BẢN TIN CPFAV THÁNG 09/2023

1. CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO TRẺ BẠI NÃO

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SỨC KHỎE CHO NGƯỜI CP TRƯỞNG THÀNH

Ngày 09/9/2023,9 bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ Người trưởng thành sống với chứng CP (bại não) Adults Living with Cerebral Palsy Vietnam – ACPV đã có buổi thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.
Trong buổi sáng, các bạn tham gia đã được bác sĩ Lê Thu Hương nhiệt tình thăm khám và có những tư vấn thiết thực về hội chứng CP, đưa ra giải pháp, tư vấn toa thuốc để giảm bớt sự khó chịu do ảnh hưởng từ hội chứng. Bác sĩ còn đưa ra phương pháp điều trị những vấn đề khác, hay gặp với một số bạn như thị lực, thị giác, tiêu hóa, hệ hô hấp, tim mạch, huyết áp… .

Bác sĩ Lê Thu Hương – Bệnh viện Vinmec tận tình khám và tư vấn các vấn đề về sức khỏe
cho các bạn CP trưởng thành

Để có buổi thăm khám sức khoẻ ý nghĩa này, không thể không nhắc đến GS.TS. BS Nguyễn Thanh Liêm – Người luôn quan tâm đến mọi hoạt động của CPFAV đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để buổi thăm khám được diễn ra. Hi vọng rằng, thông qua buổi khám lần này, các bạn CP  trưởng thành đã có được những thông tin về tình hình sức khỏe của bản thân, có thêm kiến thức để tự chăm sóc khi sống cùng với hội chứng CP.

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM CHỮA VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TRẺ BẠI NÃO
CHI HỘI HẢI PHÒNG

Ngày 17/09/2023, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – chi hội Hải Phòng kết hợp với Nha khoa Nhien Dentist (Hà Nội) và Nha khoa Trí Đức (20 Chợ Hàng – Hải Phòng) tổ chức chương trình nhân đạo khám, chữa trị và tư vấn chăm sóc răng cho trẻ bại não ở khu vực Hải Phòng.

Do đặc thù bệnh lý nên việc vệ sinh răng miệng cho trẻ bại não gặp nhiều hạn chế, từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ của các con. Qua chương trình này, các con đã được chữa sâu răng, điều trị tuỷ răng, tạo máng chống nghiến răng v.v… miễn phí. Bố mẹ cũng rất vui khi giải toả được nỗi lo về vấn đề răng miệng của các con.

Các bác sĩ tận tình khám và điều trị các vấn đề răng miệng cho trẻ CP tham gia chương trình.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần công nghệ Lasara gửi tặng mỗi con một phần quà là 01 tuýp kem đánh răng than hoạt tính Lasara và 01 bàn chải đánh răng chống xước lợi. Bên cạnh đó, chi hội Hải Phòng cũng trao quà Trung thu cho các con, mỗi phần quà gồm 01 set bánh kẹo và đèn lồng.

Trao quà Trung thu cho các trẻ CP tham gia chương trình

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM VÀ PHẪU THUẬT MIỄN PHÍ CHO TRẺ BẠI NÃO KHU VỰC MIỀN NAM

Ngày 18/9/2023, chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ bại não đã diễn ra tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Mình. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ CP” được CPFAV triển khai từ tháng 2/2023, nay được tiếp tục tại khu vực phía Nam, với sự phối hợp của Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình có sự tham gia của GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia và đoàn chuyên gia cùng các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh.
13 trẻ bại não là thành viên của CPFAV khu vực miền Nam được thăm khám, tư vấn cách chăm sóc và tập vận phục hồi chức năng đúng cách. Trong đó, có 03 trẻ đủ điều kiện sức khoẻ được chỉ định phẫu thuật. Các trẻ được chỉ định phẫu thuật điều trị các biến dạng như trật khớp háng, khép háng hai bên, co rút gân gót,…do di chứng bại não.

Một số hình ảnh trong chương trình

Hoạt động khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ bại não đã mang lại hiệu quả cao, cải thiện chất lượng sống cho nhiều em. CPFAV vô cùng trân quý tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của bác sĩ Tôn dành cho trẻ em khuyết tật, trong đó có trẻ bại não, mang đến cơ hội chữa trị cho các em, giúp cha mẹ cùng các em có hướng đi đúng đắn nhất trên hành trình tìm lại bước chân của mình.

CHƯƠNG TRÌNH KHÁM VÀ PHẪU THUẬT MIỄN PHÍ CHO TRẺ BẠI NÃO KHU VỰC PHÍA BẮC

Vừa qua, cùng với sự phối hợp của Bệnh viện Nhi Trung ương, GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia, CPFAV tiếp tục triển khai chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ CP” tại khu vực phía Bắc, tổ chức chương trình khám và phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ bại não khu vực phía Bắc ngày 20/9/2023 tại hội trường J- Bệnh viện Nhi trung ương.
Trong khuôn khổ chương trình, GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia và đoàn chuyên gia, TS. BS. Hoàng Hải Đức – Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi cùng các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành thăm khám, tư vấn cách chăm sóc và tập vận phục hồi chức năng cho 80 trẻ bại não là thành viên của CPFAV. Trong đó, có 20 trẻ đủ điều kiện sức khoẻ được chỉ định phẫu thuật điều trị các biến dạng như trật khớp háng, co rút gân gót, bàn chân thuổng,…do di chứng bại não. 11 trẻ đã thực hiện phẫu thuật trước đó cũng được các bác sĩ khám lại và tư vấn hướng điều trị tiếp theo.

GS. BS Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia và đoàn chuyên gia, TS. BS. Hoàng Hải Đức – Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi cùng các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương

Hoạt động khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ bại não đã mang lại hiệu quả cao, cải thiện chất lượng sống cho nhiều em. CPFAV vô cùng trân quý tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của bác sĩ Tôn dành cho trẻ em khuyết tật, trong đó có trẻ bại não. Trân trọng cảm ơn TS. BS. Hoàng Hải Đức – Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi cùng các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã đồng hành để cùng với CPFAV mang đến cơ hội chữa trị, phục hồi cho các em, giúp các gia đình có hướng đi phù hợp và đúng đắn nhất cho con em của mình.

CPFAV THAM DỰ HỘI NGHỊ CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH NHI TOÀN QUỐC LẦN THỨ 16 TỔ CHỨC TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA XANH PÔN

Trong 02 ngày 22-23/9/2023 Hội nghị khoa học thường niên Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam lần thứ XVI đã diễn ra tại Hội trường C2 – Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Hội nghị chấn thương chỉnh hình nhi toàn quốc lần thứ XVI lần đầu tiên được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là sự tiếp nối thành công hội nghị thường niên diễn ra vào tháng 9 hàng năm.
Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam đã tham gia Hội nghị khoa học thường niên Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên một tổ chức của cha mẹ tham gia vào các diễn đàn chuyên môn. Hội nghị đã dành riêng 1 phiên số 7 cho Bại não, cho thấy sự quan tâm ngày càng nhiều hơn của các nhà chuyên môn đối với hội chứng này. Sự kiện cũng mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác, nhiều hi vọng cho cộng đồng người bại não Việt Nam.
Hội nghị đã dành phiên 07 để nói về hội chứng Bại não
Hội nghị diễn đàn khoa học lần này xoay quanh chủ đề ung thư xương trẻ em liên quan đến bảo tồn chi, dị tật về cột sống, dị tật chi trên, … là dịp để các nhà khoa học Việt Nam và Quốc tế, giảng viên, các nhà nghiên cứu, các bác sĩ chuyên ngành, điều dưỡng, học viên các trường đào tạo về lĩnh vực chấn thương chỉnh hình gặp gỡ, trao đổi, trình bày những kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất. Đồng thời hội nghị là cơ hội để kết nối, hợp tác cùng phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu liên quan đến chấn thương chỉnh hình Nhi.

CPFAV THAM GIA THÀNH VIÊN DỰ ÁN
“TĂNG CƯỜNG BAO PHỦ TIÊM CHỦNG CHO TRẺ KHUYẾT TẬT Ở VIỆT NAM”

Ngày 24/9/2023, CPFAV tiếp tục tham gia thành viên của dự án: “Tăng cường bao phủ tiêm chủng cho trẻ khuyết tật ở Việt Nam” – AETAP-PPI do Bộ Ngoại giao và Thương mại Chính phủ Úc (DFAT) tài trợ. Đề tài được triển khai bởi nhóm Giáo sư Đại học Sydney và Bệnh viện Nhi đồng Westmead.

Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tham gia là thành viên của dự án
“Không để ai bị bỏ lại phía sau: Tăng cường tiêm chủng cho trẻ khuyết tật tại Việt Nam”

Một ngày làm việc mở ra những cơ hội mới tại Đại học Phenikaa và Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thuỵ An của đoàn Giáo sư, Bác sĩ Australia, Việt Nam và CPFAV. Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tham gia là thành viên của đề tài.
Tên dự án:
Không để ai bị bỏ lại phía sau: Tăng cường tiêm chủng cho trẻ khuyết tật tại Việt Nam
Điều tra viên chính
  • Giáo sư Elizabeth Elliott (Chuyên khoa Sức khỏe Trẻ em và Vị thành niên của Đại học Sydney và Bệnh viện Nhi đồng Westmead)
  • Giáo sư Gulam Khandaker (Đơn vị Y tế Công cộng Trung tâm Queensland, Bệnh viện và Trung tâm Dịch vụ Y tế Queensland)
Đồng điều tra viên − Úc
  • Tiến sĩ Tasneem Karim (Liên minh bại não, Đại học Sydney)
  • Giáo sư Kristine Macartney (Trung tâm Nghiên cứu và Giám sát Tiêm chủng Quốc gia)
  • Tiến sĩ Sarah McIntyre (Liên minh bại não, Đại học Sydney)
  • Điều phối A/Giáo sư Hayley Smithers-Sheedy (Liên minh Bại não, Đại học Sydney)
  • Giáo sư Nadia Badawi (Liên minh bại não, Đại học Sydney)
  • Shiva Shrestha (Trung tâm Nghiên cứu và Giám sát Tiêm chủng Quốc gia)
  • Robyn Hobbs (Trung tâm Nghiên cứu và Giám sát Tiêm chủng Quốc gia)

Đồng điều tra viên − Việt Nam

  • GS Cao Minh Châu (Đại học Phenikaa)
  • GS Nguyễn Văn Bằng (Đại học Phenikaa)
  • Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Đại học Y Hà Nội)
  • Tiến sĩ Khúc Thị Hồng Hạnh (Đại học Phenikaa)
  • Bác sĩ Nguyễn Ngọc Tân (Trung tâm Phục hồi chức năng cho người khuyết tật Thụy An, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội)
  • Chị Đinh Thị Lan Anh, Chủ tịch và Người sáng lập Hội Gia đình Bại não Việt Nam (CPFAV)

2. CÁC HOẠT ĐỘNG CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO

TRAO QUÀ CHO TRẺ BẠI NÃO TỈNH NGHỆ AN

Sáng 3/9/2023, tại hội trường Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Vinh, đại diện Quỹ Từ Thiện Bảo Phong đã phối hợp với CPFAV tỉnh Nghệ An, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Vinh đã tổ chức chương trình trao 192 suất quà, mỗi suất quà trị giá 540.000₫ cho trẻ bại não trên toàn tỉnh.
Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự chia sẻ từ nồi cháo yêu thương Nguyễn Ngọc Ngà, các bạn tình nguyện câu lạc bộ Blouse Trắng, tổ chức HĐXH Thanh niên vì cộng đồng Nghệ An 37 và các nhà hảo tâm của thành phố Vinh.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà cho trẻ bại não nhân dịp Tết độc lập 2/9/2023 của chi hội Nghệ An

HOÀN THÀNH HỖ TRỢ SINH KẾ ĐỢT 1 CHO 04 GIA ĐÌNH CÓ TRẺ BẠI NÃO KHÓ KHĂN –
CHI HỘI HÒA BÌNH

Hiện nay, tỉnh Hòa Bình có gần 50 gia đình có trẻ bại não (CP) đang là thành viên của CPFAV. Phần lớn các gia đình có trẻ CP ở đây đều gặp khó khăn về kinh tế, vì vậy việc chăm lo đời sống cho thành viên luôn được CPFAV chi Hội Hoà Bình chú trọng thực hiện, là một trong những điểm sáng hoạt động của chi Hội.
Để hỗ trợ các gia đình có được sinh kế việc làm, qua đó ổn định cuộc sống, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ bại não, vừa qua, CPFAV Hoà Bình đã trích quỹ hỗ trợ 04 hộ gia đình, mỗi hộ 3,000,000VND, với lãi suất 0%. Các hộ gia đình có trẻ CP được nhận hỗ trợ đợt này bao gồm:
  • Chị Bùi Thị Tình – Tân Lạc, Hòa Bình sử dụng vốn để chăn nuôi lợn rừng;
  • Chị Nguyễn Thị Mới – Kim Bôi, Hòa Bình sử dụng vốn để chăn nuôi gia cầm;
  • Chị Nguyễn Thị An – Lương Sơn, Hòa Bình sử dụng vốn để trồng trọt;
  • Chị Bùi Thị Diệu – Lạc Sơn, Hòa Bình sử dụng vốn để chăn nuôi gia súc, gia cầm

04 gia đình thuộc chi hội Hòa Bình được hỗ trợ sinh kế đợt 1

Hi vọng với số vốn được cấp trong đợt 1 này, các gia đình sẽ có điều kiện xây dựng kinh tế vững vàng hơn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ bại não.

CHƯƠNG TRÌNH BẢO TRỢ GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

Nhằm mục đích chia sẻ khó khăn với các gia đình trẻ bại não có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong những năm qua, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) đã thực hiện Chương trình Bảo trợ Gia đình Siêu nhân. Mỗi gia đình sẽ nhận được dụng cụ phục hồi chức năng, bỉm, sữa, gạo,… tương đương 500,000VND/tháng và sẽ được các tình nguyện viên của CPFAV trao đến tận tay theo tháng (hoặc quý). Năm 2023, CPFAV phát động bảo trợ cho hơn 200 gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội.

Trao bảo trợ BTSN 62

Trao bảo trợ BTSN 269

Tính đến tháng 8/2023, có hơn 100 gia đình đã được nhận bảo trợ từ các Nhà bảo trợ với tấm lòng nhân ái. CPFAV đã thực hiện trao quà đến các gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội được đề xuất bảo trợ. Các Chi hội trưởng đã nhiệt tình không quản đường xá xa xôi để trao quà đến tận tay các con. Quà tặng bao gồm bỉm, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã phần nào hỗ trợ các gia đình, đồng thời gửi gắm những tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của mọi người đối với hoàn cảnh của các em.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO

ĐƠN VỊ BẢO TRỢ MÁI ẤM GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN CPFAV – DAVECO GROUP GÂY QUỸ ỦNG HỘ TRẺ BẠI NÃO NHÂN DỊP KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP

Ngày 6/9/2023 tại JW MARRIOTT HOTEL HANOI đã diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập của Daveco Group – đơn vị bảo trợ cho Mái ấm Gia đình siêu nhân của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV.

Trong sự kiện này, Daveco Group đã tổ chức một chương trình gây quỹ đặc biệt, thay cho những bó hoa, những phần quà của đối tác, bạn bè được gửi đến mừng sinh nhật Daveco sẽ là những cơ hội được trao cho các em nhỏ không may mắn trong cộng đồng trẻ em bại não, chứa đựng sự quan tâm của tập thể Ban Lãnh đạo Daveco Group, ông Đặng Anh Phương – Chủ tịch Hội đồng thành viên Daveco Group cùng hơn 300 khách mời là đối tác, bạn bè của Daveco đến các gia đình, trẻ em và người CP tại Việt Nam.
Số tiền đã được gây quỹ trong sự kiện Lễ kỷ niệm 15 năm Daveco 168,000,000 VND sẽ được CPFAV thay mặt Daveco và các đối tác thực hiện trách nhiệm xã hội đến các gia đình có con em mắc chứng bại não, để họ vơi bớt đi những khó khăn cũng như chung tay để cuộc sống thêm tươi đẹp hơn.
Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV phát biểu cảm ơn tại sự kiện

LỄ DÂNG HƯƠNG VÀ TRAO HỌC BỔNG “SIÊU NHÂN ĐẾN TRƯỜNG” MÙA THỨ 5
TẠI VĂN MIẾU – QUỐC TỬ GIÁM, HÀ NỘI

Nhân dịp chương trình Học bổng “Siêu nhân đến trường” tròn 5 năm hoạt động, CPFAV đã chọn Văn Miếu, Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi khởi nguồn của đạo học để làm lễ Dâng hương và trao 118 suất Học bổng cho 118 trẻ bại não đang đi học hoà nhập ở các nhà trường phổ thông trên cả nước.
Trong buổi sáng đầu thu dịu mát, các cha mẹ phấn khởi đưa con từ xa về Hà Nội, sắc xanh ngập tràn trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Trước hương án của các bậc Tiên thánh, Tiên hiền, các con kính cẩn cùng cha mẹ làm lễ dâng hương, báo cáo thành quả trong suốt thời gian dài vừa qua.
Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch CPFAV cùng cha mẹ và các con siêu nhân được nhận học bổng năm học 2022 – 2023 làm Lễ dâng hương báo công tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám
 Trong bầu không khí thiêng liêng, xúc động, các con cũng vui mừng đón nhận giấy khen và phần thưởng là sự động viên của CPFAV và mọi người dành cho các con trước thềm năm học mới. Hi vọng rằng, mỗi em nhỏ siêu nhân đều được tiếp thêm động lực trên hành trình chinh phục con chữ.

Các bạn nhỏ siêu nhân đón nhận giấy khen và quà từ chương trình “Học bổng Siêu nhân đến trường” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội

HÀ NỘI: TỌA ĐÀM CÁC CHÍNH SÁCH PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI KHUYẾT TẬT

Sáng ngày 28/9/2023, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam phối hợp với Viện ACDC tổ chức tọa đàm “Các chính sách phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em khuyết tật”. Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu toàn quốc của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, lần thứ III – Nhiệm kỳ 2023- 2028.

Tham gia tọa đàm có các đại biểu:
  • Ông Đặng Văn Thanh – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam;
  • Bà Phan Thị Quỳnh Như – Phó ban Luật pháp chính sách – Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam;
  • Bà Mạc Thị Thanh Tuyền – Quản lý dự án Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam;
  • Bà Nguyễn Thị Lan Anh – Viện trưởng Viện ACDC;
  • Bà Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam
  • Cùng hơn 40 đại diện cho các tổ chức của và vì của người khuyết tật trên toàn quốc

Chị Đinh Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – đại diện Hội tham gia buổi tọa đàm này.

Các bài chia sẻ trong tọa đàm:
  • Giải pháp phòng chống bạo lực trên cơ sở giới – Góc nhìn từ hoạt động hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ khuyết tật do bà Phan Thị Quỳnh Như – Phó ban Luật pháp chính sách – Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trình bày
  •  Bài Tăng cường năng lực phòng chống bạo lực giới cho phụ nữ khuyết tật tại 3 tỉnh Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Quảng Nam do bà Đàm Việt Hà – Phó Viện trưởng Viện ACDC trình bày
  • Bài Bài học kinh nghiệm phòng chống bạo lực từ các hoạt động hỗ trợ trẻ em của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) do bà Đoàn Minh Hiền, đại diện VACR trình bày
  • Bài Các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới phòng chống bạo lực gia đình với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật do bà Bà Phạm Thanh Hường – Phó Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội trình bày.

CHỦ TỊCH CPFAV CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ –
LIÊN HIỆP HỘI VỀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Ngày 28 – 29/9/2023, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam lần thứ III nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã diễn ra tại Khách sạn La Thành – 226 Vạn Phúc. Trong nhiệm kỳ này, Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – Chị Đinh Thị Lan Anh đã trở thành ủy viên Ban thường vụ, Liên hiệp hội về Người Khuyết tật Việt Nam lần thứ III (nhiệm kỳ 2023 – 2028).


Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với CPFAV, mở ra cơ hội để CPFAV tiếp tục phát triển, tìm kiếm cơ hội cho trẻ em và người bại não Việt Nam.

TẾT TRUNG THU MỘT SỐ CHI HỘI

  • Chi hội Bình Dương
Ngày 17/9/2023 Chi hội Bình Dương tổ thức chương trình Vui Tết Trung Thu kết hợp với TT Giáo Dục- Chăm Sóc Sức Khoẻ Cộng Đồng Dung Hoà tại TPHCM đã thăm khám- đánh giá cho 31 trẻ bại não.

Trong chương trình, các bạn siêu nhân nhí có cơ hội hòa mình vào không khí của rằm tháng Tám vô cùng ý nghĩa. Các bạn cùng vui chơi, trải nghiệm với chị Hằng, chú Cuội. Bên cạnh đó, các bạn siêu nhân nhí còn được thăm khám sức khỏe, đánh giá về mặt vận động, ngôn ngữ miễn phí. Qua đó, các ba mẹ biết thêm những thông tin, kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và điều trị cho các con qua các bác sĩ, chuyên viên của Trung Tâm.

Ngoài ra, có 31 gia đình được nhận những phần quà, mỗi phần quà bao gồm : bánh trung thu, bánh, sữa các loại, đến từ Hội chữ Thập Đỏ phường Phú Cường, Trung tâm Dung Hoà, nhóm Thiện Minh, trường mầm non Ngôi Nhà Trẻ Thơ, cùng phong bì tiền mặt giá trị 300.000 đ của gia đình bé Đăng dành tặng cho mỗi bạn siêu nhân. Và món quà đặc biệt của trung tâm Dung Hòa gửi đến các con là những suất can thiệp miễn phí 1 tuần tại cơ sở TPHCM. Qua chương trình, có mạnh thường quân cũng nhận bảo trợ 1 gia đình siêu nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện bảo trợ của CPFAV.

Các gia đình siêu nhân nhận quà từ chương trình

  • Chương trình “Vui trung thu cùng Mầm non Hommie Preschool” – Hà Nội

Ngày 23/9/2023 chương trình vui hội trăng rằm, trung thu yêu thương đã diễn ra trong không gian rộng rãi, thoáng mát tại mái trường mầm non mang tên Homie preschool.

Trong chương trình, các bạn màu xanh lá được hoà mình vào không khí trung thu vô cùng ấm áp, các bạn nhỏ được thỏa sức sáng tạo qua các hoạt động trải nghiệm cùng bố mẹ.

Bên cạnh đó, có 32 bạn siêu nhân cùng các gia đình được nhận quà. Mỗi suất gồm: bỉm, thùng sữa. CPFAV cũng nhận được tình cảm, hỗ trợ từ ban giám hiệu trường Homie và cô hiệu trưởng Homie, chị Hạnh, chị Phương Anh, cùng những bản nhạc của CLB ghita Hà Nội, điệu múa của các con đã gửi tặng CPFAV.

32 bạn siêu nhân cùng các gia đình nhận quà từ chương trình

  • Chi hội Bắc Ninh

Hoà chung không khí vui đón tết trung thu của các em thiếu nhi trên khắp cả nước, sáng ngày 24/9/2023, Chi hội trẻ bại não Bắc Ninh đã tổ chức trung thu “Trăng trong tim” cho các bạn nhỏ siêu nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Tại chương trình, các em được hòa mình vào không gian của ngày hội rằm tháng Tám bên mâm ngũ quả, được xem múa lân, vui chơi, và được phá cỗ. Bên cạnh đó, các em cũng nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa đến từ Quý thầy Chùa Đại Bi và các mạnh thường quân. 90 suất quà, mỗi suất bao gồm sữa, bánh kẹo, đồ dùng và 800,000 đồng tiền mặt đã được trao cho 90 bạn nhỏ, mang theo tình cảm yêu thương của mọi người gửi đến các em mùa trung thu này.

  • Chi hội Nghệ An
Ngày 24/9/2023 chi hội trẻ bại não Nghệ An đã tổ chức chương trinh “Vui Tết trung thu và trao học bổng siêu nhân đến trường” cho các trẻ bại não tỉnh Nghệ An.
 
Trong chương trình, có 151 gia đình siêu nhân đã nhận được những suất quà. Mỗi suất trị giá gần 700k : bao gồm 300k tiền mặt, sữa, nước yến, thuốc bổ và gần 400k quà bánh kẹo, Bên cạnh đó, có 7 bạn siêu nhân nhận được học bổng tới trường học, mỗi suất : 500k từ CPFAV và 1 balo đi học từ Hội LHPN Tỉnh Nghệ An. 4 học bổng tập luyện tại trung tâm Blue sea đã trao cho 4 bạn siêu nhân, với tổng trị giá 24 tr đồng. và có 5 gia đình trong đó có 2 bé siêu nhân và 1 gia đình có bé mồ côi mẹ đã nhận được quà hỗ trợ 500k/gia đình từ các bạn học sinh của Trung tâm giáo dục Base. Ngoài ra các bạn học sinh còn nhận hỗ trợ nuôi siêu nhân Trần Thanh Hiệp- một bạn nhỏ mồ côi mẹ khi mới lọt lòng, hiện ở với bà đang bị tai biến nhẹ và bố.
 

Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức

Trao học bổng cho các trẻ bại não đang học hòa nhập tại các trường Tiểu học, Trung học thuộc chi hội Nghệ An

  • Chi hội Hà Nam
Ngày 24/9/2023 chi hội trẻ bại não Hà Nam tổ chức chương trình “VUI TẾT TRUNG THU VÀ TRAO HỌC BỔNG” cho các trẻ bại não tại Hà Nam.
 
Trong Chương trình, có 36 em được nhận quà và 7 em được nhận học bổng, Chi hội đã trao bảo trợ cho em Phạm Phương Bảo An địa chỉ Lý Nhân, Hà Nam. Gia đình em thuộc diện khó khăn, bố em là lao động chính trong nhà nhưng không may bố em lại bị tai nạn và đã qua đời.
 

Trao quà cho 36 trẻ bại não tham dự chương trình

7 bạn nhỏ siêu nhân đang học hòa nhập tại các trường phổ thông nhận học bổng “Siêu nhân đến trường”

Trao bảo trợ cho em Phạm Phương Bảo An (Lý Nhân, Hà Nam)

  • Chi hội Hoàn Kiếm – Long Biên – Gia Lâm – Hoàng Mai Hà Nội
Hòa chung không khí đón rằm tháng Tám, ngày 23/9/2023 CPFAV Chi hội Hoàn Kiếm – Long Biên – Gia Lâm – Hoàng Mai Hà Nội đã tổ chức chương trinh “Ngày hội trăng rằm” cho các trẻ em bại não trong khu vực.
 

Trong chương trình “Ngày hội trăng rằm”, các bạn nhỏ cùng hòa mình vào không gian lung linh của lồng đèn, các em đã có một buổi đón tết trung thu tràn ngập tình yêu thương, vui vẻ bên bố mẹ. Những ánh mắt háo hức xen lẫn tiếng cười hướng về phía sân khấu đón xem, màn ảo thuật gia tương lai, múa lân, lắng nghe bài hát.
Những lời chia sẻ của 4 vị khách mới đầy cảm xúc đã làm cho buổi lễ lắng đọng lại, đã có những giọi nước mặt rơi trên khuôn mặt của các bậc phụ huynh, bên cạnh đó, Không thế thiếu những phần quà trao tặng cho 45 trẻ em bị bại não.
 

Một số hình ảnh tại chương trình

  • Chương trình Trung thu cho trẻ bại não tại Viện Châm Cứu trung ương – Hà Nội
Trung thu là dịp chúng ta lan tỏa tình yêu thương đến trẻ em, đặc biệt các bạn nhỏ mắc chứng CP. Chiều 26/9/2023, tại Viện châm cứu Trung Ương, cùng CleanClean, JMB và những người bạn đã tổ chức trung thu cho 40 trẻ bại não đang điều trị tại viện.
 
Trong chương trình, các em được hòa mình vào không khí của đêm rằm tháng tám, các bạn nhỏ cùng xem múa lân, chơi các trò chơi hết sức thú vị với chú Cuội. Bên cạnh đó, 40 trẻ bại não nhận được những phần quà ý nghĩa.
 

Một số hình ảnh trong chương trình “Vui Tết Trung thu” – Bệnh viện Châm Cứu trung ương

  • Chi hội Thái Nguyên
Ngày 26/9/2023 chi hội trẻ Bại não Thái Nguyên tổ chức trung thu và trao học bổng cho các bạn tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Thái Nguyên.
 

Trong chương trình, các em được vui tết Trung thu thật ý nghĩa bên bố mẹ, ngoài ra, có 35 em siêu nhân được nhận các phần quà, trong đó 3 em siêu nhân được nhận được học bổng, 1 em siêu nhân được nhận học bổng trực tiếp và 25 em siêu nhân nhận quà trực tiếp, còn 10 phần quà và 2 suất học bổng chi hội sẽ gửi đến tận gia đình các em.

  • Chương trình Tết Trung Thu – Lớp học Siêu nhân 
Ngày 24/9/2023 lớp học Siêu nhân đã có chương trình trung thu trải nghiệm cho các bạn siêu nhân tại Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam.
 
Dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của các mẹ và các anh chị TNV, những chiếc đèn hình ngôi sao, bạn Thỏ xinh hay chú Cuội – chị Hằng … đã được khoác trên mình chiếc áo lung linh màu sắc qua đôi bàn tay gồng cứng của các bạn siêu nhân. Từng tác phẩm được các bạn nhỏ nâng niu, giữ gìn và vui thích chờ đợi đến rằm tháng tám để rước chiếc đèn, đợi trăng lên.
 

Các bạn nhỏ của lớp học Siêu nhân hào hứng trong hoạt động làm đèn trung thu

PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay