BẢN TIN CPFAV THÁNG 06/2023

1. CÁC HOẠT ĐỘNG PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO TRẺ BẠI NÃO 

KẾT HỢP ĐA NGÀNH TRONG ĐIỀU TRỊ PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH CHO TRẺ BẠI NÃO –
GIẢI ĐÁP PHỤ HUYNH ĐỊNH KỲ
 

Chương trình “Kết hợp đa ngành trong điều trị phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ bại não” là chương trình kết hợp giữa phẫu thuật chỉnh hình – chăm sóc – phục hồi chức năng sau mổ được thực hiện bởi các chuyên gia nước ngoài – Khoa Chỉnh hình Bệnh viện Nhi TW và Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV. Trẻ đủ điều kiện phẫu thuật trong chương trình sẽ được thực hiện phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi TW, đánh giá và hướng dẫn phục hồi chức năng định kỳ 3 tháng/lần bởi GS.TS.BS Trần Anh Tôn và kỹ thuật viên phục hồi chức năng. 

Chiều ngày 7/6/2023, chương trình lần đầu tiên thực hiện tư vấn, giải đáp định kỳ cho phụ huynh tham gia theo hình thức trực tuyến qua Zoom của Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV. 

Buổi giải đáp có sự tham dự của GS. Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia; BS Hoàng Hải Đức – Trưởng khoa Chỉnh hình Bệnh viện Nhi Trung ương; các bác sĩ của chương trình; cùng đông đảo phụ huynh tham gia chương trình và các phụ huynh quan tâm đến vấn đề phẫu thuật cho trẻ CP. 

Trong không khí sôi nổi, chỉ với 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, nhưng rất nhiều câu hỏi của cha mẹ đưa ra đã được các chuyên gia giải đáp tận tình, lần lượt theo từng chủ đề về: 

  • Phẫu thuật kéo dài gân Achilles 
  • Phẫu thuật cắt cơ khép 
  • Phẫu thuật trật khớp háng 
  • Phục hồi chức năng cho trẻ bại não. 
  • Các vấn đề liên quan đến chăm sóc, dinh dưỡng và các vấn đề khác. 

GS. BS. Trần Anh Tôn – Giám đốc Ngoại khoa, Đại học Monash, Australia
giải đáp các câu hỏi của cha mẹ tham gia chương trình

Theo đó, việc chăm sóc, điều trị phục hồi sau mổ là rất quan trọng. Thăm khám định kỳ, đi nẹp chỉnh hình thường xuyên, tập luyện phục hồi chức năng đúng cách, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ quyết định đến hiệu quả cuối cùng của ca phẫu thuật đối với các con. 

Hi vọng rằng, với những thông tin đã được cung cấp trong buổi giải đáp này, các cha mẹ sẽ bớt được phần nào những băn khoăn, lo lắng, đồng thời có thêm kiến thức để có sự lựa chọn và lộ trình phù hợp nhất cho con em của mình. 

KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ CHO TRẺ KHUYẾT TẬT VẬN ĐỘNG
TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH PHÚ THỌ
 

Sáng 17/6/2023, chương trình Khám miễn phí cho trẻ khuyết tật vận động, bại não với chuyên gia Tiến sỹ, Bác sỹ Hoàng Hải Đức – Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi – Bệnh viện Nhi Trung ương đã diễn ra tại Tầng 2 – Khoa Khám và điều trị ngoại trú, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ.

20 trẻ bại não đến từ các huyện, thị: Thanh Ba, Thanh Sơn, Tân Sơn, Đoan Hùng, Cẩm Khê, Phù Ninh, Lâm Thao, thị xã Phú Thọ đã được Chuyên gia Bệnh viên Nhi TW- TS.BS Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình nhi Bệnh viện Nhi Trung Ương tiến hành thăm khám, đánh giá. Theo chỉ định của bác sĩ, ngoài những trẻ tiếp tục tập phục hồi chức năng, có 7 trẻ làm nẹp, giày; 6 trẻ cần phẫu thuật để “tìm lại đôi chân”. 

TS.BS Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình nhi Bệnh viện Nhi Trung Ương tiến hành thăm khám, đánh giá cho trẻ CP Phú Thọ 

Số lượng bệnh nhi tới khám rất đông, sự chờ đợi khiến các bé không tránh được sự mệt mỏi. Tuy nhiên, nhờ có sự thăm khám nhiệt tình, trách nhiệm của Bác Sĩ Hoàng Hải Đức và êkip hỗ trợ của Bệnh viện Sản nhi Phú Thọ; sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của bà Hoàng Thị Chí Thành, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ, cô Nguyễn Thị Bích Phượng, cán bộ Hội, các gia đình đều rất yên tâm và có niềm tin mãnh liệt vào tương lai của các con. 

Bà Hoàng Thị Chí Thành, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ tặng quà cho các trẻ CP tham gia buổi khám đánh giá 

Mong rằng, thời gian tới, các con tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, các tấm lòng nhân ái để hành trình “tìm lại đôi chân” không còn xa, để các con tự tin nỗ lực hòa nhập cộng đồng. 

2. CÁC HOẠT ĐỘNG CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO TRẺ BẠI NÃO 

HỘI GIA ĐÌNH TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM TRAO VỐN SINH KẾ CHO
05 NGƯỜI CP TRƯỞNG THÀNH

Ngày 18/6/2023, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam đã kêu gọi hỗ trợ sinh kế cho 05 bạn trẻ bại não trưởng thành đang sinh hoạt tại Adults Living with Cerebral Palsy Vietnam – ACPV.

Sau 3 ngày kêu gọi, tài khoản Thiện Nguyện của Hội đã nhận được 25,000,000 đồng là sự ủng hộ, yêu thương của các tấm lòng nhân ái dành cho cộng đồng người CP trưởng thành. Sáng hôm qua, 21/6/2023, 5 phần hỗ trợ sinh kế đã được trao cho 5 bạn trẻ CP nhận hỗ trợ (mỗi bạn 5,000,000 đồng).

Các bạn trẻ CP trưởng thành nhận vốn sinh kế từ CPFAV

CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH “HỖ TRỢ TÂM LÝ CHO PHỤ HUYNH TRẺ BẠI NÃO (CP)
BUỔI 1: VƯỢT QUA CÚ SỐC TÂM LÝ, CHA MẸ BÌNH AN CÙNG CON

Đồng hành cùng các gia đình có trẻ bại não trong nhiều năm, CPFAV rất hiểu và cảm thông với khó khăn của cha mẹ trong quá trình chăm sóc con là trẻ bại não (CP), những nỗi lòng không biết bày tỏ cùng ai. Sự thấu hiểu đó là lý do Trung tâm Phục hồi chức năng & Trị liệu ngôn ngữ VinaHealth đã hỗ trợ kết nối Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam với Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm trí và chữa lành tâm bệnh tại Việt Nam phối hợp tổ chức “Chuỗi chương trình hỗ trợ tâm lý cho phụ huynh có con bại não”, nhằm hỗ trợ cha mẹ giải tỏa những khúc mắc trong tâm lý, tìm lại nguồn năng lượng tích cực để đồng hành cùng con.

Tối ngày 21/6/2023 vừa qua, chương trình đã có buổi trò chuyện, tư vấn đầu tiên với chủ đề “VƯỢT QUA CÚ SỐC TÂM LÝ, CHA MẸ BÌNH AN CÙNG CON” theo hình thức online qua Zoom của Hội.

Chương trình có sự tham dự của Thạc sĩ Bùi Thị Hải Yến – Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Phó chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam; Nhà chuyên môn Vật lý trị liệu và Ngôn ngữ trị liệu Đặng Thị Phương Thảo 10 năm kinh nghiệm làm việc với trẻ bại não; cùng 40 cha mẹ trẻ bại não.

Trong phần đầu tiên của chương trình, chị Đặng Thị Phương Thảo  – người đã có 10 năm kinh nghiệm làm việc với trẻ bại não đã giới thiệu kiến thức sơ lược về bệnh bại não đến các cha mẹ. Những kiến thức chuyên môn phức tạp đã được chị chia sẻ một cách đơn giản, dễ hiểu. Không chỉ là kiến thức, chị Thảo còn truyền cho các gia đình động lực thông qua các tấm gương xanh lá mà chị biết.

Tiếp nối chương trình là sự chia sẻ, hỗ trợ tâm lý cho cha mẹ từ Thạc sĩ Bùi Thị Hải Yến – Chuyên gia Tâm lý trị liệu, Phó chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu Tâm lý và Phát triển Con người, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Những tâm sự, lo lắng của cha mẹ đã được chị lắng nghe và thấu hiểu. Cha mẹ để đồng hành cùng con, điều quan trọng nhất là chấp nhận con như con vốn có. Chấp nhận sẽ là chìa khoá để cha mẹ tập trung vào giải pháp, tìm lại sự bình an trong tâm trí của mình.

Các chuyên gia chia sẻ tại chương trình

Hi vọng rằng, mỗi gia đình có trẻ bại não tham gia đều cảm thấy được giãi bày, thấu hiểu, có thêm những hiểu biết và kỹ năng xử lý cảm xúc, đối diện vấn đề để sẵn sàng đồng hành cùng con.

LỚP HỌC TÀI CHÍNH DÀNH CHO CHA MẸ TRẺ BẠI NÃO
“CÙNG CON HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI”

Nhằm giúp các cha mẹ trẻ bại não đã và đang khởi nghiệp, tự kinh doanh có động lực, kiến thức để tự tin trong công việc kinh doanh đầy thử thách, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV khu vực phía Nam tổ chức Lớp học tài chính dành cho cha mẹ trẻ bại não “Cùng con hướng đến tương lai”, thu hút sự tham gia của đông đảo các cha mẹ trẻ bại não.

Với 4 buổi học các cha mẹ đã được ThS. Trần Hữu Trần Huy – Trưởng bộ môn Kỹ năng mềm – ĐH Tài Chính – Marketing  chia sẻ các kiến thức về:

  • Xây dựng mục tiêu và hiện thực hóa mục tiêu
  • Quản lý tài chính

Qua đó, các cha mẹ đã có thêm những kiến thức, kinh nghiệm trong vấn đề xác định thị trường mục tiêu, quản trị tài chính, quản trị rủi ro. Hơn thế nữa, các cha mẹ tham gia còn được truyền thêm động lực và quyết tâm để tự tin khởi nghiệp, cải thiện cuộc sống gia đình.

CHƯƠNG TRÌNH BẢO TRỢ GIA ĐÌNH SIÊU NHÂN

Nhằm mục đích chia sẻ khó khăn với các gia đình trẻ bại não có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong những năm qua, Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) đã thực hiện Chương trình Bảo trợ Gia đình Siêu nhân. Mỗi gia đình sẽ nhận được dụng cụ phục hồi chức năng, bỉm, sữa, gạo,… tương đương 500,000VND/tháng và sẽ được các tình nguyện viên của CPFAV trao đến tận tay theo tháng (hoặc quý). Năm 2023, CPFAV phát động bảo trợ cho hơn 200 gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội.

Trao bảo trợ BTSN 118

Trao bảo trợ BTSN 247

Tính đến tháng 6/2023, có hơn 100 gia đình đã được nhận bảo trợ từ các Nhà bảo trợ với tấm lòng nhân ái. CPFAV đã thực hiện trao quà đến các gia đình đặc biệt khó khăn trong Hội được đề xuất bảo trợ. Các Chi hội trưởng đã nhiệt tình không quản đường xá xa xôi để trao quà đến tận tay các con. Quà tặng bao gồm bỉm, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã phần nào hỗ trợ các gia đình, đồng thời gửi gắm những tình cảm, sự yêu thương, sẻ chia của mọi người đối với hoàn cảnh của các em.

3. CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG TRẺ BẠI NÃO

VUI TẾT THIẾU NHI CÙNG CÁC SIÊU NHÂN CỦA CHI HỘI SƠN LA

Vừa qua, chi hội bại não tỉnh Sơn La đã tổ chức bán hàng gây quỹ: “CHUNG TAY VÌ TẾT THIẾU NHI 1-6 CỦA CÁC BẠN SIÊU NHÂN”. Toàn bộ lợi nhuận đã được dùng để đến thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhân bại não khoa Nhi Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Sơn La.

Chị Lù Thị Mai Thanh – Chi hội trưởng chi hội Sơn La đã đại diện chi hội Sơn La đến thăm hỏi trao quà cho các trẻ bại não đang điều trị tại viện 

Sau khi gây quỹ, ngày 27/5 vừa qua, chị Lù Thị Mai Thanh – Chi hội trưởng chi hội Sơn La đã đại diện chi hội đến thăm hỏi trao quà. Trong đó, 9 xuất quà trị giá 350.000 đồng được trao cho các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện hơn 40 phần quà trị giá 250.000 được gửi tới các trẻ bại não trong chi hội trên toàn tỉnh 

CHƯƠNG TRÌNH “TẾT THIẾU NHI 1.6 – CHI HỘI THANH XUÂN – NAM TỪ LIÊM – HÀ ĐÔNG 

Sáng ngày 27/5 /2023. tại nhà sinh hoạt cộng đồng tại tòa S103 Vinhomes Smart City Tây Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội, CPFAV Chi hội Thanh Xuân – Hà Đông – Nam Từ Liêm tổ chức chương trình Tết thiếu  nhi 1.6 dành cho các bé  nhỏ không may mắc chứng bại não (CP). 

Trao quà Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ bại não chi Hội Thanh Xuân – Hà Đông – Nam Từ Liêm 

Trong không khí ấm cúng, đầy sự sẻ chia, 23 trẻ bại não cùng gia đình đang sinh hoạt tại Chi Hội Thanh Xuân -Hà Đông – Nam Từ Liêm  đã đến tham dự với niềm hân hoan, phấn khởi khi lần đầu tiên các con được gặp mặt. 23 phần quà, mỗi phần gồm 1 thùng sữa, 300.000 đồng tiền mặt, 1 túi quà và 1 chú gấu bông xinh xắn đã được trao gửi tận tay các bạn nhỏ tham gia chương trình.  Các con cũng rất vui và hào hứng hoà mình vào những tiết mục múa hát, văn nghệ sôi nổi, tạo nên một ngày hội tuổi thơ đúng nghĩa. 

TẾT THIẾU NHI YÊU THƯƠNG CÙNG TRẺ BẠI NÃO TỈNH NAM ĐỊNH 

Ngày 28/05/2023, một ngày Tết Thiếu Nhi đầy cảm xúc của Chi Hội Nam Định đã diễn ra tại hội trường Khu sinh thái Lưu Gia Trang – 45 Trần Nhân Tông, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định với sự tham gia của 61 trẻ bại não và hơn 100 người thân của các em. 

Với sự chung tay đặc biệt của Ban giám đốc khu sinh thái Lưu Gia Trang (Công ty TNHH Trường Thoa), các MTQ, các TNV chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

Qua sự kết nối của các cá nhân, tổ chức, đến 17h ngày 28/05/2023, tổng số tiền kêu gọi được cho cho chương trình là: 49.830.000 đồng, toàn bộ mặt bằng, backdrop, âm thanh,trái cây liên hoan…, 80 hộp yến sào NS One Nest Gold, 160 hộp sữa bột  Nedmill (do vận chuyển đến muộn, quà tặng đại diện sẽ nhận và gửi đến từng con qua bưu điện), giày dép trao tặng trực tiếp cho các con tại buổi lễ. 

Ủng hộ và chi phí cho chương trình được cập nhật tại link: https://s.net.vn/fEoO 

Trong bầu không khí ấm áp yêu thương, 80 suất quà (13 trẻ đặc biệt khó khăn mỗi con 500,000đ và quà trị giá 400.000đ, các bé còn lại, mỗi con 200,000 đồng tiền mặt và quà trị giá 400.000đ) đã được chi hội chuẩn bị và trao cho 61 trẻ tham dự trực tiếp. Phần quà còn lại sẽ được chi hội tiếp tục chuyển đến các con.  

Công ty TNHH xuất nhập khẩu Tisofo Việt Nam – nhãn hàng NEDMill trao ủng hộ cho chương trình 

Đại diện các tiểu thương của chợ Rồng Nam Định mang quà đến tặng cho các trẻ bại não tham dự chương trình 

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa, buổi gặp gỡ cũng là dịp để các gia đình cùng nhau chia sẻ những cảm xúc, cùng lắng nghe những giai điệu âm nhạc tươi vui trong ngày hội của trẻ thơ. 

CHƯƠNG TRÌNH VUI TẾT THIẾU NHI 01/06 – HỘI GIA ĐÌNH TRẺ BẠI NÃO VIỆT NAM 

Hôm nay là một ngày đặc biệt với các bạn nhỏ ở Mái ấm Gia đình siêu nhân và lớp học thuộc dự án “Chăm con cho mẹ đi làm” khi được các cô chú trong CLB Thiện Nguyện Tiên Du đến thăm, tặng quà và tổ chức một buổi giao lưu vui vẻ tại Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam – Số 1074 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. 

Không gian nhỏ quen thuộc với các con từ sớm đã được trang hoàng rực rỡ với những chùm bong bóng đủ màu, rộn ràng những giai điệu tuổi thơ. Trong không khí tươi vui mà ấm áp, 20 bạn nhỏ siêu nhân đã nhận được những món quà gửi gắm tình cảm của các nhà hảo tâm, các tấm lòng nhân ái, bao gồm bánh kẹo, hoa quả, đồ chơi các loại, bỉm, sữa và tiền mặt (mỗi con 100,000 đồng). 

Trao quà Tết Thiếu nhi 1/6 cho các bạn nhỏ ở Mái ấm Gia đình siêu nhân
và lớp học thuộc dự án “Chăm con cho mẹ đi làm”
 

Buổi giao lưu cũng là dịp để các cha mẹ cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ, hoà mình vào tiếng hát, vui cùng ngày hội của các con. 

Các cha mẹ cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ trong ngày hội của các con 

CHƯƠNG TRÌNH “MỪNG NGÀY TẾT THIẾU NHI” 1/6 – CHI HỘI THANH HÓA 

Với sự phối hợp tổ chức giữa Chùa Quần Hậu (xã An Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam – Chi hội tỉnh Thanh Hóa, một ngày Quốc tế Thiếu nhi nhiều bất ngờ, xúc động, ấm áp, ngập tràn tiếng cười, niềm vui đã diễn ra vào ngày 28/5 vừa qua. 

Về dự ngày hội cùng các con có Đại đức Thích Nguyên Đạt, Trụ trì chùa Quần Hậu – đại diện nhà chùa; Bà Hà Thị Thuỷ, Huyện uỷ viên, Bí thư huyện đoàn Triệu Sơn – đại diện Đoàn thanh niên; các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh, các đoàn viên thanh niên và các Phật tử. 

Trong không khí đầm ấm yêu thương, gần 30 bạn nhỏ siêu nhân rất phấn khởi khi nhận được những phần quà là tình cảm của Quý thầy chùa Quần Hậu, các tấm lòng nhân ái và chi Hội Thanh Hoá (mỗi suất quà trị giá 400,000 đồng). Không chỉ thế, các con còn được lắng nghe giai điệu tươi vui trong tiết mục văn nghệ do các bạn nhỏ biểu diễn trong chương trình. 

Gần 30 trẻ CP nhận quà từ Quý thầy chùa Quần Hậu và các tấm lòng nhân ái 

TẾT THIẾU NHI ẤM ÁP CỦA CHI HỘI ĐỒNG NAI 

Nhân ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6, Chi hội Đồng Nai đã tổ chức một buổi gặp mặt và nhỏ đơn giản mà ấm cúng cho các bé trong Gia đình Siêu Nhân Đồng Nai. Các con được chơi nhiều trò chơi yêu thích, liên hoan cùng nhau thật vui vẻ và được nhận những món quà ý nghĩa. Các bạn nhỏ đã có một ngày thật nhiều tiếng cười và kỷ niệm, một ngày hội đúng nghĩa của tuổi thơ. 

 Trao quà Tết Thiếu nhi 1/6 chi hội Đồng Nai 

CHƯƠNG TRÌNH “VUI TẾT THIẾU NHI 1/6” –
TẶNG QUÀ CHO TRẺ EM BẠI NÃO TỈNH HÒA BÌNH 
 

Ngày 29/5/2023, tại hội trường Nhà Văn Hóa xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, đã diễn ra chương trình Tết Thiếu Nhi 1/6 cho trẻ bại não thuộc chi hội Hoà Bình. 

Chương trình có sự tham dự của: 

  • Ông Nguyễn Cảnh Hòa – Phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu Chính Viettel. 
  • Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel: 

– Ông Nguyễn Đức Phương – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel 

– Ông Nguyễn Văn Hưng – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel 

Và các nhân viên Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel 

  • Đại diện chính quyền thôn Đồng Bưng: 

– Ông Bùi Duy Tiên – Bí thư chi bộ, Ông Hoàng Xuân Lương – Trưởng thôn. 

– Ông Bạch Tuấn Đạt – Trưởng ban mặt trận TQ, và ♦️Chi đoàn thanh niên thôn Đồng Bưng 

  • Chi đoàn thanh niên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lương Sơn 

Cùng 27 trẻ bại não, người thân của các em và các bé thiếu nhi xóm Đồng Bưng. Các em đã có một ngày cùng nhau giao lưu, vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui nhộn do các em thiếu nhi xóm Đồng Bưng biểu diễn. 

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Cảnh Hoà – Phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu Chính Viettel đã bày tỏ niềm vui khi được gặp gỡ và chung vui với các trẻ bại não trong Chi hội, động viên các con và gia đình khiến mọi người tham gia đều xúc động. 

Ông Nguyễn Cảnh Hòa – Phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu Chính Viettel phát biểu tại chương trình 

Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV Thương Mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel đã tài trợ tặng quà và tổ chức vui Tết Thiếu nhi 1/6 cho trẻ bại não tại Hoà Bình 30,000,000 đồng. 48 trẻ bại não (CP) đã được tặng quà, mỗi phần quà trị giá 500,000 đồng trong đợt này (bao gồm 27 em trao trực tiếp tại chương trình và 21 phần quà được chuyển đến tận tay các em không đến dự được). Các em rất phấn khởi khi nhận những món quà gửi gắm rất nhiều sự quan tâm, tình cảm của các cô chú trong công ty. 

Công ty TNHH MTV Thương Mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel trao quà cho các trẻ bại não tham gia chương trình 

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Thương Mại và Dịch vụ Bưu chính Viettel còn tài trợ ủng hộ Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam 5,000,000 đồng vào tài khoản Thiện nguyện 0610 MBBank, góp phần giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác trong Hội. 

TẾT THIẾU NHI 1/6 – CHI HỘI BÌNH DƯƠNG 

Sáng ngày 4/6/2023, chương trình chào mừng quốc tế thiếu nhi “Siêu nhân vui Tết – Gắn kết yêu thương” của Chi Hội Bình Dương đã diễn ra tại trường Mầm Non Ngôi Nhà Trẻ Thơ – đường DT 746, khu phố Bình Hòa 1, Phường Tân Phước Khánh,Tân Uyên, Bình Dương. 

Chương trình có sự tham dự của bà Đoàn Thị Thu Hồng – Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ thành phố Thủ Dầu Một, đại diện Trường Mầm Non Ngôi Nhà Trẻ Thơ cùng 24 trẻ bại não và gia đình. Các con hôm nay có một ngày hội đúng nghĩa, được ra ngoài khám phá thế giới tươi đẹp, được hòa vào không khí nô nức cùng các bạn.

Chia sẻ tại chương trình, bà Đoàn Thị Thu Hồng chúc mừng các con nhân dịp Tết Thiếu Nhi 1/6, đồng thời nhấn mạnh thông điệp của chương trình, lan tỏa yêu thương, sẻ chia đến các em nhỏ trong cộng đồng xanh lá. 

Nhân dịp này, Hội Chữ Thập Đỏ phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một và của các cô giáo phụ huynh trường Mầm Non Ngôi Nhà Trẻ Thơ và các mạnh thường quân đã trao 24 suất quà cho các trẻ bại não trong chi hội bao gồm sữa tươi, sữa chua, bánh, cháo ăn liền, bỉm. Ngoài ra, mỗi con còn nhận được phần quà là 100,000 đồng tiền mặt từ các y bác sĩ Trung tâm phục hồi chức năng Dung Hòa. 

Trao quà 1/6 cho trẻ bại não – Chi Hội Bình Dương 

Điều đặc biệt nhất khiến cho tất cả những người tổ chức chương trình đều cảm thấy hạnh phúc là ánh mắt vui tươi của ba mẹ, sự hào hứng phấn khởi của các con. Qua buổi giao lưu này, các bạn nhỏ đã mạnh dạn, tự tin giao lưu văn nghệ cùng các bạn, cổ vũ tinh thần vô cùng mạnh mẽ cho các em bé siêu nhân khác. 

TẾT THIẾU NHI VUI VẺ CỦA LỚP HỌC SIÊU NHÂN VỚI VỞ NHẠC KỊCH “GIẤC MƠ CỦA BỜM” 

      Chiều ngày 29/5/2023, các bạn nhỏ của lớp học Siêu nhân có một “bữa tiệc” đón Tết thiếu nhi thật là thịnh soạn với vở nhạc kịch “GIẤC MƠ CỦA BỜM” tại nhà hát Tuổi trẻ. Vở nhạc kịch được biên đạo rất công phu với nội dung dựa trên bài ca dao Thằng Bờm kết hợp âm thanh, ánh sáng hiện đại rất cuốn hút. Các con rất thích và phấn khởi khi được xem trực tiếp ở rạp, hòa mình với bầu không khí náo nhiệt của các bạn cùng trang lứa. 

Đây món quà hết sức ý nghĩa, đem đến cho các con niềm vui, hạnh phúc trong ngày hội tuổi thơ, để lại thật nhiều kỷ niệm đẹp trong mỗi gia đình siêu nhân tham dự chương trình. 

SIÊU NHÂN THAM GIA SỰ KIỆN “TIẾNG NÓI CỦA CHÚNG EM” 

     Hôm nay, tại khách sạn Adonis – 55 Quang Trung, Viện ACDC đã tổ chức sự kiện vẽ tranh với chủ đề “ TIẾNG NÓI CỦA CHÚNG EM “, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc giả quyết các vấn đề về trẻ em. Đại diện Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV, 5 bạn nhỏ siêu nhân đã tham dự cùng phụ huynh. Tại sự kiện này, các con và phụ huynh đã được lắng nghe quyền bảo vệ trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc trẻ khuyết tật. 

     Và với cuộc thi vẽ tranh “ TIẾNG NÓI CỦA CHÚNG EM” dưới sự hướng dẫn của các cô tình nguyện viên và hỗ trợ của phụ huynh, các con được thể hiện ước mơ của mình qua những bức tranh. Các con rất vui, say sưa vẽ và sau hơn 1 giờ đồng hồ, các bức tranh siêu dễ thương và ngộ nghĩnh đã hoàn thành, có bạn mong muốn sau này mình trở thành cầu thủ bóng đá, là nhà bình luận bóng đá, là được đến trường học với thầy cô và bạn bè… 

Các con bên tác phẩm hội họa của mình 

Chúc cho mong ước của các con sớm trở thành hiện thực! 

NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM
DÀNH TẶNG 50 VÉ XEM MÚA RỐI NƯỚC ĐẾN TRẺ BẠI NÃO

Vừa qua, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã dành tặng 50 xuất vé xem múa rối nước tặng các con trong Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV nhân Tháng hành động vì trẻ em.
Các con vô cùng hào hứng với các tích trò múa rối vui vẻ, hấp dẫn đậm màu sắc văn hoá truyền thống. Mong các cha mẹ tích cực đưa các con ra ngoài nhiều hơn nữa.
Các con đã có buổi xem múa rối vui vẻ
Hòa nhập xã hội cho trẻ bại não luôn là mục tiêu mà CPFAV hướng tới và nỗ lực mỗi ngày để thực hiện.
PHP Code Snippets Powered By : XYZScripts.com
Gọi ngay