BẢN TIN CPFAV THÁNG 05/2024

1. CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CPFAV PHÚ THỌ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ, ĐO, ĐÓNG GIÀY NẸP MIỄN PHÍ CHO TRẺ BẠI NÃO

Ngày 11/5, Chi hội gia đình trẻ bại não Phú Thọ tổ chức chương trình đánh giá, đo, đóng giày/nẹp miễn phí cho trẻ bại não trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, 12 trẻ bại não đã được các kỹ thuật viên chuyên ngành Phục hồi chức năng và nẹp chỉnh hình thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương khám, đánh giá, tư vấn, đo, đóng giày/nẹp miễn phí. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kết nối các chuyên gia giúp trẻ bại não được khám, đánh giá, tư vấn xác định tình trạng và nhu cầu can thiệp; nâng cao năng lực cho cha mẹ trong hành trình chăm sóc và hỗ trợ điều trị cho trẻ; giúp trẻ bại não có cơ hội phục hồi, đặc biệt là vấn đề về tư thế và di chuyển; nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhu cầu và khả năng của trẻ bại não, từ đó hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn.

Các kỹ thuật viên chuyên ngành Phục hồi chức năng và nẹp chỉnh hình thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương khám, đánh giá, tư vấn, đo, đóng giày/nẹp cho trẻ bại não tỉnh Phú Thọ

Nhân dịp này, Công ty TNHH Thương mại đầu tư quốc tế Đại Phát – mảng dịch vụ Chân mày phong thuỷ Đại Phát đã trao biểu trưng quà tặng 10 triệu đồng và 15 suất quà cho Chi hội gia đình trẻ bại não Phú Thọ; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 12 suất quà cho các gia đình trẻ bại não trong Chi hội. Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân là nguồn cổ vũ, động viên thiết thực giúp các gia đình tiếp tục kiên trì, mạnh mẽ hơn trên hành trình “Màu xanh lá – Không bao giờ bỏ con lại phía sau”.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại đầu tư quốc tế Đại Phát trao biểu trưng quà tặng 10 triệu đồng cho Chi hội gia đình trẻ bại não Phú Thọ.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng quà cho các gia đình trẻ bại não Phú Thọ

CHƯƠNG TRÌNH “ĐIỂM HẸN CUỐI TUẦN”
BUỔI 20: ÁP DỤNG TRỊ LIỆU TĂNG CƯỜNG PHỐI HỢP VẬN ĐỘNG THÔ VÀ VẬN ĐỘNG TINH CHO TRẺ CP (HABIT- ILE)

Ngày 19/05/2024, chương trình “Điểm hẹn cuối tuần” với chủ đề “Áp dụng trị liệu tăng cường phối hợp vận động thô và vận động tinh cho trẻ CP (HABIT- ILE)” đã diễn ra theo hình thức online qua Zoom của Hội.

Chương trình có sự tham dự của Tiến sĩ vật lý trị liệu đầu tiên của Việt Nam tại Bỉ – Cô Nguyễn Mai Ngọc Đoan hiện công tác tại bộ môn PHCN – Đại học Y Dược Thành Phố HCM cùng đông đảo cha mẹ trẻ bại não quan tâm đến chủ đề này.

Tại chương trình, Cô Nguyễn Mai Ngọc Đoan đã chia sẻ cùng các cha mẹ phương pháp trị liệu tăng cường phối hợp vận động thô và vận động tinh cho trẻ CP (HABIT – ILE). Trị liệu tăng cường HABIT – ILE hướng đến việc:

  • Tăng cường hoạt động hai tay kết hợp với chi dưới;
  • Cải thiện khả năng phối hợp hai tay khi thực hiện các hoạt động chức năng, kết hợp kiểm soát thân người và hoạt động chi dưới;
  • Thời gian tập luyện: 5h/ngày * 10 ngày

Việc tập luyện có thể thông qua các trò chơi được thực hiện trên bàn kết hợp với bề mặt không ổn định; qua các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và các hoạt động thể chất, vận động thô: phối hợp hai tay khi đứng, đi, chạy, nhảy,…

Tiến sĩ vật lý trị liệu đầu tiên của Việt Nam tại Bỉ – Cô Nguyễn Mai Ngọc Đoan chia sẻ tại chương trình

Buổi chia sẻ đã giúp cho cha mẹ trẻ bại não có thêm thông tin về một chương trình mới, một phương pháp mới trong điều trị cho trẻ CP, trao cho các em cơ hội phục hồi và hòa nhập xã hội.

2. CÁC HOẠT ĐỘNG CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CHƯƠNG TRÌNH BẢO TRỢ GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

Nhằm mục đích chia sẻ khó khăn với các gia đình trẻ bại não có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong những năm qua, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) đã thực hiện Chương trình Bảo trợ Gia đình Siêu nhân. Mỗi gia đình sẽ nhận được dụng cụ phục hồi chức năng, bỉm, sữa, gạo,… tương đương 500,000VND/tháng và sẽ được các tình nguyện viên của CPFAV trao đến tận tay theo tháng (hoặc quý). Năm 2024, CPFAV phát động bảo trợ cho hơn 300 gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội.

Trao bảo trợ BTSN 198

Trao bảo trợ BTSN 210

Tính đến tháng 5/2024, có hơn 100 gia đình đã được nhận bảo trợ từ các Nhà bảo trợ với tấm lòng nhân ái. CPFAV đã thực hiện trao quà đến các gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội được đề xuất bảo trợ. Các Chi hội trưởng đã nhiệt tình không quản đường xá xa xôi để trao quà đến tận tay các con. Quà tặng bao gồm bỉm, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã phần nào hỗ trợ các gia đình, đồng thời gửi gắm những tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của mọi người đối với hoàn cảnh của các em.

TRƯỜNG MẦM NON CHÚ NGỰA HOMMIE VÀ TREELINKS TRAO QUÀ ĐẾN CÁC TRẺ BẠI NÃO TRONG HỘI GIA ĐÌNH TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM

Ngày 25/05/2024,  tại Văn phòng Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – số 1074 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, đại diện trường mầm non Chú ngựa Hommie và Treelinks đã thăm và trao quà cho trẻ bại não là thành viên của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam.

21 phần quà đã được trao tặng là tình cảm của trường mầm non Chú ngựa Hommie và TreeLinks dành cho trẻ bại não, là nguồn động viên tinh thần to lớn để các em và gia đình tiếp tục hành trình tiến bộ mỗi ngày.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO

CUỘC THI ẢNH ONLINE “NỤ CƯỜI SIÊU NHÂN NĂM 2024”

Với mong muốn khích lệ các gia đình tự tin đưa con ra ngoài xã hội, ghi lại khoảnh khắc vui tươi của con, lan tỏa năng lượng tích cực, đồng thời tạo sân chơi để các trẻ và gia đình cùng nhau giao lưu, từ năm 2022, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Nụ cười Siêu nhân” cho trẻ bại não.
Sau thành công của 2 mùa 2022 và 2023, năm 2024, dưới sự tài trợ của nhãn hàng HAERS Vietnam, cuộc thi tiếp tục diễn ra sôi nổi từ ngày 23/5/2024 đến ngày 01/6/2024. BTC rất vui mừng khi nhận được 125 bài dự thi của các con trên cả nước. Thông qua cuộc thi, những nụ cười rạng rỡ, đáng yêu của các siêu nhân đã được lan tỏa rộng rãi, truyền đi năng lượng tích cực đến cộng đồng.
Dựa trên kết quả lượt like, share của các bài dự thi hợp lệ, CPFAV công bố kết quả chương trình như sau:
01 giải nhất: Tiền mặt và quà tặng trị giá 1,000,000 đồng
#NCSN3055: Phùng Ngọc Diệp
02 giải nhì: Mỗi giải gồm tiền mặt và quà tặng trị giá 500,000 đồng
  • #NCSN3117: Nguyễn Thái Bảo
  • #NCSN3115: Lê Thị Ngọc Ánh
03 giải ba: Mỗi giải gồm tiền mặt và quà tặng trị giá 300,000 đồng
05 giải khuyến khích: Mỗi giải gồm quà tặng trị giá 100,000 đồng
03 giải nụ cười đẹp nhất do BTC bình chọn: Mỗi giải gồm tiền mặt và quà tặng trị giá 500,000 đồng

05 nụ cười đẹp nhất của cuộc thi “Nụ cười siêu nhân 2024”

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay