mẹ những thông tin được kiểm chứng một cách hiệu quả, cũng như tập trung vào các vấn đề liên hệ mật thiết tới chất lượng sống của trẻ cũng như toàn bộ thành viên trong gia đình.

Đại diện Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV tham dự buổi thảo luận, chị Nguyễn Phương Hà đã có những chia sẻ về rối loạn xử lý giác quan cũng như việc hô hấp ảnh hưởng thế nào với trẻ bại não (đặc biệt ở trẻ GMFCs V). Chị đề xuất, gia đình cần được nhà chuyên môn hướng dẫn ngay các kỹ thuật trợ giúp đơn giản để giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ từ giai đoạn sớm. Chia sẻ này của chị Phương Hà nhận được nhiều sự quan tâm của ICPS Cerebral Palsy International cũng như các gia đình và đại diện các tổ chức cùng tham gia buổi thảo luận. Chị Hà cũng trả lời một số câu hỏi về bằng chứng khoa học,… để cung cấp thêm thông tin cho dự án vì đây được xem là một góc nhìn mới với các thành viên.

Cũng trong chương trình này, Tiến sỹ Cathy Morgan và Giáo sư Iona Novak đã chia sẻ về vấn đề giấc ngủ, các nguyên nhân dẫn tới rối loạn giấc ngủ và giới thiệu mô hình định hướng giải quyết.

Diễn đàn trực tuyến Gia đình CP360 do Hiệp hội bại não thế giới ICPS dẫn đầu tổ chức, được thực hiện với mong muốn lắng nghe chia sẻ của phụ huynh có trẻ CP cũng như những người CP trưởng thành trong việc phát hiện sớm và can thiệp sớm CP và ý kiến của họ trong cách xây dựng một quy trình hiệu quả cho thế hệ tương lai. Tất cả nhằm chuẩn bị cho chiến dịch giảm độ tuổi phát hiện CP và thúc đẩy các biện pháp can thiệp dựa trên thực chứng có hiệu quả trong những năm đầu đời của trẻ trên phạm vi toàn cầu.

CPFAV THAM GIA BUỔI CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ KỸ NĂNG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN CHO THANH THIẾU NIÊN KHUYẾT TẬT

Vấn đề sức khỏe sinh sản/ sức khỏe tình dục của trẻ em ở độ tuổi dậy thì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đối với thanh thiếu niên khuyết tật thì vấn đề này lại chưa thực sự nhận được sự quan tâm đúng mức do những rào cản về thái độ, dịch vụ hỗ trợ… Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về chủ đề này đối với cha mẹ/người chăm sóc trẻ khuyết tật, ngày 27 – 28/7/2024, Viện ACDC đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức “Kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho thanh thiếu niên khuyết tật”.

Chị Cao Lan Anh – Phó Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam đã đại diện CPFAV tham dự buổi chia sẻ cùng với các cha mẹ, người chăm sóc và đại diện các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực người khuyết tật.

Buổi chia sẻ kiến thức “Kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho thanh thiếu niên khuyết tật” diễn ra ngày 27 – 28/7/2024

Buổi chia sẻ tập trung làm rõ các vấn đề:

  • Tuổi vị thành niên là gì? Những thay đổi về thể chất và tâm sinh lý của trẻ em khuyết tật khi bước vào độ tuổi vị thành niên.
  • Các nguy cơ liên quan đến sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục mà thanh thiếu niên khuyết tật có thể gặp phải.
  • Phương pháp chăm sóc, giáo dục sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục trẻ khuyết tật vị thành niên.
  • Một số địa chỉ báo cáo, hỗ trợ, tư vấn sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục cho thanh thiếu niên khuyết tật.

Các đại diện của CPFAV tham gia các hoạt động tại buổi chia sẻ

Buổi chia sẻ thành công tốt đẹp đã đạt được những mục tiêu đề ra, giúp cha mẹ nâng cao nhận thức, kiến thức về chủ đề sức khỏe sinh sản, đồng hành cùng con bước vào tuổi dậy thì, đồng thời các tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực người khuyết tật cũng có phương pháp, kỹ năng hỗ trợ trẻ khuyết tật khi trẻ bước vào giai đoạn quan trọng này.

2. CÁC HOẠT ĐỘNG CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CHƯƠNG TRÌNH BẢO TRỢ GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

Nhằm mục đích chia sẻ khó khăn với các gia đình trẻ bại não có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong những năm qua, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) đã thực hiện Chương trình Bảo trợ Gia đình Siêu nhân. Mỗi gia đình sẽ nhận được dụng cụ phục hồi chức năng, bỉm, sữa, gạo,… tương đương 500,000VND/tháng và sẽ được các tình nguyện viên của CPFAV trao đến tận tay theo tháng (hoặc quý). Năm 2024, CPFAV phát động bảo trợ cho hơn 300 gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội.

Trao bảo trợ BTSN 58

Trao bảo trợ BTSN 84

Tính đến tháng 7/2024, có hơn 100 gia đình đã được nhận bảo trợ từ các Nhà bảo trợ với tấm lòng nhân ái. CPFAV đã thực hiện trao quà đến các gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội được đề xuất bảo trợ. Các Chi hội trưởng đã nhiệt tình không quản đường xá xa xôi để trao quà đến tận tay các con. Quà tặng bao gồm bỉm, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã phần nào hỗ trợ các gia đình, đồng thời gửi gắm những tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của mọi người đối với hoàn cảnh của các em.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO

CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN HỌC SINH TRƯỜNG TH SCHOOL THĂM VĂN PHÒNG HỘI GIA ĐÌNH TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM

Ngày 4/7/2024, CPFAV hân hoan chào đón các thầy cô và các bạn học sinh trường TH School đến thăm văn phòng tại số 1074 La Thành – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội.

Đoàn đã được giới thiệu về các hoạt động của Hội, các mô hình của CPFAV gồm: Lớp Chăm con cho mẹ đi làm, Lớp học Siêu nhân, Mái ấm Gia đình Siêu nhân, Gian hàng sinh kế Tổ Chim Cúc Cu – Đặc sản 3 Miền và Doanh nghiệp xã hội GoGreen.

Các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường TH School thăm các mô hình của CPFAV

Buổi gặp gỡ là dịp để CPFAV chia sẻ nhiều hơn, lan tỏa những hoạt động ý nghĩa đến cộng đồng xã hội. Qua đó giúp các thầy cô giáo và các bạn học sinh hiểu hơn về CPFAV, về cuộc sống của trẻ em và người bại não, truyền đi năng lượng của sự tích cực và yêu thương

KHOÁ HỌC “RỐI LOẠN GIAO TIẾP CÓ NGUỒN GỐC THẦN KINH Ở TRẺ EM” ỦNG HỘ CỘNG ĐỒNG TRẺ EM VÀ NGƯỜI BẠI NÃO VIỆT NAM

Trong tháng 7/2024, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam đã đón nhận 52,000,000 đồng từ khóa học “Rối loạn giao tiếp có nguồn gốc thần kinh ở trẻ em” ủng hộ cho cộng đồng trẻ em và người bại não Việt Nam

Khoá học “Rối loạn giao tiếp có nguồn gốc thần kinh ở trẻ em diễn ra trong 02 ngày 19/7 và 23/7/2024

Khóa học với chủ đề “Rối loạn giao tiếp có nguồn gốc thần kinh ở trẻ em” do ThS. Bs. Cao Bích Thủy – Chuyên gia trong lĩnh vực Âm ngữ trị liệu trực tiếp chia sẻ, nhằm giúp người tham gia hiểu rõ hơn về các vấn đề trong phát âm ở trẻ CP, trẻ tự kỉ, trẻ có rối loạn ngôn ngữ phát triển, rối loạn thần kinh vận động, chấn thương não, rối loạn co giật, rối loạn di truyền và chuyển hóa. Đặc biệt, toàn bộ phí tham gia khóa học được ủng hộ cho cộng đồng trẻ em và người bại não Việt Nam. Khoá học được tổ chức trong 02 ngày 19/7 và 23/7.

ĐẠI DIỆN CỦA TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN CÁNH SEN HỒNG THĂM HỘI GIA ĐÌNH TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM

Sáng 21/7, CPFAV hân hoan chào đón các đại diện của Trung Tâm Đào Tạo Trị Liệu Tự Nhiên Cánh Sen Hồng đến thăm Văn phòng Hội tại số 1074 La Thành.

Đoàn đã có thời gian gặp gỡ, giao lưu, hòa vào không khí vui tươi của các bạn nhỏ trong Lớp học Siêu nhân – mô hình lớp học cuối tuần cho trẻ bại não của CPFAV và ghé thăm gian hàng sinh kế của và vì người CP Tổ Chim Cúc Cu – Đặc sản 3 Miền.

Trung tâm Cánh Sen Hồng thăm Lớp học Siêu nhân – Lớp học cuối tuần cho trẻ bại não của CPFAV

Trung tâm Cánh Sen Hồng thăm mô hình sinh kế của và vì người CP Tổ Chim Cúc Cu – Đặc sản ba miền

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã được giới thiệu những thông tin cơ bản về Hội, về các hoạt động, mô hình mà CPFAV đang triển khai. Đây là dịp để Trung tâm Cánh Sen Hồng hiểu hơn về cộng đồng xanh lá, về những nỗ lực của CPFAV trên hành trình mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em và người bại não Việt Nam.

ĐẠI DIỆN CPFAV THĂM TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TRỊ LIỆU TỰ NHIÊN CÁNH SEN HỒNG

Sáng 26/07/2024, chị Trần Thị Huyền Trang – Ủy viên Ban chấp hành Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV đã đại diện CPFAV thăm Trung Tâm Đào Tạo Trị Liệu Tự Nhiên Cánh Sen Hồng tại số 42 Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại đây, đại diện CPFAV đã được hoà vào không khí ấm áp, gần gũi của Lễ bế giảng khóa học Dưỡng sinh Đông Phương K10. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, chị Trang đã bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm Trung tâm và gửi lời cảm ơn chân thành đến Cánh sen Hồng cùng toàn thể các học viên đã tham dự khóa học.

Chị Trần Thị Huyền Trang – Ủy viên BCH CPFAV thăm Trung tâm Cánh Sen Hồng sáng ngày 26/7/2024

Khóa học Dưỡng sinh Đông Phương là dự án gây quỹ cộng đồng của Trung tâm Cánh Sen Hồng với toàn bộ lợi nhuận được ủng hộ cho trẻ em khuyết tật, bại não, khiếm thính. Đây là một khóa học đầy ý nghĩa, giúp cho mọi người cảm nhận được niềm hạnh phúc của một cơ thể khỏe mạnh, một tâm hồn rộng mở bình yên và niềm vui được trao đi giá trị đến cộng đồng.

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay